Kinhtedothi - Chiều ngày 6/2, địa phận tỉnh Đồng Nai tiếp tục diễn ra tình trạng kẹt xe kéo dài nhiều giờ tại khu vực ngã 3 Dầu Giây. Đây là ngày thứ liên tiếp 5 diễn ra tình trạng kẹt xe ở nhiều tuyến đường thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai trong dịp Tết năm nay.
Từ khoảng sau 12 giờ trưa ngày 6/2, đoàn xe ô tô bắt đầu nối đuôi nhau ùn ứ tại khu vực ngã 3 Dầu Giây (thuộc huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), và đây cũng là đoạn cuối đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây tỏa hướng ra Quốc lộ 20 (đi Đà Lạt) và Quốc lộ 1 (ra phía Bắc).
Xe ô tô ùn ứ kẹt tại khu vực thị trấn Dầu Giây và TP Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) chiều ngày 6/2/2022.
Nếu như những ngày trước (từ ngày 2/2 đến 5/2) kẹt xe xảy ra trên cung đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây tiếp nối tuyến đường Quốc lộ 20 hướng đi TP Đà Lạt, thì ngày hôm nay tình trạng kẹt xe xảy ra một chiều từ hướng ngã 3 Dầu Giây (huyện Thống Nhất) đến TP Long Khánh (tỉnh Đồng Nai).
Ông Phạm Xuân Thời ở khu vực thị trấn Dầu Giây cho biết: Từ khoảng 2 giờ chiều đến 5 giờ chiều ngày 6/2 tình trạng xe ô tô dồn ứ kẹt một chiều từ nhà tôi đến khu vực giáp TP Long Khánh. Một số người dân cùng cán bộ chuyên môn huyện Thống Nhất phải ra trực tiếp hỗ trợ điều hành phân luồng cho xe di chuyển.
Kẹt xe chiều ngày 6/2/2022 hướng từ thị trấn Dầu Giâu đi TP Long Khánh
“Nguyên nhân là lượng xe máy và xe ô tô đổ về đoạn qua cầu vượt Dầu Giây rất nhiều, đồng thời bị phân chia ra hai tuyến đường nhưng rất hẹp, lượng xe qua khu vực này thoát đi rất chậm”, ông Thời nói.
Trong khi đó, theo lực lượng chuyên môn, chiều 6/2 do khu vực ngãy 3 Dầu Giây (chiều từ TP Hồ Chí Minh đổ về) cũng đang dồn ứ xe ô tô nên không cho lượng xe ô tô từ Quốc lộ 1 để vào đường cao tốc này chuyển hướng TP Hồ Chí Minh được.
Khu vực ngã 3 Dầu Giây xe ô tô và xe máy ùn ứ một chiều thoát rất chậm, ảnh ngày chụp chiều ngày 6/2/2022
Đồng thời khu vực cầu vượt Dầu Giây theo thiết kế có 2 làn xe di chuyển, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại chỉ cho phép 2 hoạt động làn xe ngược chiều nhau. Chính vì vậy, ngay tại khu vực cầu vượt Dầu Giây mỗi làn xe đều có cả xe ô tô và xe máy cùng nhau lưu thông trong tình trạng chật hẹp, dồn ứ.
khu vực công trình cầu vượt Dầu Giây hiện có một làn xe cả xe máy và xe ô tô lưu thông chung dẫn đến lưu lượng xe chậm thoát
Đến khoảng 6 giờ chiều, sau khi lực lượng CSGT tích cực điều tiết, lượng xe bắt đầu giảm ùn ứ tại tuyến đường Quốc lộ 1 đoạn thị trấn Dầu Giây đến TP Long Khánh.
Được biết, công trình cầu vượt Dầu Giây (tại nút giao giữa Quốc lộ 1, Quốc lộ 20 và đường tỉnh 769, thuộc huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) được triển khai xây dựng từ tháng 2/2017, dự kiến hoàn thành sau khoảng một năm thi công. Cầu vượt Dầu Giây xây dựng với mặt cắt ngang cầu 16m, gồm 4 làn xe cơ giới.
Cầu có 10 nhịp, mỗi nhịp dài 34,6m. Phần nút giao được mở rộng cả trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 20, mở rộng các bán kính nhằm đảm bảo tốc độ lưu thông 60km/giờ. Trong quá trình thi công, dự án nhiều lần phải tạm dừng.
Lượng xe ô tô dồn ứ một chiều tại khu vực thị trấn Dầu Giây chiều ngày 6/2/2022
Đến nay đã gần 5 năm trôi qua, công trình vẫn chưa cho phép thông cầu do chưa đạt yêu cầu.
Kinhtedothi – Sáng 5/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe container và xe tải trên Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, đã được giải phóng, giao thông thông suốt trở lại.
Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.
Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương có cơ hội lớn nhất khi đồng thời được bổ sung 2 tuyến đường sắt trọng điểm: Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và Hà Nội - Quảng Ninh tốc độ cao.
Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.
Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới.