Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đông Nam Á: Chi tiêu cho quảng cáo tăng mạnh

KTĐT - sự tăng trưởng liên tục về chi tiêu quảng cáo cùng với lòng tin của người tiêu dùng mạnh mẽ trong khu vực là những dấu hiệu đầy hứa hẹn cho các nền kinh tế Đông Nam Á.
Hãng nghiên cứu thị trường Nielsel vừa công bố báo cáo cho hay, chi tiêu cho quảng cáo đã và đang tăng mạnh tại các nước Đông Nam Á, dấu hiệu cho thấy sự tăng trưởng tích cực của các nền kinh tế trong khu vực.

Tổng chi tiêu cho quảng cáo trong tháng Chín tại năm quốc gia Đông Nam Á, gồm Indonesia, Philippines, Thái Lan, Malaysia và Singapore, đã tăng tới 16% so với cùng kỳ năm 2010, lên 5,03 tỷ USD.

Báo cáo của Nielsel nhận định, sự tăng trưởng liên tục về chi tiêu quảng cáo cùng với lòng tin của người tiêu dùng mạnh mẽ trong khu vực là những dấu hiệu đầy hứa hẹn cho các nền kinh tế Đông Nam Á.

Trong tháng Chín, riêng chi tiêu cho quảng cáo của Indonesia đã tăng 24% lên 2,11 tỷ USD, trong đó chi cho quảng cáo truyền hình 1,4 tỷ USD (tăng 25%), quảng cáo trên báo chí 676 triệu USD (tăng 22%) và trên các tạp chí 61,4 triệu USD (tăng 7%).

Theo Giám đốc phụ trách thị trường Indonesia của Nielsel, Irawati Pratignyo, sự tăng trưởng chi tiêu quảng cáo mạnh mẽ của Indonesia, nhất là trong quý III năm nay, chủ yếu nhờ chi tiêu của nhà quảng cáo trong mùa lễ hội Ramadan, trong đó đóng góp nhiều nhất là các lĩnh vực viễn thông, các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe.

Hãng Nielsel nhận định, tăng trưởng quảng cáo mạnh ở Đông Nam Á trong năm qua cho thấy khả năng phục hồi của khu vực, trong bối cảnh bất ổn kinh tế toàn cầu.

Trong số năm quốc gia Đông Nam Á nói trên, Philippines đứng thứ hai sau Indonesia với 1,2 tỷ USD chi tiêu cho quảng cáo, tăng 15%; Thái Lan tuy vượt Malaysia về tổng chi tiêu quảng cáo, song kém hơn về mức tăng trưởng. Singapore xếp cuối cùng trong nhóm.

Các phương thức và phương tiện truyền thông ngày một tăng và đa dạng đã giúp quảng cáo tiếp cận tốt hơn với người tiêu dùng, song đây cũng chính là thách thức của các nhà quảng cáo, đòi hỏi họ phải có sự lựa chọn kênh quảng cáo đúng, hiệu quả và phù hợp.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc kỳ họp thứ 34 HĐND tỉnh Quảng Ninh

Bế mạc kỳ họp thứ 34 HĐND tỉnh Quảng Ninh

16 Dec, 06:22 PM

Kinhtedothi - Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, chiều 16/12, kỳ họp thứ 34 (kỳ họp thường lệ cuối năm) HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Đà Nẵng quyết liệt phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực

Đà Nẵng quyết liệt phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực

16 Dec, 12:49 PM

Kinhtedothi - Sáng 16/12/2025, Ban Chỉ đạo về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực thành phố Đà Nẵng (Ban Chỉ đạo) đã tổ chức phiên họp lần thứ 3 - phiên họp cuối năm - để thảo luận, cho ý kiến về kết quả công tác năm 2025, chương trình công tác, chương trình kiểm tra, giám sát năm 2026 và việc chỉ đạo, xử lý các vụ việc, vụ án thuộc diện theo dõi. Phiên họp do ông Lê Ngọc Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ