Động đất tại Nam Á: Mở rộng nỗ lực cứu hộ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nỗ lực cứu hộ những nạn nhân của trận động đất 7,5 độ Richtertại Nam Á đang được nâng lên.

Các đội giải cứu đã được gửi đến vùng núi xa hẻo lánh nơi tác động của trận động đất vẫn chưa rõ ràng. Các tay súng Taliban cũng nhận được lệnh phải giúp đỡ các nạn nhân.
Động đất tại Nam Á: Mở rộng nỗ lực cứu hộ - Ảnh 1
Trong một diễn biến khác, các quan chức Pakistan cho biết, một số sông băng ở dãy núi Karakoram đã bị nứt, một trong số đã gây lũ lụt, nhưng cho đến nay không có thiệt hại về người.

Nhiều người dân trong khu vực, do lo sợ một trận động đất mới, đã ngủ cả đêm ở ngoài trời khi nhiệt độ xuống thấp.

"Chúng tôi không có đủ lương thực và viện trợ", Abdul Habib Sayed Khil - cảnh sát trưởng ở tỉnh Kunar, Afghanistan cho biết. "Trời đã mưa suốt bốn ngày và thời tiết rất lạnh”, vị cảnh sát trưởng cho hay.
Động đất tại Nam Á: Mở rộng nỗ lực cứu hộ - Ảnh 2
Tính đến ngày thứ Ba, 27/10, bên cạnh thương vong về người, 7.630 ngôi nhà, 12 trường học và 17 nhà thờ Hồi giáo bị phá hủy hoặc bị hư hỏng.

Trong một phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Ashraf Ghani đã thúc giục những người sống trong khu vực bị ảnh hưởng chung tay hỗ trợ các nhóm cứu hộ.

Tỉnh trưởng tỉnh Badakhshan, Shah Waliullah Adeeb cho biết, các nhóm điều tra đã đi vào khu vực xa hơn vào thứ Ba nhưng lở đất đã chặn đường và cần đến hỗ trợ của máy bay trực thăng.