Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đông Nam Á: Chi tiêu cho quảng cáo tăng mạnh

KTĐT - sự tăng trưởng liên tục về chi tiêu quảng cáo cùng với lòng tin của người tiêu dùng mạnh mẽ trong khu vực là những dấu hiệu đầy hứa hẹn cho các nền kinh tế Đông Nam Á.
Hãng nghiên cứu thị trường Nielsel vừa công bố báo cáo cho hay, chi tiêu cho quảng cáo đã và đang tăng mạnh tại các nước Đông Nam Á, dấu hiệu cho thấy sự tăng trưởng tích cực của các nền kinh tế trong khu vực.

Tổng chi tiêu cho quảng cáo trong tháng Chín tại năm quốc gia Đông Nam Á, gồm Indonesia, Philippines, Thái Lan, Malaysia và Singapore, đã tăng tới 16% so với cùng kỳ năm 2010, lên 5,03 tỷ USD.

Báo cáo của Nielsel nhận định, sự tăng trưởng liên tục về chi tiêu quảng cáo cùng với lòng tin của người tiêu dùng mạnh mẽ trong khu vực là những dấu hiệu đầy hứa hẹn cho các nền kinh tế Đông Nam Á.

Trong tháng Chín, riêng chi tiêu cho quảng cáo của Indonesia đã tăng 24% lên 2,11 tỷ USD, trong đó chi cho quảng cáo truyền hình 1,4 tỷ USD (tăng 25%), quảng cáo trên báo chí 676 triệu USD (tăng 22%) và trên các tạp chí 61,4 triệu USD (tăng 7%).

Theo Giám đốc phụ trách thị trường Indonesia của Nielsel, Irawati Pratignyo, sự tăng trưởng chi tiêu quảng cáo mạnh mẽ của Indonesia, nhất là trong quý III năm nay, chủ yếu nhờ chi tiêu của nhà quảng cáo trong mùa lễ hội Ramadan, trong đó đóng góp nhiều nhất là các lĩnh vực viễn thông, các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

Hãng Nielsel nhận định, tăng trưởng quảng cáo mạnh ở Đông Nam Á trong năm qua cho thấy khả năng phục hồi của khu vực, trong bối cảnh bất ổn kinh tế toàn cầu.

Trong số năm quốc gia Đông Nam Á nói trên, Philippines đứng thứ hai sau Indonesia với 1,2 tỷ USD chi tiêu cho quảng cáo, tăng 15%; Thái Lan tuy vượt Malaysia về tổng chi tiêu quảng cáo, song kém hơn về mức tăng trưởng. Singapore xếp cuối cùng trong nhóm.

Các phương thức và phương tiện truyền thông ngày một tăng và đa dạng đã giúp quảng cáo tiếp cận tốt hơn với người tiêu dùng, song đây cũng chính là thách thức của các nhà quảng cáo, đòi hỏi họ phải có sự lựa chọn kênh quảng cáo đúng, hiệu quả và phù hợp.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị tổ chức bộ máy Công an tỉnh Ninh Bình trước ngày 1/7

Chuẩn bị tổ chức bộ máy Công an tỉnh Ninh Bình trước ngày 1/7

22 Jun, 09:38 PM

Kinhtedothi - Chiều 22/6, Ban Thường vụ và Ban Giám đốc Công an 3 tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam có buổi làm việc với lãnh đạo các đơn vị liên quan nhằm rà soát công tác chuẩn bị cho lễ ra mắt tổ chức bộ máy mới của Công an tỉnh Ninh Bình.

Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội về nguồn tại tỉnh Tuyên Quang

Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội về nguồn tại tỉnh Tuyên Quang

21 Jun, 10:56 PM

Kinhtedothi - Nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2026), ngày 21/6, Đoàn đại biểu Quốc hội các khóa thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND TP, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai làm Trưởng đoàn hành trình về nguồn tại tỉnh Tuyên Quang.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ