ĐT Việt Nam đấu ĐT Nhật Bản: Trận đấu diễn ra không có khán giả

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình sẽ diễn ra không có khán giả.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản trên sân Mỹ Đình sẽ không đón khán giả.

Sáng 20/10, các bên có liên quan trong việc tổ chức các trận đấu trên sân nhà Mỹ Đình của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã có buổi làm việc đi đến thống nhất, trong đó có vấn đề khán giả có được vào sân cổ vũ trực tiếp hay không. Theo đó, tại buổi họp các bên đã đi đến thống nhất trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản sẽ không có khán giả.
Trước đó, ngày 11/10, trong công văn 3748 gửi các cơ quan ban ngành, Bộ VHTT&DL đề xuất trong tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát, có thể cho phép khán giả vào sân Mỹ Đình với số lượng dưới 50% dung lượng sân (theo khuyến cáo của AFC). Khán giả vào sân sẽ phải đáp ứng các yêu cầu về phòng dịch của Ban chỉ đạo quốc gia cũng như TP Hà Nội.

Được biết, nếu như được đón khán giả tới sân, buộc Ban Tổ chức phải đưa ra kế hoạch cũng như yêu cầu khắt khe để đảm bảo an toàn nhất trong công tác phòng chống dịch Covid-19 như bố trí ngồi giãn cách trên sân theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương và AFC. Đối với khán giả sẽ phải xuất trình vé và các giấy tờ đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo và của UBND TP Hà Nội. Trong đó tiêu chí như đã tiêm vaccine, có xét nghiệm PCR âm tính với SAR-CoV-2…. là điều bắt buộc. Bên cạnh đó, Bộ VHTT&DL cũng đề nghị Bộ Y tế hướng dẫn về thủ tục tiêm vaccine cũng như xét nghiệm Covid-19 đối với các đối tượng phục vụ công tác tổ chức trận đấu và phân công đơn vị thực hiện việc triển khai theo danh sách BTC trận đấu cung cấp.
Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu trong tháng 11 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong đó có màn đối đầu với ĐT Nhật Bản vào ngày 11/11 và ĐT Ả Rập Xê Út vào ngày 16/11.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần