ĐT nữ Việt Nam giành vé tham dự World Cup 2023

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đánh bại ĐT nữ Đài Loan (Trung Quốc), ĐT nữ Việt Nam chính thức giành vé tham dự VCK World Cup 2023.

Với tâm thế buộc phải thắng trước khi bước vào trận để giành vé tham dự VCK World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam thể hiện quyết tâm đánh bại ĐT nữ Đài Loan (Trung Quốc). HLV Mai Đức Chung tiếp tục sử dụng đội hình giống như ở trận đấu với ĐT nữ Thái Lan trước đó.

Chương Thị Kiều là người mở tỷ số cho ĐT nữ Việt Nam.
Chương Thị Kiều là người mở tỷ số cho ĐT nữ Việt Nam.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT nữ Việt Nam đã đẩy cao đội hình tấn công về phía khung thành của ĐT nữ Đài Loan (Trung Quốc). Niềm hy vọng của người hâm mộ đã được thầy trò HLV Mai Đức Chung củng cố thêm khi có bàn thắng sớm, từ tình huống đá phạt góc Tuyết Dung tạt bóng chuẩn xác cho Chương Thị Kiều băng vào đánh đầu mở tỷ số ở ngay phút thứ 7.

Có được bàn thắng sớm, ĐT nữ Việt Nam chơi càng ấn tượng. Phút thứ 11, Huỳnh Như có pha chọc khe cho Thùy Trang băng xuống đối mặt, nhưng hậu vệ ĐT nữ Đài Loan (Trung Quốc) đã truy cản thành công.

Phút thứ 20, lưới của ĐT nữ Việt Nam đã rung lên sau pha làm bàn của Chen Yen-ping, nhưng bàn thắng không được công nhận do trước đó Su Yu-Hsuan đã dẫn bóng đi hết đường biên ngang.

Có được lợi thế 1 bàn nhưng phải đấu ở nhiệt độ nắng nóng, ĐT nữ Việt Nam  chủ động giảm nhịp chơi để hạn chế sức tấn công của đối thủ. Sau 45 phút đầu tiên, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã giữ được tỷ số 1-0.

ĐT nữ Đài Loan (Trung Quốc) có bàn gỡ hoà ở đầu hiệp 2.
ĐT nữ Đài Loan (Trung Quốc) có bàn gỡ hoà ở đầu hiệp 2.

Bước vào hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục chủ động giảm nhịp trận đấu nhưng bất ngờ đã xảy ra. Phút thứ 50, Su Yu-Hsuan tận dụng tốc độ để đi bóng vượt qua Chương Thị Kiều, trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Kim Thanh.

Tuy nhiên, cũng chỉ sau đó 5 phút ĐT nữ Việt Nam tiếp tục thiết lập cách biệt. Từ đường chuyền của Thái Thị Thảo vào vòng cấm, Bích Thuỳ khống chế bóng gọn gàng để dứt điểm hạ gục thủ môn ĐT nữ Đài Loan (Trung Quốc), nâng tỷ số lên thành 2-1 cho ĐT nữ Việt Nam.

Bích Thuỳ là cầu thủ thiết lập lại lợi thế cách biệt cho ĐT nữ Việt Nam.
Bích Thuỳ là cầu thủ thiết lập lại lợi thế cách biệt cho ĐT nữ Việt Nam.

Phút thứ 77, Thái Thị Thảo có pha dứt điểm suýt thành bàn khi bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Lúc này, ĐT nữ Việt Nam thể hiện lối chơi chắc chắn bên phần sân nhà và tìm kiếm cơ hội phản công. Phút thứ 79, Huỳnh Như bỏ lỡ 2 cơ hội ăn bàn khá đáng tiếc. Ở pha thoát xuống đối mặt đầu tiên, Huỳnh Như chơi đồng đội khi chuyền ngang cho Tuyết Ngân, nhưng hậu vệ đối phương đã bọc lót chính xác để giải nguy. 

Sau 90 phút thi đấu đầy nỗ lực, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có được chiến thắng trước ĐT nữ Đài Loan (Trung Quốc). Chiến thắng này giúp ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại VCK World Cup.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần