Đồng Tháp: Nữ bệnh nhân Covid-19 mắc nhiều bệnh nền tử vong

GIANG LAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 2/7, Sở Y tế Đồng Tháp có báo cáo nhanh về 1 trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 tử vong tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Sa Đéc vào sáng cùng ngày.

Cụ thể, đó là bệnh nhân BN16340 (nữ, 81 tuổi,  ngụ Phường 1, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) nhập viện vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 8/6, điều trị tại Khoa Nội C, BVĐK Sa Đéc với chẩn đoán viêm phổi, suy thượng thận cấp, đái tháo đường type 2, tăng huyết áp, tim thiếu máu cục bộ.

Từ ngày 8-25/6, bệnh nhân tỉnh, than mệt, được điều trị thuốc, hỗ trợ hô hấp qua oxy mũi.

Ngày 26/6, bệnh nhân được test nhanh kháng nguyên dương tính, đến 20 giờ ngày 27/6, kết quả RT-PCR xác định nhiễm SARS-CoV-2, được chuyển khu điều trị cách ly. Bệnh nhân ăn kém, suy kiệt, khó thở, X quang phổi có tình trạng viêm phổi hình kính mờ 02 bên. Tình trạng năng dần, huyết áp tụt.

Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, BVĐK Sa Đéc kết nối hội chẩn với Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, bổ sung điều trị theo góp ý của tuyến trên.

Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân không cải thiện, đến 2 giờ ngày 2/7, bệnh nhân tử vong.

Chẩn đoán tử vong: Suy hô hấp/viêm phổi nặng, đái tháo đường type 2, suy thượng thận cấp, tăng huyết áp, mắc Covid-19.

Bệnh viện đã xử lý theo quy trình bệnh nhân mắc Covid-19.

Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc tiếp tục cách ly. Ảnh: V.K

Cũng trong sáng 2/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, tổng cộng từ ngày 24/6/2021 đến 6 giờ ngày 2/7/2021, có 92 ca mắc, nghi mắc, tăng 15 ca so với thời điểm 18 giờ ngày 01/7 (ghi nhận 77 ca).

15 ca nghi mắc mới phát hiện trong đêm 1/7 (đã có kết quả RT-PCR dương tính, chưa có mã bệnh nhân). Trong đó:

Huyện Châu Thành có 10 ca (là khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng Agribank Châu Thành).

TP Hồng Ngự 3 ca (2 trường hợp đang cách ly tập trung có kết quả dương tính, mẫu xét nghiệm sau 14 ngày, trước đó 2 trường hợp này có kết quả xét nghiệm mẫu đầu vào âm tính) và 1 trường hợp là người nhà của bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự.

TP Sa Đéc có 2 ca (1 ca là người nhà của người nuôi bệnh tại BVĐK Sa Đéc; 1 ca là bệnh nhân đã điều trị tại khoa Nội C, BVĐK Sa Đéc từ ngày 20-24/6/2021.

Do vẫn còn xuất hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, để triển khai các biện pháp dập dịch kịp thời, ngày 1/7, UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục thiết lập cách ly y tế tạm thời đối với BVĐK Sa Đéc đến khi có thông báo mới.

Chiều 1/7, Sở Y tế tiếp nhận đoàn công tác tình nguyện từ Trường Đại học Y Dược Cần Thơ (gồm có 3 cán bộ và 44 sinh viên) và từ Trường Cao đẳng Y tế Đồng Tháp (gồm 2 cán bộ và 35 sinh viên). Tất cả những tình nguyên viên sẽ tới địa bàn TP Sa Đéc và huyện Châu Thành để hỗ trợ truy vết các trường hợp có tiếp xúc với ca dương tính...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần