Đây là nội dung đáng chú ý trong văn bản liên quan tới việc tài trợ sản phẩm quy hoạch Biên Hòa của Bộ GTVT. Trong văn bản trên,Bộ GTVT cho biết, Bộ GTVT đã giao các đơn vị triển khai các bước tiếp theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trước đó.
Đối với việc Quy hoạch CHK Biên Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bộ GTVT cho biết, trong điều kiện nguồn kinh phí hạn hẹp, để bảo đảm việc triển khai quy hoạch được hiệu quả, cơ quan này ủng hộ chủ trương UBND tỉnh Đồng Nai tài trợ bằng sản phẩm là hồ sơ Quy hoạch CHK Biên Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bộ GTVT nhấn mạnh, việc tài trợ và nhận sản phẩm tài trợ là hồ sơ quy hoạch phải bảo đảm tuân thủ nguyên tắc theo quy định tại Nghị định số 05/2021 của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay đồng thời đảm bảo đảm không ràng buộc đến hình thức thực hiện đầu tư, phát triển CHK Biên Hòa và Bộ GTVT không phải bồi hoàn kinh phí lập quy hoạch.
Bộ GTVT cũng đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam trong quá trình thực hiện để bảo đảm hiệu quả.
Đối với Cục Hàng không Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu ướng dẫn, phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan, đơn vị liên quan để xây dựng, hoàn thiện sản phẩm tài trợ; tổ chức tiếp nhận sản phẩm tài trợ để rà soát, thực hiện thủ tục trình phê duyệt theo quy định.
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sân bay quân sự Biên Hòa được quy hoạch thành sân bay quốc nội để khai thác lưỡng dụng với công suất khai thác đến năm 2030 là 5 triệu hành khách/năm và đến năm 2050 đạt 10 triệu hành khách/năm.