Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đông Nam Á: Chi tiêu cho quảng cáo tăng mạnh

KTĐT - sự tăng trưởng liên tục về chi tiêu quảng cáo cùng với lòng tin của người tiêu dùng mạnh mẽ trong khu vực là những dấu hiệu đầy hứa hẹn cho các nền kinh tế Đông Nam Á.
Hãng nghiên cứu thị trường Nielsel vừa công bố báo cáo cho hay, chi tiêu cho quảng cáo đã và đang tăng mạnh tại các nước Đông Nam Á, dấu hiệu cho thấy sự tăng trưởng tích cực của các nền kinh tế trong khu vực.

Tổng chi tiêu cho quảng cáo trong tháng Chín tại năm quốc gia Đông Nam Á, gồm Indonesia, Philippines, Thái Lan, Malaysia và Singapore, đã tăng tới 16% so với cùng kỳ năm 2010, lên 5,03 tỷ USD.

Báo cáo của Nielsel nhận định, sự tăng trưởng liên tục về chi tiêu quảng cáo cùng với lòng tin của người tiêu dùng mạnh mẽ trong khu vực là những dấu hiệu đầy hứa hẹn cho các nền kinh tế Đông Nam Á.

Trong tháng Chín, riêng chi tiêu cho quảng cáo của Indonesia đã tăng 24% lên 2,11 tỷ USD, trong đó chi cho quảng cáo truyền hình 1,4 tỷ USD (tăng 25%), quảng cáo trên báo chí 676 triệu USD (tăng 22%) và trên các tạp chí 61,4 triệu USD (tăng 7%).

Theo Giám đốc phụ trách thị trường Indonesia của Nielsel, Irawati Pratignyo, sự tăng trưởng chi tiêu quảng cáo mạnh mẽ của Indonesia, nhất là trong quý III năm nay, chủ yếu nhờ chi tiêu của nhà quảng cáo trong mùa lễ hội Ramadan, trong đó đóng góp nhiều nhất là các lĩnh vực viễn thông, các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

Hãng Nielsel nhận định, tăng trưởng quảng cáo mạnh ở Đông Nam Á trong năm qua cho thấy khả năng phục hồi của khu vực, trong bối cảnh bất ổn kinh tế toàn cầu.

Trong số năm quốc gia Đông Nam Á nói trên, Philippines đứng thứ hai sau Indonesia với 1,2 tỷ USD chi tiêu cho quảng cáo, tăng 15%; Thái Lan tuy vượt Malaysia về tổng chi tiêu quảng cáo, song kém hơn về mức tăng trưởng. Singapore xếp cuối cùng trong nhóm.

Các phương thức và phương tiện truyền thông ngày một tăng và đa dạng đã giúp quảng cáo tiếp cận tốt hơn với người tiêu dùng, song đây cũng chính là thách thức của các nhà quảng cáo, đòi hỏi họ phải có sự lựa chọn kênh quảng cáo đúng, hiệu quả và phù hợp.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: yêu cầu 3 thủy điện hạ mực nước đón lũ

Đắk Lắk: yêu cầu 3 thủy điện hạ mực nước đón lũ

24 Nov, 10:54 PM

Kinhtedothi - Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự tỉnh Đắk Lắk vừa ra lệnh vận hành yêu cầu các chủ hồ thủy điện Sông Ba Hạ, Sông Hinh và Krông H’Năng tổ chức vận hành đưa mực nước hồ về mức đón lũ trước 10 giờ ngày 28/11/2025, nhằm chủ động ứng phó với mưa lớn do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Giá thực phẩm tăng cao: Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà chỉ đạo nóng

Giá thực phẩm tăng cao: Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà chỉ đạo nóng

24 Nov, 12:20 PM

Kinhtedothi - Trước tình trạng giá rau củ, thịt cá và nhiều mặt hàng thiết yếu tăng đột biến sau mưa lũ, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nghiêm Xuân Thành đã trực tiếp thị sát chợ Xóm Mới, phường Nha Trang vào sáng 24/11, yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai ngay giải pháp bình ổn thị trường.

Ngập ngụa bùn đất, đồ đạc hư hỏng sau khi lũ rút

Ngập ngụa bùn đất, đồ đạc hư hỏng sau khi lũ rút

23 Nov, 01:26 PM

Trận lũ lịch sử ở Đông Đắk Lắk nhấn chìm toàn vùng, gây thiệt hại hơn 5.330 tỷ đồng, 65 người chết và mất tích. Khi nước rút, chính quyền, lực lượng chức năng và người dân dồn lực cứu trợ, dọn dẹp, lấy tình đồng bào làm điểm tựa để vùng lũ đứng dậy.

Từ Nam Phi, Thủ tướng chủ trì cuộc họp trực tuyến về ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

Từ Nam Phi, Thủ tướng chủ trì cuộc họp trực tuyến về ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

23 Nov, 10:01 AM

Vào lúc 7 giờ ngày 23/11 (theo giờ Hà Nội, tức 2 giờ cùng ngày theo giờ Nam Phi), từ thành phố Johannesburg, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp khẩn trực tuyến với các bộ, ngành, cơ quan, địa phương qua các điểm cầu trong nước về tình hình mưa lũ và tiếp tục ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai tại các tỉnh miền Trung.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ