80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đông Nam Á: Chi tiêu cho quảng cáo tăng mạnh

KTĐT - sự tăng trưởng liên tục về chi tiêu quảng cáo cùng với lòng tin của người tiêu dùng mạnh mẽ trong khu vực là những dấu hiệu đầy hứa hẹn cho các nền kinh tế Đông Nam Á.
Hãng nghiên cứu thị trường Nielsel vừa công bố báo cáo cho hay, chi tiêu cho quảng cáo đã và đang tăng mạnh tại các nước Đông Nam Á, dấu hiệu cho thấy sự tăng trưởng tích cực của các nền kinh tế trong khu vực.

Tổng chi tiêu cho quảng cáo trong tháng Chín tại năm quốc gia Đông Nam Á, gồm Indonesia, Philippines, Thái Lan, Malaysia và Singapore, đã tăng tới 16% so với cùng kỳ năm 2010, lên 5,03 tỷ USD.

Báo cáo của Nielsel nhận định, sự tăng trưởng liên tục về chi tiêu quảng cáo cùng với lòng tin của người tiêu dùng mạnh mẽ trong khu vực là những dấu hiệu đầy hứa hẹn cho các nền kinh tế Đông Nam Á.

Trong tháng Chín, riêng chi tiêu cho quảng cáo của Indonesia đã tăng 24% lên 2,11 tỷ USD, trong đó chi cho quảng cáo truyền hình 1,4 tỷ USD (tăng 25%), quảng cáo trên báo chí 676 triệu USD (tăng 22%) và trên các tạp chí 61,4 triệu USD (tăng 7%).

Theo Giám đốc phụ trách thị trường Indonesia của Nielsel, Irawati Pratignyo, sự tăng trưởng chi tiêu quảng cáo mạnh mẽ của Indonesia, nhất là trong quý III năm nay, chủ yếu nhờ chi tiêu của nhà quảng cáo trong mùa lễ hội Ramadan, trong đó đóng góp nhiều nhất là các lĩnh vực viễn thông, các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

Hãng Nielsel nhận định, tăng trưởng quảng cáo mạnh ở Đông Nam Á trong năm qua cho thấy khả năng phục hồi của khu vực, trong bối cảnh bất ổn kinh tế toàn cầu.

Trong số năm quốc gia Đông Nam Á nói trên, Philippines đứng thứ hai sau Indonesia với 1,2 tỷ USD chi tiêu cho quảng cáo, tăng 15%; Thái Lan tuy vượt Malaysia về tổng chi tiêu quảng cáo, song kém hơn về mức tăng trưởng. Singapore xếp cuối cùng trong nhóm.

Các phương thức và phương tiện truyền thông ngày một tăng và đa dạng đã giúp quảng cáo tiếp cận tốt hơn với người tiêu dùng, song đây cũng chính là thách thức của các nhà quảng cáo, đòi hỏi họ phải có sự lựa chọn kênh quảng cáo đúng, hiệu quả và phù hợp.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cán bộ Công đoàn phải là người kiến tạo các sản phẩm truyền thông thiết thực, hiệu quả

Cán bộ Công đoàn phải là người kiến tạo các sản phẩm truyền thông thiết thực, hiệu quả

18 Jul, 09:36 PM

Kinhtedothi - Chiều 18/7, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Việt Nam Ngọ Duy Hiểu, Trưởng đoàn khảo sát số 1 của Tổng LĐLĐ Việt Nam đã làm việc với LĐLĐ TP Hà Nội về chuyên đề tình hình triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, pháp luật cho công nhân (giai đoạn 2018-2025).

Thủ tướng: Tháo gỡ vướng mắc cho gần 3.000 dự án tồn đọng với tinh thần '6 rõ'

Thủ tướng: Tháo gỡ vướng mắc cho gần 3.000 dự án tồn đọng với tinh thần '6 rõ'

17 Jul, 11:16 PM

Kinhtedothi - Chiều 17/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị toàn quốc sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án, đất đai theo Kết luận số 77-KL/TW ngày 2/5/2024 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 170/2024/QH15 ngày 30/11/2024 của Quốc hội và triển khai ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án tồn đọng trên phạm vi cả nước.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ