Đồng Nai: Cách ly xã hội toàn tỉnh từ 0 giờ ngày 9/7/2021

TRƯƠNG HIỆU
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/7/2021 trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang có tính chất rất phức tạp, cấp thiết, lãnh đạo tỉnh này đã quyết định thực hiện các biện pháp cách ly xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 kể từ 0 giờ ngày 9/7/2021.

 Đồng Nai thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh và chú trọng siết chặt các chốt chặn giáp ranh các tỉnh thành khác để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.
Lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh, bên cạnh việc thực hiện chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch như hiện nay, lãnh đạo tỉnh ủy lưu ý các ngành chức năng cần quan tâm đến hiệu quả hoạt động của các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.
Các cơ quan chức năng cần nghiên cứu giải pháp để kiểm soát triệt để tình hình ở các chốt kiểm soát dịch bệnh, có chế độ bồi dưỡng xứng đáng, hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh.
Theo đó, Chỉ thị 16 áp dụng nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn ấp cách ly với thôn ấp, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh.
Lãnh đạo tỉnh lưu ý các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà. Chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu. Xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở…
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ.
Trường hợp người dân ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, tổng số ca dương tính với Covid-19 trong toàn tỉnh đến chiều ngày 8/7/2021 là 160 ca. Trong đó, từ đầu đợt dịch lần thứ 4 đến nay là 128 ca, bao gồm 93 ca liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh. Sở Y tế nhận định, nếu không có những biện pháp cấp bách thì chỉ 10 ngày nữa, tỉnh Đồng Nai sẽ quá tải, sẽ có những ổ dịch nhỏ trong cộng đồng ở TP Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch.