Đồng Nai: Hàng chục nghìn công nhân được tiêm vaccine ngừa Covid-19

TRƯƠNG HIỆU
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong những ngày qua đã có hàng chục nghìn công nhân tại Đồng Nai đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19, đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Ghi nhận thực tế, hầu hết công nhân tâm lý tự tin, thoải mái khi được tiêm vaccine.

Ngày 13/8, Công ty Pou Chen Việt Nam (với 16.000 công nhân, đóng tại địa bàn phường Hóa An, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) triển khai tiêm vaccine (loại AstraZeneca) ngừa Covid-19 cho công nhân. Mỗi công nhân khi đi tiêm vaccine xuất trình một tin nhắn thông báo của công ty qua điện thoại, đi tiêm đúng thời gian quy định và tuân thủ quy định 5K.
 Công nhân Công ty Pou Chen Việt Nam được tiêm vaccine ngày 13/8/2021
Chủ tịch Công đoàn Công ty Pou Chen Việt Nam Nguyễn Tấn Pháp cho biết, công ty có 16.000 lao động nhưng đợt đầu tiên được tỉnh Đồng Nai cấp hơn 5.000 liều vaccine. Vì vậy công ty cũng ưu tiên theo thứ tự từ cán bộ lao động trong công ty, lực lượng y tế, nhà bếp trong công ty, công nhân.
Theo kế hoạch mỗi ngày sẽ có 1.000 công nhân của công ty tiêm vaccine. Mỗi công nhân nhận được một tờ thông báo đi tiêm vaccine, tin nhắn trong máy điện thoại (không cần phải buộc có giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2). Sau khi tiêm, công nhân được cấp giấy xác nhận đã tiêm vaccine dùng để đi đường, thông chốt về nhà.
Trước đó, từ ngày 9 đến 13/8, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu đã triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 AstraZeneca (đợt 4, mũi 1) cho 8.500/42.000 công nhân của Công ty TNHH Changshin Việt Nam (đóng trên địa bàn xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu). Đây là một trong những công ty có số lượng lao động đông nhất tại Đồng Nai. Đồng thời, các ổ dịch trong công ty cũng là “điểm nóng” về Covid-19 trên địa bàn.
Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu cho biết, để hoàn thành công tác tiêm chủng trước ngày 15/8 kể cả tiêm vét theo yêu cầu của Sở Y tế, Trung tâm đã thành lập 14 đội tiêm chủng, mỗi đội có 9 người gồm các y, bác sĩ của trung tâm. Đội ngũ y tế thực hiện các khâu kiểm tra huyết áp, nhiệt độ, khám sàng lọc, xử lý phản vệ, tiêm vaccine, theo dõi sau tiêm.
Trong khi đó, từ ngày 9 đến 16/8, Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) đang tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 (mũi 1) cho 6.300/25.000 công nhân lao động làm việc tại Công ty TNHH Pousung Việt Nam.
 Công nhân ngồi trật tự, thực hiện "5K", đợi tiêm vaccine. Đồng Nai đang triển khai tiêm 142.200 liều vaccine AstraZeneca cho công nhân lao động
Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai cho biết, hiện đã phân bổ vaccine phòng Covid-19 cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp có từ 100 lao động trở lên. Với 142.200 liều vaccine AstraZeneca được phân bổ đợt này, Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai đã phối hợp tiêm cho người lao động tại 7 địa phương có nguy cơ cao, gồm: TP Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch, Trảng Bom, Thống Nhất, Vĩnh Cửu, Long Thành và TP Long Khánh.
Trong đó, ưu tiên cho lao động nước ngoài (Nhật Bản), lãnh đạo doanh nghiệp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch, Tổ Covid-19, người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ” và “1 cung đường 2 địa điểm”. Bình quân mỗi doanh nghiệp được phân bổ số vaccine tương đương với hơn 26% tổng số lao động trong doanh nghiệp.
Theo kế hoạch, từ ngày 5 đến 15/8, ngành y tế Đồng Nai đã và đang tổ chức tiêm chủng cho người lao động và từ ngày 16 đến 20/8 là thời gian tiêm vét.
Theo ghi nhận thực tế, tình hình dịch bệnh tại tỉnh Đồng Nai hiện đang diễn biến phức tạp nên nhiều doanh nghiệp rất lo lắng, quan tâm sức khỏe tập thể lao động tại các công ty. Các công ty mong sớm được phân bổ vaccine đợt 2 để nhiều lao động được tiêm ngừa kịp thời, yên tâm trở lại làm việc gắn bó với doanh nghiệp.