Đồng Nai: Các doanh nghiệp cần tuyển hơn 15.000 lao động

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời điểm cuối năm 2015, tại vùng Đông Nam bộ, các doanh nghiệp lớn, nhỏ đang tìm mọi cách đăng tuyển lao động để đáp ứng nhu cầu sản xuất.

Theo Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh Đồng Nai, ngày 2/12, từ nay đến giáp Tết Nguyên đán 2016, nhu cầu lao động trong ngành sản xuất thực phẩm, hàng tiêu dùng, dịch vụ sẽ tăng cao, do vậy các doanh nghiệp trong tỉnh sẽ cần tới hơn 15.000 lao động.

Vào thời điểm này năm ngoái, đã có nhiều lao động như sinh viên, tạp vụ, người giúp việc nhà và công nhân đến Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh xin việc làm thời vụ khá đông.
Các doanh nghiệp ngành may mặc ở Đồng Nai đang cần nhiều lao động dịp cuối năm
Các doanh nghiệp ngành may mặc ở Đồng Nai đang cần nhiều lao động dịp cuối năm
Năm nay nguồn lao động đến xin việc lại khan hiếm khiến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn để tuyển dụng được lao động. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngành may mặc rất cần lực lượng lao động nữ nhưng người đến xin việc phần nhiều lại là nam giới và ở độ tuổi khá cao.

Còn tại tỉnh Bình Dương, thông tin từ các sàn giao dịch việc làm cho thấy, các doanh nghiệp thông báo tuyển dụng lao động với nhiều công việc khác nhau. Mặc dù chưa phải cận kề Tết, nhưng nhiều dịch vụ, cửa hàng, doanh nghiệp đã bắt đầu tuyển dụng nhiều lao động, một phần là để tránh tình trạng không tìm được người lao động, mặt khác để bảo đảm cho nhân viên của họ có thể làm quen với tính chất đặc thù của công việc, tránh tình trạng bỡ ngỡ khi mới vào làm. Các công ty ở một số khu công nghiệp trong tỉnh cũng đăng tuyển khá đông số lượng lao động.

Dịp cuối năm này, thu nhập của lao động thời vụ là khoảng 170.000 đồng – 200.000 đồng/ngày, đặc biệt từ 20 - 25 tháng Chạp, ngày công được đẩy lên cao hơn, khoảng 25%. Nguyên nhân là do bước vào sản xuất cuối năm, doanh nghiệp cần lao động để hoàn thành các hợp đồng đã ký, đồng thời mở rộng nhà xưởng cần tuyển gấp lao động phổ thông.