ĐT futsal Cộng hoà Séc 1 - 1 ĐT futsal Việt Nam: Tấm vé đi tiếp lần thứ 2 trong lịch sử

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với bàn thắng của Châu Đoàn Phát, ĐT futsal Việt Nam đã cầm hoà ĐT futsal Séc để góp mặt tại vòng loại trực tiếp của VCK futsal World Cup 2022.

ĐT futsal Việt Nam có trận đấu đầy cố gắng trước ĐT futsal Cộng hoà Séc. Ảnh: Getty.

Sau trận thắng trước ĐT futsal Panama, thầy trò HLV Phạm Minh Giang bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng tại VCK futsal World Cup 2021 trước ĐT futsal Cộng hoà Séc. Nếu như có được 1 chiến thắng trước đối thủ, ĐT futsal Việt Nam sẽ chắc chắn có được tấm vé vượt qua vòng bảng nhưng một kết quả hòa cũng sẽ có lợi thế trong cuộc cạnh tranh giành suất vé vớt cho 4 đội đứng thứ ba với thành tích tốt nhất.

Ở trận đấu này, ĐT futsal Việt Nam mất đi sự phục vụ của đội trưởng Trần Văn Vũ do đã nhận thẻ vàng trong trận gặp ĐT futsal Brazil và ĐT futsal Panama, thay thế vị trí trung vệ (fixo) của Văn Vũ ở tổ xuất phát của ĐT futsal Việt Nam là Phạm Đức Hòa.

Với việc được đánh giá cao hơn, ĐT futsal Cộng hoà Séc đã cho thấy sự vượt trội khi ngay tiếng còi khai cuộc của trọng tài nữ người Argentina - Maria Estefania Pinto. Nhưng sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý đã cứu thua cho ĐT futsal Việt Nam ở ngay phút đầu tiên và cũng ngay sau đó Minh Trí đã có câu trả lời về phía đối thủ nhưng bị các cầu thủ đối phương ngăn cản lại.

Cơ hội đáng chú ý của ĐT futsal Việt Nam đến ở phút thứ 10 của trận đấu khi Châu Đoàn Phát bình tĩnh xử lý loại bỏ hậu vệ đối phương nhưng cú sút lại không đưa bóng đi trúng đích. Đến 5 phút sau đó, Vũ Đức Tùng có pha dứt điểm trúng đích nhưng thủ môn của ĐT futsal Cộng hoà Séc cản phá, sau tình huống này Đức Tùng đã gặp chấn thương nặng và không thể thi đấu. Hiệp 1 của trận đấu kết thúc với tỷ số hoà 0-0.
Châu Đoàn Phát là người ghi bàn thắng cho ĐT futsal Việt Nam. Ảnh: Getty.

Bước vào hiệp 2, ĐT futsal Cộng hoà Séc đẩy cao tốc độ của trận đấu nhưng thủ môn Hồ Văn Ý tiếp tục cho thấy sự xuất sắc khi cản phá liên tiếp các cơ hội ăn bàn của đối thủ. Nhưng ĐT futsal Việt Nam vẫn cho thấy một chiến thuật phòng ngự phản công hợp lý. Phút thứ 27, Minh Trí có cơ hội nguy hiểm nhưng vẫn không thể đánh bại thủ môn của ĐT Cộng hoà Séc. Cũng liên tiếp sau đó, Đắc Huy và Anh Duy đã có 2 cơ hội nguy hiểm khiến khung thành của ĐT Cộng hoà Séc gặp nhiều khó khăn, thậm chí Đắc Huy đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Vahala nhưng không thể mở được tỷ số trận đấu.

Sau nhiều phút thi đấu đầy nỗ lực, bất ngờ đã đến với ĐT Việt Nam khi Châu Đoàn Phát có pha xử lý tinh tế để loại bỏ cầu thủ của ĐT futsal Cộng hoà Séc để mở tỷ số của trận đấu ở phút thứ 35, mở ra cơ hội lớn giành vị trí thứ 2 của bảng D để giành quyền đi tiếp.

Tuy nhiên, chỉ sau đó 1 phút ĐT futsal Việt Nam đã để đối thủ có cơ hội cân bằng tỷ số, người lập công cho ĐT futsal Cộng hoà Séc là Reseta. Dù thi đấu đầy cố gắng ở những phút cuối cùng, cả 2 đội bóng không thể ghi thêm bàn thắng nào và chia điểm với nhau. Với trận hoà này, ĐT futsal Việt Nam đã góp mặt tại vòng loại trực tiếp của VCK futsal World Cup 2021.