ĐT futsal Việt Nam 1 - 9 ĐT futsal Brazil: Sự khác biệt về đẳng cấp

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không có điều bất ngờ nào xảy ra trong trận đấu giữa ĐT futsal Việt Nam và ĐT futsal Brazil tại VCK futsal World Cup 2021, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã để thua với tỉ số đậm là 1-9.

ĐT futsal Việt Nam để thua đâm với tỉ số 1-9 trước ĐT futsal Brazil. Ảnh: Quang Thắng.

Lần thứ 2 góp mặt tại VCK futsal World Cup, ĐT futsal Việt Nam rơi vào bảng D và mục tiêu chính là giành 1 trong 4 suất đội bóng xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất để vượt qua vòng. Tuy nhiên, những lá thăm may rủi khiến hành trình tại vòng bảng của thầy trò HLV Phạm Minh Giang trở nên khó khăn hơn trước rất nhiều khi ngay ở trận mở màn đã gặp phải 1 đối thủ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là ĐT futsal Brazil.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ, với đẳng cấp và sự chênh lệch về mọi mặt, ĐT futsal Brazil đã tạo ra sự khác biệt ngay sau khi bóng lăn. Họ chủ động và nắm phần chủ động và chỉ mất 7 phút đầu tiên đã có tới 3 bàn thắng vào lưới của thủ môn Hồ Văn Ý.

Có được 3 bàn thắng dễ dàng ở những phút đầu của trận đấu, đội bóng Nam Mỹ chơi khá thoải mái và thong thả. Tuy nhiên, trong một tình huống phối hợp đá phạt, dường như đây là bài học đã được tập rất kỹ của ĐT futsal Việt Nam và nó đã mang lại hiệu quả. Từ quả đá phạt bên cánh phải theo hướng tấn công, đội trưởng Trần Văn Vũ di chuyển hợp lý để đánh lừa đối phương, tạo điều kiện để Khổng Đình Hùng tung ra cú sút xa hiểm hóc ghi bàn rút ngắn tỉ số còn 1-3. Nhưng đó cũng là tất cả những gì ĐT futsal Việt Nam làm được khi đối thủ là quá mạnh.
Khổng ĐÌnh Hùng (15) ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT futsal Việt Nam vào lưới ĐT futsal Brazil. Ảnh: Getty.

Trước khi kết thúc hiệp 1, ĐT futsal Việt Nam đã phải nhận thêm 2 bàn thắng để kết thúc 20 phút đầu tiên với tỉ số 5-1. Bước vào hiệp 2, ngay ở những tình huống đầu tiên, thủ môn Hồ Văn Ý chơi không tập trung và tặng không cho đối thủ thêm 1 bàn thắng, trong suốt cả hiệp 2 ĐT futsal Brazil đã ghi thêm 3 bàn thắng để khép lại 40 phút thi đấu bóng lăn với tỉ số 9-1.

Đây là trận thua không bất ngờ đối với thầy trò HLV Phạm Minh Giang khi đối thủ là đội bóng thứ 2 thế giới và ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Ở lượt trận thứ 2, ĐT futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT futsal Panama vào ngày 16/9.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần