Đồng Tháp: Đình chỉ công tác Bí thư cùng 2 Phó Bí thư xã vì để phát sinh ổ dịch Covid-19

HỒNG DUY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/8, bà Nguyễn Thị Hiền - Bí thư Huyện ủy Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, Bí thư và 2 Phó Bí thư xã Tân Hòa bị đình chỉ công tác 30 ngày do chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trưởng ấp Tân Thới (xã Tân Hòa) cũng bị đình chỉ công tác 30 ngày cùng vì lý do trên.
Huyện ủy Thanh Bình đã biệt phái Trưởng phòng Tư pháp của huyện về điều hành công tác phòng chống dịch.
Ổ dịch ở xã Tân Hòa vừa mới được phát hiện có liên quan đến đám tang một phụ nữ được đưa về từ Bình Dương ngày 14/8 (đang trong thời gian toàn tỉnh Đồng Tháp thực hiện Chỉ thị 16). Cụ thể, qua tầm soát, sàng lọc trong cộng đồng, ban đầu huyện phát hiện 1 ca dương tính SARS-CoV-2 tại ấp Tân Thới, xã Tân Hòa. Sau đó, phát hiện thêm 5 người cùng gia đình mắc Covid-19.  
Ngày 23/8, huyện Thanh Bình phong tỏa 404 hộ dân với 1.305 người ở ấp Tân Thới. Kết quả xét nghiệm PCR phát hiện thêm 15 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 và 3 trường hợp test nhanh cũng dương tính. Đáng chú ý, những trường hợp này thuộc 6 hộ gia đình sống liền kề nhau; yếu tố dịch tễ cho thấy có liên quan đến đám tang nói trên.
Một chốt phong tỏa ở Đồng Tháp. Ảnh: ĐN 
Ông Võ Tấn Phong - Bí thư kiêm Chủ tịch xã Tân Hòa cho biết, ông tự trách bản thân mình và hết sức áy náy, dù đã cố gắng làm hết sức nhưng để phát sinh sự cố ngoài ý muốn. Ông chấp nhận việc bị đình chỉ công tác và chịu trách nhiệm một phần nào đó trong công tác lãnh đạo quản lý phòng chống dịch tại địa phương.
Một lãnh đạo Huyện ủy Thanh Bình khẳng định, tình hình dịch bệnh ở xã Tân Hòa hiện đã nằm trong kiểm soát của ngành chức năng.
Đến tối 25/8, Đồng Tháp có 6.366 ca mắc Covid-19, trong đó có 3.941 trường hợp khỏi bệnh và 121 ca tử vong.
Hôm qua (24/8), tỉnh Đồng Tháp đã có quyết định tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến hết ngày 5/9. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa yêu cầu các địa phương phải khẩn trương xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 cho 10 ngày tới, với quan điểm nhất quán là thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 thống nhất trong toàn tỉnh.
Nghiêm túc rút kinh nghiệm và quyết tâm khắc phục bằng được những hạn chế trong thời gian qua. Trong đó, khẩn trương khắc phục biểu hiện lơ là, “lỏng tay” trong quản lý, như việc để xảy ra tình trạng lây lan dịch bệnh trong tổ chức đám tang ở một số địa phương trong thời gian qua.