Dortmund lội ngược dòng điên rồ tại Na Uy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù bị dẫn trước 3 bàn trên sân khách nhưng Borussia Dortmund đã có màn ngược dòng “điên rồ” để chiếm ưu thế trước trận lượt về

Sớm bị thủng lưới sau 2 phút với quả đánh đầu của Jone Samuelsen, Dortmund càng chơi càng luống cuống và chưa đầy 30 phút, tỉ số đã là 3-0 nghiêng về phía đội chủ nhà Odd Ballklub (Na Uy). Nhưng rồi cú đúp của Pierre-Emerick Aubameyang cùng các pha lập công của Shinji Kagawa và Henrikh Mkhitaryan đã giúp thầy trò Thomas Tuchel hoàn tất màn ngược dòng ngoạn mục để giành lợi thế trước trận lượt về.
Dortmund lội ngược dòng điên rồ tại Na Uy - Ảnh 1
Trái ngược với Dortmund, Athletic Bilbao đã khởi đầu không thể tốt hơn trên đất Slovakia. Các bàn thắng của Sabin Merino và Kike Sola giúp đại diện Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước 2-0 ngay từ hiệp 1, nhưng 3 bàn thua trong vòng 25 phút cuối đã khiến Bilbao thúc thủ chung cuộc trước chủ nhà Zilina. Jakub Paur là tác giả bàn gỡ đầu tiên, trước khi William lập cú đúp giúp á quân Slovakia thắng ngược 3-2.

Trên đất Hy Lạp, Fenerbahce đã trải qua một trận đấu nhọc nhằn trước chủ nhà Atromitos. Rất may là ở phút cuối cùng, họ có được bàn thắng duy nhất nhờ công của tiền đạo tân binh Robin van Persie, người chỉ được tung vào sân từ phút 80.

Tại St Mary’s, đại diện nước Anh Southampton đã phải cần tới pha lập công đầu tiên sau 17 tháng trời của tiền đạo Jay Rodriguez để vớt vát lại một kết quả hòa 1-1 trước đội khách Midtjylland. Đáng nói là chính cựu cầu thủ So’ton, Tim Sparv là tác giả bàn mở tỉ số cho đại diện Đan Mạch.

Được thi đấu trên sân nhà nhưng Ajax đã gây thất vọng khi chỉ đánh bại đại diện CH Czech với chiến thắng tối thiểu. Arkadiusz Milik là tác giả pha làm bàn duy nhất cho đội chủ sân Amsterdam Arena từ chấm 11m sau tình huống phạm lỗi của Vit Benes với Davy Klaassen.