DÒNG SỰ KIỆN. * ĐẠI DỊCH COVID-19 * GIA ĐÌNH THỜI COVID * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

"Đốt" gần 800 triệu USD cho ngày lễ Tình nhân

13-02-2014 16:17
Kinhtedothi - Dự kiến, người tiêu dùng Australia sẽ “đốt” gần 800 triệu USD cho ngày 14/2/2014 . Và như vậy dịp lễ của các đôi tình nhân cũng là ngày hội của của những cửa hàng trực tuyến, nhà hàng và các tiệm hoa.
Không chỉ thần tình yêu Cupid bận rộn trong Ngày Tình yêu (Valentine - 14/2), mà việc làm ăn buôn bán cũng trở nên bận rộn hơn bao giờ hết trong ngày lễ đặc biệt này.

Có những người coi đây là “Lễ Hallmark” (mang mục đích thương mại hơn là lễ kỷ niệm) và với số đông dân kinh doanh Australia, lễ Tình nhân thực sự là một cơ hội phát tài.

Theo một nghiên cứu của IBISWord, người tiêu dùng Australia sẽ “đốt” 791 triệu USD vào ngày 14/2/2014 - cao hơn 1,8% so với năm ngoái. Và như vậy ngày 14/2 - ngày lễ cho các đôi tình nhân, thì nó cũng là ngày lễ cho những cửa hàng trực tuyến, nhà hàng và các tiệm hoa.

Bianc Kristallis, chủ tiệm Pamper Hamper Gifts đã mướn thêm 10 nhân công phụ giúp cô trong mùa Valentine bận rộn, nhưng cô vẫn phải thức đêm để chuẩn bị.

 
Có một sự thật là, càng nhiều những người đang yêu, càng thêm các cơ hội kiếm tiền.
Có một sự thật là, càng nhiều những người đang yêu, càng thêm các cơ hội kiếm tiền.
Cô nói “Chúng tôi nhận ra rằng việc kinh doanh trong ngày lễ Tình nhân đang tiến triển qua từng năm, và chúng tôi kỳ vọng rằng điều đó sẽ tiếp tục diễn ra trong năm này”. “Chúng tôi có thể phải làm việc thâu đêm suốt sáng để đóng gói quà khi ngày lễ đến gần”.

Khách hàng trên website của Kristallis đã dành một khoản chi lên tới 380 USD cho những sản phẩm giỏ quà cao cấp để dành tặng đối tượng mà họ quan tâm. Nhờ việc ngày càng có nhiều người Australia hơn ăn mừng ngày lễ này, nên theo cô, những công việc kinh doanh giống như của cô đang ngày một nở rộ.

Theo Kristallis, “Càng ngày càng nhiều người Australia tiếp nhận phong tục gửi thiệp mừng của người Mỹ bởi họ có ít thời gian hơn”. “Rất nhiều người nghĩ rằng đây là cách tỏ tình ngốc nghếch, lạc hậu và cứng nhắc, nhưng thực sự, đó là một phong tục rất hay và thú vị”. 

Phân tích cơ sở dữ liệu kinh doanh, Kristallis nhận ra rằng ngày càng có nhiều đàn ông mua quà tặng Valentine online. “Chúng tôi nhận ră rằng phải mất một khoảng thời gian để phái mạnh tin tưởng hình thức mua hàng qua mạng, nhưng gần đây họ đã bắt đầu sử dụng hình thức này nhiều hơn”.

Howard Jarvis, một người kinh doanh nước hoa, cho biết việc kinh doanh của anh đã tăng nhanh gấp 10 lần trong dịp Valentine. Anh cũng sẽ thức thâu đêm để đáp ứng tiến độ công việc.

Anh chia sẻ: “Trong tuần này, lượng đặt hàng ở nước ngoài giảm, tuy nhiên các đơn hàng trong nước đang gia tăng nhanh chóng. Chúng tôi sẽ thức đến 2-3 giờ sáng hoàn thiện đơn hàng”.

Còn vợ chồng nhà Jarvis và Kerry, chủ một xưởng làm nước hoa thủ công cho cả nam và nữ tại Warbuton,  phía đông ngoại ô Melbourne cho biết, với lượng khách nước ngoài đông đảo, đặc biệt là người Brazil, họ đã phải bắt đầu chuẩn bị cho việc kinh doanh vào dịp lễ Valentine từ tháng 12.

Jarvis chia sẻ: “Valentine là ngày bận nhất của chúng tôi trong năm, và ngay khi ngày lễ Giáng sinh vừa kết thúc thì chúng tôi phải lao vào sản xuất như điên vậy”. “Chúng tôi phải nhờ cả đến 5 đứa trẻ nhà tôi cho việc gói quà và đóng gói”, Jarvis nói.

"Dare2Date" của Debbies Rivers cũng phải dựa vào sự giúp đỡ của gia đình để đảm đương công việc kinh doanh bận rộn vào dịp Valentine. Dịch vụ hẹn hò của cô tổ chức những buổi gặp mặt chớp nhoáng và những buổi ăn tối cho những người đơn thân. Mấy tháng trước, cô đã phải tất tả sắp xếp sao cho những buổi hẹn gặp xảy ra đúng tuần lễ Valentine.

“2 con gái của tôi, một đứa 24 tuổi và một đứa 25 tuổi đã đảm nhiệm công việc giúp bố mẹ”, Rivers nói. “Một đứa thì đang độc thân, một thì đã từng như vậy nên chúng hiểu tâm trạng của khách hàng”.

Kể từ khi gia đình River mở ra dịch vụ Dare2Date 3 năm trước, ngày lễ Valentine trở thành một dịp kinh doanh bận rộn nhất của họ.

Cô chia sẻ “Có 2 quãng thời gian trong năm người ta thấy mình cô đơn đó chính là ngày Lễ giáng sinh và Lễ Tình nhân. “Ngày lễ tình nhân đầu tiên thì thật là bận rộn, và tôi đã không chuẩn bị kỹ như bây giờ”.

Dịch vụ hẹn hò đã tăng trưởng 70% trong tháng 2, tuy vậy River cho biết, dịch vụ của cô sẽ không tăng giá trong mùa Lễ tình nhân này.

Dữ liệu của IBISWorld cũng cho thấy, kinh doanh nhà hàng sẽ nở rộ trong mùa Valentine này với việc những đôi tình nhân tại Australia sẽ chi tiêu 43,4 triệu USD cho những bữa tối lãng mạn, tăng 24% so với năm 2013.

Giám đốc phụ trách IBISWorld, bà Karen Dobie nhận định, những bữa ăn lãng mạn vẫn là lựa chọn số một của các cặp tình nhân. “Ăn tiệm vẫn là ưu tiên số một trong năm này, do khách hàng vẫn ưa thích trải nghiệm một bữa cơm thân mật với dịch vụ hoàn hảo”.

Trong khi đó, chi tiêu cho du lịch tăng 0,9% tuy nhiên về lượng vẫn đứng đầu bảng xếp hạng chi tiêu dịp lễ Tình nhân với 441,6 triệu USD.

Mặt hàng hoa cũng hút lượng tiêu thụ khổng lồ lên tới 93,3 triệu USD và tiếp theo là sô cô la, bánh kẹo với 90,9 triệu USD, quần áo và các mặt hàng may mặc khác tiêu tốn 68,2 triệu USD.
TAG: