Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đồng ý chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cầu Nguyễn Trãi tại Hải Phòng

Kinhtedothi - Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi nối 2 bờ sông Cấm ,kết nối khu vực trung tâm hành chính – chính trị mới sẽ được xây dựng tại Khu đô thị Bắc sông Cấm.
Dự án có tổng mức đầu tư gần 4.900 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP.
Đây là một trong những công trình kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng, có ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế xã hội của TP Hải Phòng nhằm cụ thể hóa mục tiêu tại Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị, về xây dựng và phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, định hướng đến 2045. Thời gian thực hiện từ năm 2020 đến 2024.
 Dự án cầu Nguyễn Trãi đã được Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng
Cầu Nguyễn Trãi có quy mô xây dựng với chiều dài khoảng 1.451m. Trong đó: Cầu chính là cầu vòm thép dài khoảng 464m với sườn vòm bằng thép hộp; nhịp chính của cầu 280m; chiều rộng 23,5m cho 4 làn xe.
Cầu nhánh xuống đường Lê Thánh Tông: Nhánh A dài 423m, nhánh B dài 799m. Vận tốc thiết kế cầu chính là 80km/h. Tải trọng thiết kế HL93. Tĩnh không thông thuyền BxH=105x25m.
Hiện, việc kết nối giao thông trong TP Hải Phòng giữa 2 bờ sông Cấm do cầu Bính, cầu Kiền và cầu Hoàng Văn Thụ đảm nhiệm, tuy nhiên với tốc độ tăng trưởng nhanh, nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa như hiện nay, dự kiến đến năm 2025 lưu lượng giao thông qua 3 cây cầu này sẽ vượt quá giới hạn cho phép, do sự phát triển khu vực đô thị mới ở phía Bắc… Bên cạnh đó, việc xây dựng cầu Nguyễn Trãi đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối khu vực Trung tâm hành chính - chính trị cũ tại quận Hồng Bàng với Trung tâm hành chính - chính trị mới sẽ được xây dựng tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giải pháp phát triển công trình xanh, giao thông xanh

Giải pháp phát triển công trình xanh, giao thông xanh

07 Nov, 05:15 AM

Kinhtedothi - Theo PGS.TS Lê Trung Thành - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, môi trường và vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng), để thúc đẩy phát triển công trình xanh (CTX) và giao thông xanh (GTX), Việt Nam cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật thống nhất, đồng bộ, khả thi và minh bạch.

Tiếp nối hành trình đổi mới

Tiếp nối hành trình đổi mới

07 Nov, 05:00 AM

Kinhtedothi - Với hàng loạt kế hoạch, đề án và nhiệm vụ quy hoạch chi tiết đã được TP Hà Nội phê duyệt, tiến trình cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ lúc này là làm thế nào để đi nhanh, đi đúng và đi cùng người dân.

Hà Nội trên hành trình quy hoạch xanh

Hà Nội trên hành trình quy hoạch xanh

05 Nov, 08:00 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh Hà Nội đang triển khai Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, yêu cầu phát triển đô thị xanh và kiến trúc bền vững được đặt ra ngày càng rõ rệt.

Phú Thọ siết chặt quản lý vật liệu xây dựng trên địa bàn

Phú Thọ siết chặt quản lý vật liệu xây dựng trên địa bàn

01 Nov, 01:09 PM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng Phú Thọ vừa ban hành Công văn số 3663/SXD-KT&VLXD triển khai thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 18/10/2025 của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý vật liệu xây dựng (VLXD) trên địa bàn. Đây là động thái nhằm siết chặt hơn nữa hoạt động khai thác, chế biến, kinh doanh VLXD, hướng tới quản lý thống nhất, minh bạch và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ