Dortmund đánh bại Bayern, giành Siêu cup Đức

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội bóng của Jurgen Klopp đã khởi đầu mùa giải mới với chiến thắng 2-0 trước kình địch Bayern.

Tiền vệ Henrik Mkhitaryan mở tỷ số cho Dortmund vào phút thứ 23. Bước sang hiệp hai, tiền đạo Aubameyang có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 từ một pha bật cao đánh đầu.

Đây là mùa giải thứ hai liên tiếp Pep Guardiola và Bayern thua trận mở đầu mùa giải trước Dortmund. Năm ngoái đội bóng xứ Bavaria cũng để thua cách biệt hai bàn với tỷ số 2-4.
Dortmund nâng cup mở đầu cho mùa giải mới.
Dortmund nâng cup mở đầu cho mùa giải mới.
Trong trận đấu tối qua, Lewandowski đã có màn trở lại sân Signal Iduna Park để đối đầu đội bóng cũ. Tuy nhiên đây là kỷ niệm buồn với chân sút Ba Lan khi anh không giúp Bayern có được bàn thắng. Trong suốt trận đấu, đội khách hoàn toàn lép vế trước Dortmund và tỏ ra hụt hơi trước lối chơi tốc độ của đội chủ nhà.

HLV Pep Guardiola tung tới 5 cầu thủ không thuộc đội hình chính mùa trước ra sân ngay từ đầu. Điều này khiến Bayern gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Đặc biệt thiếu đi đôi cánh Ribery và Robben, không có ai tiếp đạn cho cặp tiền đạo Lewandowski và Muller. Ngôi sao Thụy Sỹ, Shaqiri đã chơi nỗ lực nhưng một mình anh không gánh vác được hàng tiền vệ Bayern.

Dortmund vẫn trung thành với lối chơi phối hợp nhuần nhuyễn và di chuyển tốc độ của các cầu thủ. Không còn trung phong to khỏe như Lewandowski buộc HLV Klopp thử nghiệm sơ đồ hai tiền đạo gồm Aubameyang và Immobile. Trong khi Aubameyang chơi ngày càng lên chân thì tân binh Immobile vẫn chưa hoàn toàn thích nghi với chiến thuật mới. Vua phá lưới Serie A mùa trước cần thêm thời gian tại Dortmund.

Bayern thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở mùa giải trước khi vô địch Bundesliga sớm 7 vòng và kết thúc mùa giải với 19 điểm hơn Dortmund. Họ cũng đánh bại Dortmund ở trận chung kết Cup quốc gia. Thất bại tại Siêu cup cũng không quá ảnh hưởng tới kết hoạch của thầy trò Pep Guardiola ở mùa giải mới.

Đội hình ra sân

Dortmund: Langerak, Piszczek, Sokratis, Ginter, Schmelzer, Kehl, Kirch, Hofmann, Mkhitaryan, Aubameyang, Immobile

Bàn thắng: Mkhitaryan (23'), Aubameyang (62').

Bayern: Neuer, Martinez, Lewandowski, Shaqiri, Gaudino, Boateng, Bernat, Rode, Muller, Alaba, Hojbjerg