Dortmund có chiến thắng đậm đà

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đêm qua, Borussia Dortmund đã chơi trận giao hữu trước mùa giải thứ 6 của mình tại Thụy Sĩ, và đối thủ của họ là đội bóng địa phương Rapperswil.

Không bỏ lỡ cơ hội thử nghiệm đội hình mới với nhiều tân binh sáng giá, HLV Jurgen Klopp đã tạo cơ hội ra sân cho Ji Dong Won, Adrian Ramos, Ciro Immobile và Mathias Ginter.

Kết quả, cả ba cầu thủ tấn công là Ji Dong Won, Ramos và Immobile đều đã có bàn thắng, trong khi Pierre-Emerick Aubameyang, Henrikh Mkhitaryan, Mitsuru Maruoka, và Jonas Hofmann cũng lập công trong chiến thắng đậm đà với tỷ số 10-0 của Die Borussen.

Trước một đối thủ không quá mạnh, Dortmund chỉ mất 2 phút để mở tỷ số nhờ bàn thắng của Aubameyang, và cũng chỉ 10 phút sau tiền đạo người Gabon đã nhân đôi cách biệt cho đội bóng Đức.
Dortmund có chiến thắng đậm đà - Ảnh 1
Dù đã rất cố gắng nhưng các cầu thủ Rapperswil hầu như không thể ngăn cản đối thủ của mình, và tới khi hiệp 1 kết thúc, tỷ số đã là 6-0. Những cầu thủ ghi bàn trong giai đoạn này gồm tiền đạo Ji Dong Won (2 bàn), Henrikh Mkhitaryan và tân binh Adrian Ramos.

Bước sang hiệp hai, dù HLV Jurgen Klopp đã chủ động thay gần hết đội hình nhưng các cầu thủ Dortmund vẫn dễ dàng ghi thêm 4 bàn thắng nữa. Tân binh Ciro Immobile lập một cú đúp, trong khi thần đồng Nhật Bản, Mitsuru Maruoka và Jonas Hofmann đều lập công ấn định tỷ số 10-0.

Về mặt chiến thuật, ở hiệp 1 của trận đấu HLV Klopp đã thử nghiệm đội hình 4-4-2 với Ji Dong Won ở vị trí tiền vệ tấn công, Mkhitaryan và Milos Jojic ở giữa và Oliver Kirch ở vị trí phòng ngự.

Bước sang hiệp hai, ông trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc của Dortmund, với Ciro Immobile là tiền đạo cắm duy nhất. Đây được coi là sơ đồ sẽ được Die Borussen sử dụng thường xuyên trong mùa bóng tới.