ĐT nữ Việt Nam giành quyền dự VCK Asian Cup 2022 với tỉ số "khủng" 23-0

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 2 trận thắng cùng 23 bàn thắng trước ĐT nữ Maldives và ĐT nữ Tajikistan, ĐT nữ Việt Nam chính thức giành vé tham dự VCK Asian Cup 2022.

ĐT nữ Việt Nam có chiến thắng đậm trước ĐT nữ Tajikistan để giành suất vào VCK Asian Cup 2022. Ảnh: VFF.

Ở trận ra quân, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thể hiện sự vượt trội trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là ĐT nữ Maldives, một chiến thắng dễ dàng với tỉ số 17 - 0 giúp ĐT nữ Việt Nam tạo nên ấn tượng lớn. Bước vào trận đấu thứ 2 gặp đội chủ nhà ĐT nữ Tajikistan, Huỳnh Như cùng các đồng đội tiếp tục thể hiện sự nhỉnh hơn so với đối thủ.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT nữ Việt Nam đã đẩy cao đội hình tấn công. Trong những phút đầu trận, bóng chủ yếu nằm bên phần sân đội chủ nhà nhưng đến phút thứ 14 từ đường chuyền của Bích Thuỳ, Hải Yến trong tư thế thuận lợi đã ghi bàn mở tỷ số cho ĐT nữ Việt Nam. Trong nửa cuối hiệp 1, đội chủ nhà tiếp tục bắt chặt các chân sút của ĐT nữ Việt Nam, các đợt tấn công hai bên cánh đều bị ngăn chặn. Phải đến khi hiệp đấu còn 3 phút, ĐT nữ Việt Nam mới có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, Hoàng Quỳnh câu bóng bổng qua hàng thủ vào trong khu 16m50, Bích Thuỳ thoát xuống nhận bóng, lừa qua thủ môn đưa bóng vào lưới.

Bước vào hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục chơi chủ động. Phút thứ 51, cầu thủ của đội chủ nhà phạm lỗi với Hải Yến trong khu 16m50, ĐT nữ Việt Nam được hưởng quả phạt 11m và Huỳnh Như đã thực hiện thành công. Cũng chỉ 3 phút sau, Hoàng Quỳnh và Bích Thuỳ tiếp tục phối hợp ăn ý và một lần nữa Bích Thùy đã lập công. 4-0 cho ĐT nữ Việt Nam.
ĐT nữ Việt Nam ghi được 23 bàn thắng sau 2 trận đấu. ẢNh: VFF.
Ở những phút còn lại, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn ghi được thêm 3 bàn thắng nữa để khép lại trận đấu bằng chiến thắng 7-0. Với chiến thắng này, ĐT nữ Việt Nam có 6 điểm, ghi được 23 bàn thắng và nhất bảng B để giành suất vào VCK Asian Cup 2022 tổ chức ở Ấn Độ.
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung thừa nhận sự khó khăn khi gặp đội chủ nhà Tajikistan:
“Các cầu thủ Tajikistan đã tiến bộ nhiều. Chúng tôi có một cái thiệt là không biết đối phương nên gặp khó khăn trong hiệp đầu. Nhưng hiệp hai chúng tôi điều chỉnh được, thi đấu tốt hơn, ghi được nhiều bàn thắng hơn. Tới đây chúng tôi lại sẽ tiếp tục tập huấn sau thời gian nghỉ ngắn ngày để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup sắp tới”.