Đồng Nai: Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 hơn 60.000 người trước ngày bầu cử

THANH HUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/5/2021, ngành Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, để đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh (diễn ra vào ngày 23/5/2021 sắp tới), ngành Y tế tỉnh sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho hơn 60.000 người bao gồm: các ứng cử viên của 4 cấp (xã, huyện, tỉnh và quốc gia), thành viên các tổ chức bầu cử trên toàn tỉnh. Tất cả những mẫu xét nghiệm phải có kết quả trong chiều ngày 22/5/2021

 Hiện nay tỉnh Đồng Nai đã có hàng ngàn cán bộ, viên chức được tiêm vaccine phòng chống dịch bệnh Covid-19
Theo đó, các trung tâm y tế sẽ phụ trách lấy mẫu trên địa bàn mình, lập danh sách mẫu và vận chuyển mẫu về 3 phòng xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai (CDC), Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất để xét nghiệm khẳng định. Trung bình mỗi phòng xét nghiệm sẽ thực hiện 20 ngàn mẫu.
Ngoài mục đích phục vụ cho cuộc bầu cử, thì việc lấy số lượng lớn mẫu xét nghiệm lần này của ngành Y tế tỉnh Đồng Nai còn nhằm sàng lọc ngẫu nhiên trong cộng đồng để phát hiện sớm các ca bệnh nếu có.
Tính đến nay tỉnh Đồng Nai vẫn đang kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19. Hiện có 7 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai. Gần 600 trường hợp đang cách ly tập trung, 173 trường hợp đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú và 444 trường hợp cần theo dõi sức khỏe.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị Trung tâm y tế các huyện, thành phố quản lý, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm người nhập cảnh trái phép, người đến/về từ vùng dịch, các trường hợp ngồi cùng chuyến bay có ca dương tính, các trường hợp diện F1, F2, F3 để đưa vào diện cách ly, theo dõi theo quy định.
 Một số đơn vị địa phương thuộc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức tuyên truyền, diễn tập các tình huống giả định có xảy ra dịch bệnh Covid-19 trong thời điểm bầu cử
Cùng bối cảnh toàn bộ hệ thống chính trị Đồng Nai đang ra sức tuyên truyền, diễn tập phòng chống dịch bệnh Covid-19 đảm bảo an toàn trước ngày bầu cử, ngày 19/5/2021 Trung tâm Y tế TP Long Khánh cũng đã công bố kết quả cả 37 trường hợp là F1, F2 của ca bệnh Covid-19 số 2999 (bệnh nhân B.T.T., ngụ tại khu phố 2, phường Xuân Thanh, TP Long Khánh) đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 3 với SARS-CoV-2.
Trung tâm Y tế TP Long Khánh cho biết toàn bộ số người này sẽ tiếp tục được cách ly tập trung đến hết thời gian quy định là 21 ngày kể từ ngày 5/5/2021. Vào ngày cách ly thứ 20, nhân viên y tế sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 4 cho số người này. Nếu âm tính, số người này sẽ được trở về địa phương, tự theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày, sau đó trở lại công việc bình thường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần