Đồng Nai: Thành phố Long Khánh xuất hiện ca dương tính với Covid-19

TRƯƠNG HIỆU
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 4/5, TP Long Khánh ghi nhận ca dương tính với Covid-19 của bệnh nhân B.T.T (sinh năm 1977, thường trú tại số 242, đường Ngô Quyền, phường Xuân Thanh, TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) là quản lý quán bar New Phương Đông, TP Đà Nẵng.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) Đồng Nai cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Long Khánh tổ chức họp khẩn triển khai nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.
 Các cơ quan chức năng TP Long Khánh trắng đêm (4/5/2021) căng mình phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Tại cuộc họp, lãnh đạo TP Long Khánh và thành viên Ban Chỉ đạo đã nghe báo cáo nhanh quá trình tiếp xúc, di chuyển của bệnh nhân B.T.T. Theo đó, ngày 28/4/2021, bệnh nhân cùng bạn đã tiếp xúc với bệnh nhân số 2.982 tại quán bar New Phương Đông, TP Đà Nẵng.
Sáng 3/5/2021, bệnh nhân B.T.T đáp sân bay Tân Sơn Nhất và đi xe taxi Vinasun số 1009 đến Trạm xe Cúc Phương ở quận 5, TP Hồ Chí Minh. Tiếp tục di chuyển về TP Long Khánh bằng xe dịch vụ Cúc Phương trong thời gian từ 12 giờ đến 13 giờ 30.
Đến 18 giờ cùng ngày, bệnh nhân B.T.T cùng cháu đến quán bánh cuốn Thiên Hương - đường Trần Phú, TP Long Khánh. Tại đây, gặp và cùng ngồi ăn với một cán bộ chi cục Thuế TP Long Khánh.
Tiếp đó, từ 19 giờ đến 20 giờ 30, bệnh nhân đến trụ sở khu phố 2, phường Xuân Thanh trên đường Phạm Lạc làm căn cước công dân đến khi nhận được thông tin nghi nhiễm Covid-19.
Qua nắm bắt các thông tin, ông Phạm Việt Phương - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Long Khánh yêu cầu các thành viên Ban chỉ đạo ngay trong đêm tổ chức truy vết, lập danh sách và tổ chức cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân B.T.T.
Cụ thể, chuyển bệnh nhân B.T.T đến Bệnh viện phổi Đồng Nai điều trị, tổ chức cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe với các trường hợp F1 gồm các thành viên trong gia đình của bệnh nhân B.T.T.
Tài xế xe Cúc Phương cùng các hành khách chung chuyến xe di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đi TP Long Khánh trong khung giờ từ 12 giờ đến 13 giờ 30 ngày 3/5/2021. Nhân viên và hành khách tại trạm xe Cúc Phương điểm TP Long Khánh thời điểm từ 13 giờ 30 ngày 3/5/2021.
Nhân viên và chủ quán bánh cuốn Thiên Hương, đường Trần Phú cùng với các thực khách đã đến quán vào thời điểm từ 18 giờ ngày 3/5/2021. Tổ công an thực hiện làm căn cước công dân và những người dân đã tiếp xúc với bệnh nhân tại trụ sở khu phố 2 phường Xuân Thanh từ lúc 19 giờ 30 ngày 3/5/2021 trở đi.
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Long Khánh thông tin đến các trường hợp F2 là người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp... đã tiếp xúc gần với các trường hợp F1 cần phải thực hiện khai báo y tế và tự cách ly ngay tại nhà.
Trung tâm y tế dự phòng TP Long Khánh tổ chức phong tỏa 1 ngày và thực hiện phun thuốc khử trùng tại Chi cục Thuế TP Long Khánh; nhà xe Cúc Phương; quán bánh cuốn Thiên Hương; Trường Tiểu học Lê Văn Tám; trụ sở khu phố 2 phường Xuân Thanh; nhà số 242 đường Ngô Quyền, phường Xuân Thanh và một số hộ dân nhà liền kề với nhà bệnh nhân B.T.T. Đồng thời, khởi động các địa điểm cách ly tập trung sẵn sàng chủ động thực hiện nhiệm vụ.
Lãnh đạo TP Long Khánh chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đơn vị xã phường không được lơ là mất cảnh giác, cần tập trung cao độ sẵn sàng ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19, để kịp thời ngăn chặn lây lan dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.
Trong những ngày tiếp theo, người dân TP Long Khánh cần nghiêm túc thực hiện khuyến cáo "5K" của Bộ Y tế. Đặc biệt, phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, thực hiện khai báo y tế tại các trạm y tế xã, phường khi có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19. Đây là trách nhiệm của mọi người dân cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 Mọi người dân khi ra đường tuân thủ nghiêm đeo khẩu trang, rửa tay bằng diệt khuẩn, đo thân nhiệt
Tạm dừng nhiều hoạt động kinh doanh dịch vụ…
Trước đó, chiều 4/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thái Bảo đã ký văn bản tiếp tục tạm dừng một số hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch Covid-19.
Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo tạm dừng hoạt động lễ hội, biểu diễn nghệ thuật, khu chợ đêm, hát với nhau, rạp chiếu phim, cơ sở làm đẹp, massage, xông hơi, điểm kinh doanh trò chơi điện tử. Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 5/5 cho tới khi có thông báo mới.
Đối với các hoạt động tôn giáo, hội họp tuỳ theo quy mô, điều kiện không gian để cân đối số lượng  người tham dự không quá 50% sức chứa của địa điểm tổ chức. Cơ quan, đơn vị chủ trì tổ chức chịu trách nhiệm trước pháp luật về thực hiện nghiêm các yêu cầu, điều kiện quy định về bảo đảm an toàn, phòng, chống dịch.
Đối với lễ cưới, tiệc cưới, tiệc mừng, Chủ tịch UBND TP Long Khánh, TP Biên Hòa chỉ đạo các cơ quan chức năng vận động các gia đình tổ chức trong phạm vi gia đình, phù hợp với nghi lễ truyền thống, hạn chế tập trung đông người.
Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu các nhà hàng, khách sạn, trung tâm tổ chức tiệc cưới, sự kiện tạm dừng tổ chức các sự kiện tập trung đông người cho đến khi có thông báo mới.
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có quyết định tạm dừng hoạt động quán bar, vũ trường, karaoke và phòng trà từ ngày 30/4/2001 khi ở Đồng nai có 16 trường hợp F1 liên quan ca bệnh Covid-19 ở tỉnh Hà Nam. Tất cả trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.

Truy vết 8 địa điểm bệnh nhân đã đến

Tối ngày 4/5/2021, CDC Đồng Nai tổ chức cuộc họp khẩn cùng CDC Long Khánh về trường hợp kết quả xét nghiệm ca nghi nhiễm Covid-19 tại thành phố Long Khánh, Đồng Nai. Theo Báo cáo mới nhất, trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là bệnh nhân B. T. T quản lý quán Bar tại Đà Nẵng. CDC Đồng Nai đang thực hiện thủ tục đăng ký số hiệu với Bộ Y tế.

CDC Đồng Nai, CDC Long Khánh tổng hợp, vận động những người đã đến, tiếp xúc những địa điểm sau đây, vui lòng đến Trung tâm Y tế Long Khánh khai báo lịch trình, tình trạng sức khỏe, cụ thể:

1) Hành khách đi trên chuyến bay Vietnam Airlines số hiệu VN113 từ Đà Nẵng về TP HCM lúc 9 giờ 30 ngày 3/5.

2) Tài xế taxi VinaSun số 1009 từ sân bay Tân Sơn Nhất đến nhà xe Cúc Phương (trạm Hàng Xanh), lúc 10 giờ 30 ngày 3/5.

3) Hành khách và tài xế, nhân viên nhà xe Cúc Phương có liên quan đến xe có biển kiểm soát 60B-04650 trên 2 chiều đi về từ TP Hồ Chí Minh về Long Khánh và ngược lại trong khoảng thời gian từ 10 giờ 30 đến 13 giờ 30 ngày 3/5.

4) Quán bánh cuốn Thiên Hương (số 50, đường Trần Phú, Long Khánh, Đồng Nai) gồm chủ quán, nhân viên và khách đến quán trong khung giờ từ 18 giờ đến 20 giờ ngày 3/5.

5) Cán bộ chiến sĩ và nhân dân đến UBND phường Xuân Thanh, Long Khánh, Đồng Nai làm thủ tục đăng ký Căn cước Công dân trong khoảng thời gian từ 18 giờ đến 21 giờ ngày 3/5.

6) Thầy cô giáo và học sinh lớp 8/2 trường THCS Lê Quý Đôn, Long Khánh, Đồng Nai.

7) Thầy cô giáo và học sinh lớp 5/4 trường Tiểu học Lê Văn Tám, Long Khánh, Đồng Nai.

8) Nhân dân trong khu vực quanh số nhà 242 đường Ngô Quyền, phường Xuân Thanh, Long Khánh, Đồng Nai.

Người dân, hoặc biết được người dân nào đã đến các địa điểm trên, hãy đến trạm y tế gần nhất hoặc liên hệ số ĐT: 0913105872 để được hướng dẫn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần