ĐT Oman – ĐT Việt Nam: Thêm một thử thách quá tầm

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Vào lúc 23 giờ tối nay (12/10) theo giờ Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục có trận đấu thứ 4 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2020. Thử thách lần này là ĐT Oman – những khó khăn tiếp tục chờ đợi ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam tiếp tục gặp đối thủ mạnh hơn là ĐT Oman tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trên lý thuyết, việc đánh bại ĐT Oman của thầy trò HLV Park Hang-seo là điều dường như không thể khi đối thủ được đánh giá cao hơn chúng ta rất nhiều. Dù lúc này, ĐT Oman chỉ được 3 điểm sau 3 trận đấu sau khi bất ngờ đánh bại đội bóng được cho là mạnh nhất bảng ĐT Nhật Bản, nhưng những gì đối thủ của ĐT Việt Nam lần này phần nào sẽ gây khó khăn cho chúng ta.
Trong khi đó, về phía ĐT Việt Nam lúc này chưa có được điểm số nào sau 3 lượt trận. Đội bóng của HLV Park Hang-seo vẫn đang đi tìm điểm số đầu tiên. Nhìn lại trận thua của ĐT Việt Nam trước ĐT Trung Quốc ở lượt đấu trước cho thấy, chúng ta còn quá nhiều điều phải thay đổi nếu như muốn có được điểm số trước ĐT Oman. Đầu tiên phải nói đến hàng phòng ngự, những sai lầm dẫn đến các bàn thắng dường như đã có lỗi của cả hệ thống, trong đó bóng bổng là điều mà các cầu thủ của ĐT Việt Nam cần phải khắc phục, dù những trung vệ như Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng đều có chiều cao lí tưởng.

Hơn thế, sự phối hợp giữa các cầu thủ dường như là chưa được khớp, đây là điều dễ hiểu khi thời gian qua ĐT Việt Nam không được 1 trận đấu giao hữu nào đúng nghĩa, các cầu thủ chỉ “tập chay” và đá đối kháng nội bộ cũng như với đàn em ở U22 Việt Nam. Điều thứ 2 đó chính là ở tuyến giữa, nỗi nhớ Hùng Dũng vẫn còn khi Tuấn Anh và Hoàng Đức dường như chưa thể bao quát cũng như chia bài tạo ra lối chơi cho ĐT Việt Nam. Đặc biệt, ở hàng công HLV Park Hang-seo cần có sự thay đổi.
HLV Park Hang-seo nhận khá nhiều chỉ trích từ phía người hâm mộ sau trận thua trước ĐT Trung Quốc. Ảnh: VFF.
Sau trận đấu với ĐT Trung Quốc, những chỉ trích của người hâm mộ khá gay gắt hướng về ĐT Việt Nam, và bản thân HLV Park Hang-seo đã nhận sai về phần mình. Cùng với việc chỉ trích, dư luận đã đặt ra câu hỏi liệu rằng sau 4 năm tại vị thì HLV người Hàn Quốc đã hết bài? Sự tin tưởng của người hâm mộ có còn?

Bóng đá Việt Nam đã thay đổi khá nhiều trong thời gian qua, và bản thân các cầu thủ cũng như ĐT Việt Nam đã tiến bộ hơn nhiều. Những trải nghiệm tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là bài học đáng nhớ khi lần đầu tiên chúng ta góp mặt ở vòng loại cuối cùng của World Cup, đối mặt với các đội bóng “sừng sỏ” trong châu lục.

Đặt mục tiêu có điểm trước ĐT Oman là điều có thể chấp nhận được đối với ĐT Việt Nam lúc này, nhưng bản thân HLV Park Hang-seo đều hiểu rõ về tương quan giữa mình và đối thủ, một lối chơi hợp lý là điều mà BHL cần phải cân nhắc kỹ, đặc biệt không để mắc những sai lầm dẫn đến bất lợi trong màn đối đầu đầy khó khăn này.

Đội hình xuất dự kiến của 2 đội:

ĐT Oman: Al Rashidi; Al Busaidi, Al Musalami, Al Khamisi, Gheilani; Al Aghbari, Al Saadi, Fawaz; Al-Yahyaei; Al Hajri, Al Mandhar
ĐT Việt Nam: Tấn Trường; Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh; Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Văn Thanh; Công Phượng, Quang Hải; Tiến Linh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần