Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đồng Nai muốn tài trợ quy hoạch sân bay, Bộ Giao thông Vận tải nói gì?

Kinhtrdothi - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ủng hộ chủ trương UBND tỉnh Đồng Nai tài trợ bằng sản phẩm là hồ sơ Quy hoạch Cảng hàng không (CHK) Biên Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Sân bay quân sự Biên Hòa. Ảnh: Phước Tuấn

Đây là nội dung đáng chú ý trong văn bản liên quan tới việc tài trợ sản phẩm quy hoạch Biên Hòa của Bộ GTVT. Trong văn bản trên,Bộ GTVT cho biết, Bộ GTVT đã giao các đơn vị triển khai các bước tiếp theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ  phê duyệt trước đó.

Đối với việc Quy hoạch CHK Biên Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bộ GTVT cho biết, trong điều kiện nguồn kinh phí hạn hẹp, để bảo đảm việc triển khai quy hoạch được hiệu quả, cơ quan này ủng hộ chủ trương UBND tỉnh Đồng Nai tài trợ bằng sản phẩm là hồ sơ Quy hoạch CHK Biên Hòa thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bộ GTVT nhấn mạnh, việc tài trợ và nhận sản phẩm tài trợ là hồ sơ quy hoạch phải bảo đảm tuân thủ nguyên tắc theo quy định tại Nghị định số 05/2021 của Chính phủ về quản lý, khai thác cảng hàng không, sân bay đồng thời đảm bảo đảm không ràng buộc đến hình thức thực hiện đầu tư, phát triển CHK Biên Hòa và Bộ GTVT không phải bồi hoàn kinh phí lập quy hoạch.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam trong quá trình thực hiện để bảo đảm hiệu quả.

Đối với Cục Hàng không Việt Nam, Bộ GTVT yêu cầu ướng dẫn, phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan, đơn vị liên quan để xây dựng, hoàn thiện sản phẩm tài trợ; tổ chức tiếp nhận sản phẩm tài trợ để rà soát, thực hiện thủ tục trình phê duyệt theo quy định.

 

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, sân bay quân sự Biên Hòa được quy hoạch thành sân bay quốc nội để khai thác lưỡng dụng với công suất khai thác đến năm 2030 là 5 triệu hành khách/năm và đến năm 2050 đạt 10 triệu hành khách/năm.

Nỗ lực để trường học không ma túy

Nỗ lực để trường học không ma túy

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ