Đồng Nai phát hiện 10 ca nhiễm Covid-19, liên quan ổ dịch chợ Hóc Môn

Trương Hiệu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 27/6, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, trong vòng 24 giờ qua tỉnh này có 10 ca mắc Covid-19, tất cả liên quan ổ dịch chợ Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh), trong đó 8 ca là người buôn bán và lái xe tại chợ, 2 ca là F1 của các ca trên.

 Trong ngày 27/6, một số nơi tại TP Biên Hòa đã được lực lượng chức năng phong tỏa
Cụ thể, tại huyện Thống Nhất tỉnh Đồng Nai có 7 ca thuộc xã Gia Tân 1, 2, 3. Tại TP Biên Hòa có 2 ca thuộc phường Tam hiệp và phường Tân Biên, Tại huyện Trảng Bom 1 ca xã Bình minh.
Ngành y tế tỉnh Đồng Nai đã phong tỏa 5 khu vực thuộc huyện Thống Nhất (3 khu vực), TP Biên Hòa và huyện Trảng Bom, với khoảng 1.500 người dân tại các khu vực này.
Liên quan đến 10 ca F0 trên có khoảng 150 F1 hiện đang chuyển cách ly tập trung, trong đó đã làm xét nghiệm được hơn 70 ca âm tính, số còn lại tiếp tục làm xét nghiệm trong tối nay.
Đáng chú ý, trong số 10 ca F0 đó có 1 ca đến nhận thuốc điều trị HIV tại Phòng khám HIV của Trung tâm kiểm soát bệnh tật  Đồng Nai (CDC). Hiện ngành y tế đang phải xử lý các nhân viên của CDC và bệnh nhân.
Có một số ca F1 liên quan đến một số doanh nghiệp tại huyện Trảng Bom và TP Long Khánh đang tiếp tục điều tra.
“Còn một ca nghi ngờ tại phường Tân Biên (TP Biên Hòa) không liên quan đến chợ Hóc Môn đang điều tra dịch tễ, ca này khá phức tạp. Sở Y tế Đồng Nai chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh cần xét nghiệm test nhanh cho tất cả bệnh nhân nội ngoại trú về từ TP Hồ Chí Minh trong vòng một tháng qua”, ông Phan HUy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai nói.
Chiều 27/6/2021, ngành y tế tỉnh Đồng Nai đã khẩn trương lấy mẫu khoảng 1.000 người ở 3 khu phong tỏa thuộc huyện Thống nhất và tối nay sẽ test nhanh tiểu thương buôn bán tại khu vực chợ đầu mối Dầu Giây (Thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất).
Trong ngày mai (28/6/2021) ngành y tế sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm từ các khu phong tỏa TP Biên Hòa và huyện Trảng Bom.
Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai nhận xét: “Nhiều khả năng còn ca dương trong những ngày tới ở nhóm F1 là tiểu thương, nhóm này có hai lần F1 và một số F1 lây nhiễm thứ phát. Vẫn còn những người tại tỉnh Đồng Nai liên quan đến buôn bán giao thương tại khu vực chợ Hóc Môn (TP Hồ Chí Minh) chưa khai báo cần tiếp tục điều tra truy vết. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra các F1 trong vùng phong tỏa”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần