Đồng Tháp bất ngờ được cứu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đồng Tháp đã bất ngờ được cứu nhờ nỗ lực không biết mệt mỏi của những người yêu mến đội bóng này. Thông tin này khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ bởi cách đây không lâu, làng bóng đá đã xác định sẽ chia tay với một trong những trung tâm bóng đá giàu truyền thống bậc nhất trên cả nước.

Đã toan bỏ giải

Cách đây không lâu, những người làm bóng đá Đồng Tháp đã phải tính đến chuyện rút khỏi V - League. Lý do thật đơn giản, là vì không có tiền. Nhà tài trợ Tập đoàn Cao su Việt Nam vì nhiều lý do mà không thể tiếp tục đồng hành với đội bóng. Thậm chí, đội bóng nổi danh vùng Đồng bằng sông Cửu Long còn mang món nợ lên đến 15 tỷ đồng.

 
Đồng Tháp sẽ dự V.League 2015.
Đồng Tháp sẽ dự V.League 2015.
Trước những khó khăn về tài chính, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã lên phương án tái cơ cấu đội Đồng Tháp. Theo đó, hệ thống trẻ sẽ giao lại cho Sở VHTT&DL quản lý. Đội bóng vừa mới giành quyền lên chơi ở chuyên nghiệp được xác định là sẽ bỏ cuộc chơi bởi ngân sách không thể kham nổi khoản kinh phí lên đến hàng chục tỷ đồng. Thậm chí, một lãnh đạo tỉnh đã thẳng thắn phát biểu rằng, đội bóng sẽ giải tán.

Thế nhưng, bằng nỗ lực không biết mệt mỏi của những người làm bóng đá Đồng Tháp, đến ngày hôm qua, đội bóng giàu truyền thống này đã chính thức được cứu. Một doanh nghiệp mạnh, kinh doanh đa ngành nghề ở Đồng Tháp đã chấp nhận bỏ tiền mua lại khoản nợ 15 tỷ đồng và tiếp tục bơm kinh phí nuôi đội bóng trong mùa giải mới. Tất nhiên, đứng bên cạnh doanh nghiệp này vẫn còn có nguồn kinh phí từ tỉnh Đồng Tháp.

Bàn thắng vàng

Việc Đồng Tháp tiếp tục được tồn tại là bàn thắng vàng của không chỉ đội bóng này mà còn là của cả nền bóng đá. Đơn giản bởi, với một địa phương như Đồng Tháp, bóng đá có vai trò đặc biệt với đời sống tinh thần của người dân. Hơn thế nữa, Đồng Tháp là đội bóng có hệ thống bài bản, các tuyến trẻ của đội bóng này hoạt động hiệu quả, cung cấp nhiều cầu thủ tài năng cho các đội tuyển quốc gia (ĐTQG). Ở thời điểm hiện tại, đội bóng này đang đóng góp cho ĐTQG hai tuyển thủ là Bửu Ngọc và Thanh Hiền.

Nếu Đồng Tháp bỏ giải, V - League sẽ bị xáo trộn bởi khi đó chỉ còn có 13 đội bóng. Nhưng quan trọng hơn cả, việc mất đi một trung tâm bóng đá giàu truyền thống và tiềm năng khiến nền bóng đá suy giảm sức mạnh. Bởi lẽ, sẽ còn rất lâu để hình thành một đội bóng có tầm vóc như Đồng Tháp. Bằng chứng là đến bây giờ, sau 6 năm với rất nhiều đầu tư về tiền bạc và trí tuệ, một đội bóng giàu truyền thống khác là Thể Công vẫn chưa được tái sinh.V - League chắc chắn sẽ hấp dẫn hơn khi có sự tham dự của Đồng Tháp. Nhưng, với những người làm bóng đá nơi đây, việc tiếp tục cuộc chơi sẽ giúp hàng trăm con người và gia đình của họ không phải đối diện với khó khăn. Hệ thống đào tạo trẻ với hàng trăm cầu thủ sẽ có đầu ra cũng như động lực để phấn đấu. Và xa hơn nữa, ĐTQG sẽ có một nguồn cung dồi dào và ổn định về chất lượng.