Đồng Tháp: Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 toàn huyện Châu Thành

Giang Lam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 10/7, UBND huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp) ban hành Công văn áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Giãn cách xã hội toàn huyện Châu Thành theo Chỉ thị 16
Theo đó, UBND huyện Châu Thành đề nghị thủ trưởng các cơ quan; Chủ tịch UBND các xã/thị trấn; các tổ chức, cá nhân thực hiện giãn cách xã hội toàn huyện Châu Thành theo tinh thần của Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 11/7/2021 theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, tổ cách ly với tổ, khóm/ấp cách ly với khóm/ấp, xã/thị trấn cách ly với xã/thị trấn, huyện cách ly với huyện.
Chốt phong tỏa ở xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Đ.Nguyên 
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các xã/thị trấn quán triệt nghiêm việc cách ly xã hội trên địa bàn, đảm bảo thực hiện triệt để đối với từng địa bàn, khu vực quản lý. Triển khai quyết liệt, siết chặt các giải pháp phòng, chống dịch, tránh lây lan dịch bệnh.
Nhằm giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh; thiên tai, hỏa hoạn, tang lễ…
Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét…
Tiếp tục tạm dừng tất cả các loại hình kinh doanh dịch vụ không thiết yếu; đối với chợ truyền thống nếu không đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch thì tạm thời đóng cửa và thực hiện các biện pháp khắc phục.
Các cơ quan, đơn vị nhà nước tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà. Dừng toàn bộ các cuộc họp tại cơ quan công sở (ngoại trừ các cuộc họp chống dịch, các cuộc họp để xử lý các vấn đề cấp bách của đơn vị).
Số lượng người làm việc cụ thể tại công sở do thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết định để đảm bảo duy trì các nhiệm vụ của đơn vị và chỉ đạo của huyện; riêng lực lượng vũ trang, ngành y tế huyện đảm bảo 100% quân số…
Ghi nhận thêm 50 ca mắc mới tại ổ dịch Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc
Cũng trong sáng 10/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, từ 18 giờ ngày 9/7 đến 6 giờ ngày 10/7, Đồng Tháp ghi nhận 50 ca mắc mới tại khu vực phong tỏa Khoa Nội C của Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc (mẫu xét nghiệm lần 3 - mẫu 14 ngày), trước đó đã có 2 lần xét nghiệm âm tính.
Cộng dồn đến nay tỉnh ghi nhận tổng số 551 ca mắc Covid-19, trong đó số ca mắc từ ngày 24/6 đến nay là 521 trường hợp.
Trước đó, ngày 9/7, CDC Đồng Tháp triển khai xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 có thu phí cho người dân và các cơ quan, đơn vị có nhu cầu, nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp nghi nhiễm, đánh giá mức độ nguy cơ dịch bệnh tiềm ẩn trong cộng đồng, không để dịch bệnh lan rộng.
Theo đó, người sử dụng dịch vụ có thể lựa chọn các hình thức xét nghiệm sàng lọc với 3 phương pháp và mức giá theo quy định của Bộ Y tế, bao gồm:
Test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2, mức giá 135.000 đồng.
Xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR (mẫu đơn), mức giá 734.000 đồng.
Xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR (mẫu gộp 2 mẫu/lần xét nghiệm), mức giá 417.000 đồng.
Về thời gian trả kết quả xét nghiệm, đối với test nhanh là từ 30 - 40 phút, còn xét nghiệm bằng RT-PCR là 24 giờ.