Dortmund - Arsenal: "Ngọt nến trước gió"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lá thăm may rủi đã đưa đẩy Dortmund và Arsenal nằm cùng bảng đấu Champions League giống mùa giải trước.

 Ramsey từng ghi bàn duy nhất giúp các Pháo thủ đánh sập Signal Iduna-Park, nhưng năm nay, tình thế sẽ rất khó khăn.

Ở thời điểm hiện tại, Arsenal chạy đà chưa thực sự thuyết phục khi mới chỉ thắng trận ra quân tại giải Ngoại hạng trước Crystal Palace. Sau đó, họ liên tiếp để Everton, Leicester rồi Man City cầm chân.

Mùa bóng mới trải qua chưa đầy một tháng, nhưng HLV Wenger đang đau đầu về nhân sự, đặc biệt là những vấn đề dưới hàng thủ.
Dortmund - Arsenal: "Ngọt nến trước gió" - Ảnh 1
Hành quân sang đất Đức, "giáo sư" người Pháp mất cả hai hậu vệ cánh là Debuchy và Nacho Monreal vì treo giò và chấn thương.

"Đóng thế" cho Debuchy bên hành lang phải là Calum Chambers cũng gặp rắc rối về sức khỏe và khả năng ra sân thi đấu còn bỏ ngỏ. Trước hoàn cảnh đó, Wenger có thể sẽ trình làng cầu thủ trẻ 19 tuổi Hector Bellerin.

Ông cho biết"Dưới hàng thủ, Debuchy vừa gặp chấn thương nghiêm trọng. Đây là vị trí mà tôi không muốn mất thêm quân. Trong tay tôi có Bellerin và tôi nghĩ cậu ấy đang rất sẵn sàng.

Đây là chàng trai không e ngại sức ép. Bellerin rất nhanh và xử lý với trái bóng khá tốt. Có thể cậu ta còn thiếu kinh nghiệm phòng ngự, nhưng sẽ trở nên nguy hiểm mỗi khi dâng cao."

Tuyến phòng ngự mong manh buộc Wenger phải trông cậy vào hàng công. Alexis Sanchez đang cho thấy duyên ghi bàn và hòa nhập khá nhanh ở môi trường mới.

Trong khi đó, Welbeck dù chưa lập công trong trận ra mắt Man City, nhưng màn trình diễn của tiền đạo người Anh cũng không đến nỗi tệ. Đêm nay, Welbeck sẽ có dịp đối đầu với người đồng đội cũ tháng trước vẫn còn ở M.U là Shinji Kagawa.

Bị thất sủng tại Old Trafford, nhưng vừa trở về "mái nhà xưa" Signal Iduna-Park, Kagawa lập tức tỏa sáng với một bàn thắng đẹp và pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn trong chiến thắng 3-1 trước Freiburg cuối tuần qua.

Cũng tương tự đối thủ, Dortmund sẽ không thể có được đội hình mạnh nhất khi những Gundogan, Marco Reus, Blaszczykowski hay Nuri Sahin vẫn đang phải điều trị chấn thương.

Mặc dù vậy, với lợi thế sân nhà và tinh thần được đẩy lên khá cao, Dortmund quyết tâm đòi lại món nợ thất trận trước Arsenal mùa giải trước.