Đồng Tháp: Tạm dừng hoạt động một doanh nghiệp vì có công nhân mắc Covid-19

GIANG LAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/7, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động Công ty Cổ phần Thực phẩm Bích Chi tại TP Sa Đéc. Nguyên do là tại công ty này có trường hợp mắc Covid-19.

Cụ thể, qua kiểm tra tình hình thực hiện quy định “3 tại chỗ” của doanh nghiệp (DN) nói trên, đoàn kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Đồng Tháp đã ghi nhận số công nhân hiện tại của DN tăng 111 người so với số lượng đăng ký trước đó nhưng DN không khai báo.

Qua kết quả xét nghiệm, có 3 trường hợp dương tính Covid-19, đã cách ly tập trung. Đáng lưu ý, 3 trường hợp này không nằm trong danh sách đăng ký trước đó. Hiện đã xác định có 16 F1.

Ông Đoàn Tấn Bửu giao UBND TP Sa Đéc quản lý 16 trường hợp F1 tại khu cách ly. Sau khi phân loại nơi cư trú của số công nhân còn lại, TP Sa Đéc phối hợp với các địa phương trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm đón công nhân về để tổ chức cách ly tại khu riêng.

Nếu 16 ca F1 test nhanh âm tính virus SARS-CoV-2 và sau 3 ngày xét nghiệm RT-PCR âm tính thì công nhân được về nhà tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Nếu trong 16 F1 có trường hợp dương tính thì chuyển sang cách ly y tế tại nhà. Đồng thời, phun khử khuẩn tại nhà máy, nhất là nơi có ca F0.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu làm việc với TP Sa Đéc. Ảnh: N.A

Cùng ngày, UBND TP Sa Đéc đề nghị tất cả sơ sở kinh doanh, cửa hàng tiện ích, cửa hàng Bách Hóa Xanh, siêu thị Vincom+ Sa Đéc, siêu thị Coopmart… không mở cửa kinh doanh, mua bán, phục vụ khách hàng kể từ 18 giờ đến 6 giờ hôm sau, bắt đầu thực hiện từ ngày 28/7 đến khi có thông báo mới.

Đề nghị tất cả người dân trên địa bàn TP không ra đường sau 18 giờ hàng ngày, trừ trường hợp cấp cứu và thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác phòng, chống dịch…

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-29 tỉnh Đồng Tháp, trong buổi sáng 28/7 (từ 6 giờ đến 12 giờ), trên địa bàn tỉnh ghi nhận 153 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh lên 2.673 ca.

Trước đó, ngày 27/7, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường tuần tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch; kiên quyết dừng ngay và xử phạt nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Về đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động sản xuất, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu/cụm công nghiệp bảo đảm nguyên tắc “3 tại chỗ” tiếp tục duy trì sản xuất, đặc biệt với các cơ sở sản xuất dược phẩm, vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch theo yêu cầu và thực hiện đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 hằng ngày.

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện và tạm dừng đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp không có hoặc không thực hiện phương án phòng, chống dịch Covid-19…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần