Đồng Tháp: Doanh nghiệp phải ngừng hoạt động nếu không đảm bảo yêu cầu "3 tại chỗ"

Giang Lam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đồng Tháp sẽ buộc các doanh nghiệp phải ngừng hoạt động nếu không đảm bảo yêu cầu "3 tại chỗ". Quyết định trên được đưa ra sau khi tỉnh này ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 tại một công ty thủy sản ở Khu A, Khu công nghiệp (KCN) Sa Đéc.

Theo đó, thông qua việc test nhanh tại một công ty thủy sản có địa chỉ tại Khu A - KCN Sa Đéc, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp đã phát hiện 2 công nhân dương tính với Covid-19, tiến hành xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính.

Ngay sau khi phát hiện 2 ca mắc, lực lượng chức năng đã cho công ty này ngưng hoạt động, tiến hành khoanh vùng, truy vết các F1, F2 để cách ly theo quy định. Trong buổi sáng 19/7, Trung tâm Y tế TP Sa Đéc phối hợp với CDC Đồng Tháp tiến hành lấy mẫu test nhanh toàn bộ 300 công nhân của công ty này (tất cả đều cho kết quả âm tính).

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong họp với TP Sa Đéc. Ảnh: T.N

Đồng thời, để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch tại các doanh nghiệp (DN), Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong yêu cầu UBND TP Sa Đéc tiến hành tổng rà soát, kiểm tra công tác chuẩn bị tại các DN. Ông Phong yêu cầu, chỉ khi nào DN đảm bảo "3 tại chỗ" mới được phép tiếp tục hoạt động, kiên quyết buộc DN ngừng hoạt động nếu không đảm bảo yêu cầu.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp cũng chỉ đạo, trong những ngày tới, Trung tâm Y tế TP Sa Đéc phối hợp với CDC tỉnh thực hiện tổng xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đối với hơn 1.500 công nhân đang làm việc tại KCN Sa Đéc trước khi thực hiện sản xuất theo phương châm "3 tại chỗ".

Địa phương cần bố trí lực lượng và lắp đặt camera giám sát chặt người ra vào đối với các DN đăng ký tiếp tục hoạt động, đảm bảo không để dịch bệnh xâm nhập vào các DN.

Tính đến nay, trên địa bàn TP Sa Đéc đã có 5 DN ghi nhận ca mắc Covid-19. Trước đó, tỉnh Đồng Tháp cũng đã ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 là công nhân của Công ty TNHH Thủy sản Phát Tiến, có trụ sở xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh. Tính đến trưa 19/7, tỉnh Đồng Tháp có tổng cộng 1.358 ca mắc Covid-19 (từ ngày 24/6/2021 đến nay là 1.328 ca).

Liên quan đến việc tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) sản xuất theo phương châm ‘3 tại chỗ’, UBND TP Sa Đéc cho biết, hiện KCN Sa Đéc đã có 13 DN đã ngưng hoạt động, còn 15 DN đang hoạt động với số lượng hơn 1.500 công nhân, phần lớn các DN này đã thực hiện test nhanh Covid-19 cho công nhân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần