ĐT Anh có chiến thắng đậm đà

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù đã thắng và thắng với tỉ số cách biệt nhưng ĐT Anh chưa cho thấy sự kết dính trong lối chơi.

5 bàn thắng mà Tam sư nã vào lưới San Marino phần lớn xuất phát từ sai lầm và hệ thống phòng ngự lỏng lẻo của đội bóng yếu nhất thế giới.

Ở trận đấu này, HLV Roy Hodgson không hề có ý định giữ quân cho trận đấu tới với Estonia. Bằng chứng là ông đã sử dụng đội hình gần như mạnh nhất có thể với các ngôi sao như Joe Hart, Cahill, Jagielka, Henderson, Sterling, Wilshere, Welbeck hay Rooney. Lấn lướt hoàn toàn đối thủ nhưng cũng phải tới phút 25, đội bóng xứ sở Sương mù mới mở được tỉ số nhờ cú đánh đầu của trung vệ Jagielka từ 1 tình huống đá phạt góc.

Trước đội hình chủ động chơi thấp để hạn chế bàn thua của San Marino, hàng tấn công của ĐT Anh tỏ ra khá lúng túng. Trong suốt 45 phút đầu tiên, số cơ hội ngon ăn thực sự của Tam sư chỉ dừng lại trên đầu ngón tay. Phải tới phút 43, nhờ 1 tình huống được hưởng phạt đền, Wayne Rooney mới có thể ghi bàn nhân đôi cách biệt cho ĐT Anh.
ĐT Anh có chiến thắng đậm đà - Ảnh 1
Không hài lòng với cách chơi của các học trò, HLV Roy Hodgson đã buộc phải tung Lallana và Chamberlain vào sân thay Sterling - Henderson đầu hiệp 2. Hai sự thay đổi này giúp tuyến giữa Tam sư chơi có nét hơn. Nhưng để có bàn thắng, Tam sư cũng phải nhờ vào những sai lầm bên phía đội khách. Phút 49, từ 1 tình huống để mất bóng vô duyên của hậu vệ San Marino, Chamberlain đã căng ngang dọn cỗ để Welbeck ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0.

Chamberlain chính là nhân tố chơi tốt nhất của ĐT Anh ở hiệp đấu thứ 2. Sau khi kiến tạo để Welbeck lập công, tiền vệ của Arsenal tiếp tục tạo ra nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành San Marino. Trong đó, phải kể tới 2 cú dứt điểm liên tiếp ở phút 58 mà nếu may mắn, anh đã có thể điền tên mình lên bảng điện tử.

Phút 63, cũng từ 1 tình huống sút xa của Chamberlain, bóng đã đập chân Lallana đi vào lưới San Marino. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng của ĐT Anh do trước đó, Adam Lallana đã rơi vào thế việt vị.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, HLV Roy Hodgson tiếp tục thay đổi nhân sự hàng công khi tung Andros Townsend vào sân thay Welbeck ở phút 66. Chỉ 6 phút sau khi vào sân thay người, tiền vệ chạy cánh của Tottenham đã tỏa sáng với cú sút xa ngoài vòng cấm, nâng tỉ số lên 4-0 cho ĐT Anh.

Do đang phải chịu án phạt treo giò từ FA, không thi đấu ở Premier League nên Wayne Rooney tỏ ra khá xông xáo ở trận đấu đêm qua. Tuy vậy, điểm nhấn đáng chú ý của tiền đạo M.U chỉ là tình huống thoát bẫy việt vị dứt điểm ở phút 77. May mắn cho Rooney là bóng đã đập người 1 hậu vệ San Marino lăn vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Simoncini, người đã để thua tổng cộng 176 bàn/40 trận khoác áo ĐT San Marino.

Dù chưa có sự thay đổi tích cực về lối chơi song ĐT Anh đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở vòng loại EURO 2016. Với 6 điểm trong tay, thầy trò Roy Hodgson tiếp tục dẫn đầu bảng C vòng loại EURO. Đối thủ tiếp theo của Tam sư sẽ là Estonia, đội bóng vừa để thua 0-1 trên sân Lithuania.