Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

“Đột nhập”vườn hoa lớn nhất châu Á - Thái Bình Dương

Kinhtedothi - Những ngày này, các trang trại hoa lớn nhất TP Đà Lạt, Đơn Dương (Lâm Đồng) nhộn nhịp chuẩn bị hàng để phục vụ thị trường Tết. So với năm ngoái, các nhà vườn hoa ở đây đều tăng sản lượng để phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Khi chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2023, chúng tôi có dịp ghé thăm các nông trại trồng hoa tươi lớn nhất châu Á - Thái Bình Dương tại TP Đà Lạt và huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng), của Công ty TNHH Dalat Hasfarm. 

Hoa cúc nhánh đang chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch.
Tại các nông trại Đà Lạt, các loại hoa cúc nhánh đang được thuần hóa và nhuộm đủ màu để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. 
Hoa cẩm tú cầu đang chuẩn bị thu hoạch phục vụ Tết Nguyên đán

Anh Nguyễn Văn Nghĩa, Giám đốc bộ phận hoa chậu cho biết, điểm đặc biệt tại các nhà kính nông trại hoa ở đây đều được điều khiển hoàn toàn tự động bằng hệ thống Hortimax nhập khẩu từ Hà Lan. Hệ thống này được thiết lập dựa trên những cảm biến được lắp đặt sẵn để đo các chỉ số như tốc độ gió, cường độ ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm… nhằm tạo điều kiện sinh trưởng tối ưu cho hoa. Việc trồng hoa trong nhà kính công nghệ cao tạo vùng tiểu khí hậu lý tưởng, không bị phụ thuộc thời tiết nên cho hoa năng suất cao, ổn định và chất lượng đồng đều

Hoa thu hải đường đang được đóng gói để chuyển về các thành phố lớn
Cán bộ kỹ thuật Công ty Dalat Hasfarm giới thiệu về quy trình kiểm tra hoa trước khi đóng gói xuất đi
Du khách ngỡ ngàng trước vẻ đẹp và mùi hương của hoa Lavender

Ông Aad Gordijn, Tổng Giám đốc Dalat Hasfarm cho biết, để phục vụ hoa cho dịp Tết này, Công ty sẽ cung cấp khoảng 12 triệu cành hoa và 2 triệu chậu hoa với các loại hoa chủ lực như hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa thủy tiên, lily, thu hải đường…. Gía bán trung bình 3 tuần trước Tết cũng tăng khoảng 10 - 15% so với ngày thường. Để đảm bảo nguồn hoa cung cấp cho dịp Tết, Công ty đã tăng cường hơn 1.000 nhân công mùa vụ cùng 4.000 nhân viên chính thức làm việc tại các trang trại.

Những nụ hoa hồng đang vươn mình đón nắng sớm mai
Tất cả trang trại hoa của Dalat Hasfarm đều được trồng trong nhà kín để có thể kiểm soát được thông số gió, hướng gió, cường độ ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm bên trong và bên ngoài nhà kính
Công nhân chăm sóc tỉ mỉ từng chậu hoa trước khi thu hoạch

Được biết, Dalat Hasfarm là một trong những trang trại trồng hoa tươi lớn nhất hiện nay, Dalat Hasfarm hiện có gần 300 héc ta đất sản xuất hoa tươi theo quy trình khép kín, với 4 trang trại nhà kính tại Đà Lạt, Đa Quý – Xuân Thọ, Đạ Ròn – Đơn Dương và Phúc Thọ – Lâm Hà. Hàng năm lượng hoa tươi mà Dalat Hasfarm xuất khẩu cũng như tiêu thụ trong nước đạt doanh thu khoảng 100 triệu đô la Mỹ, thị trường chủ yếu của Dalat Hasfarm là Nhật, Trung Quốc và một số nước khác.

Thị trường hoa Tết tại Đồng Nai: Khan hiếm hàng, giá hoa tăng nhẹ

Thị trường hoa Tết tại Đồng Nai: Khan hiếm hàng, giá hoa tăng nhẹ

Nhà vườn miền Tây tất bật chuẩn bị hoa Tết

Nhà vườn miền Tây tất bật chuẩn bị hoa Tết

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Không hình sự hóa quan hệ kinh tế - động lực để doanh nghiệp sáng tạo

Không hình sự hóa quan hệ kinh tế - động lực để doanh nghiệp sáng tạo

12 May, 04:46 PM

Kinhtedothi – Việc xử lý các sai phạm kinh tế không còn mặc định là con đường dẫn tới hình sự, mà thay vào đó bằng các biện pháp dân sự, kinh tế, hành chính… giúp DN mạnh dạn sáng tạo, đồng thời, có điều kiện khắc phục hậu quả, sửa sai và tiếp tục đóng góp cho xã hội.

Techcombank giành giải vàng Stevie Awards Châu Á- Thái Bình Dương: Xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Techcombank giành giải vàng Stevie Awards Châu Á- Thái Bình Dương: Xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

12 May, 03:41 PM

Kinhtedothi- Ngày nay, thương hiệu không còn là một khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà đã trở thành một tài sản chiến lược, phản ánh nội lực và năng lực cạnh tranh dài hạn của mỗi tổ chức. Tại giải thưởng APAC Stevie Awards 2025 – một trong những giải thưởng danh giá nhất thế giới về đổi mới trong lĩnh vực kinh doanh và tiếp thị, vượt qua hàng ngàn đề cử từ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Techcombank trở thành ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh Giải Vàng ở hạng mục “Sáng tạo tiếp thị đa kênh” (Innovation in Cross-Media Marketing) cùng hai giải Bạc cho chiến dịch phát triển thương hiệu và đội ngũ marketing xuất sắc.

Sơn La hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi nhanh, phát triển bền vững

Sơn La hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi nhanh, phát triển bền vững

12 May, 01:11 PM

Kinhtedothi - UBND tỉnh Sơn La chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố triển khai đồng bộ các giải pháp, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; cắt giảm tối đa các thủ tục hành chính theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Hàng Việt bứt tốc nhờ làn sóng mở chuỗi bán lẻ hiện đại

Hàng Việt bứt tốc nhờ làn sóng mở chuỗi bán lẻ hiện đại

12 May, 08:21 AM

Kinhtedothi-   Không chỉ phát triển ở thành thị, các “ông lớn” bán lẻ như WinCommerce, Thế giới Di động, Saigon Co.op… đang tăng tốc mở rộng hệ thống cửa hàng tiện lợi về tận xã, huyện, thôn, xóm. Cuộc đua này không chỉ nhằm chiếm lĩnh thị phần bán lẻ, mà còn là cơ hội lớn để hàng Việt phủ sóng thị trường nội địa sâu rộng hơn bao giờ hết.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ