ĐT Việt Nam hội quân sau 1 tuần "xả trại", chuẩn bị đấu ĐT Trung Quốc và ĐT Oman

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Trung Quốc và ĐT Oman tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại và tập luyện từ ngày 16/9.

ĐT Việt Nam tập luyện trở lại để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT Trung Quốc và ĐT Oman. Ảnh: Ngọc Tú.
Sau khi kết thúc trận đấu với ĐT Australia vào ngày 7/9, HLV Park Hang-seo đã cho phép các cầu thủ được nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng, hướng tới 2 trận đấu quan trọng gặp ĐT Trung Quốc ngày 7/10 và gặp ĐT Oman ngày 12/10 tới. Riêng thủ thành Đặng Văn Lâm thì đã trở về Nhật Bản để tiếp tục thi đấu cho CLB Cerezo Osaka và sẽ chỉ góp mặt trở lại tại đội tuyển trong thời điểm FIFA Days (Lịch thi đấu các trận quốc tế chính thức của FIFA).
Để đảm bảo lực lượng cho kế hoạch đường dài của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Park Hang-seo cũng đã triệu tập bổ sung 5 cầu thủ vào ĐT Việt Nam, gồm hậu vệ Trần Văn Kiên, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam, Trần Đình Kha và Nguyễn Công Phượng. Các cầu thủ này đã được bố trí tập luyện cùng ĐT U22 Việt Nam nhằm lấy lại thể lực. Hậu vệ Trần Văn Kiên sau đó đã được bổ sung vào lực lượng ĐT Việt Nam cho trận đấu với ĐT Australia diễn ra trên sân Mỹ Đình ngày 7/9 vừa qua. Tuy nhiên, tiền vệ Lê Tiến Anh và tiền đạo Hồ Tuấn Tài lại không nằm không kế hoạch của HLV Park Hang-seo cho trận đấu nói trên và đã nói lời chia tay đội tuyển để trở về địa phương. Ngoài ra, một cầu thủ trong nhóm các cầu thủ được triệu tập bổ sung là tiền đạo Trần Đình Kha cũng lỡ cơ hội khoác áo đội tuyển do chưa đáp ứng được các yêu cầu của BHL, dù mới chỉ trong giai đoạn tập luyện cùng ĐT U22 Việt Nam.
Thời điểm này, quân số của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp ĐT Trung Quốc và ĐT Oman vào tháng 10 tới gồm 32 cầu thủ, trong đó 4 cầu thủ thuộc lứa U22 là Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Thanh Bình trước mắt sẽ tập luyện cùng ĐT U22 Việt Nam để kết hợp chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2022.
Liên quan đến 2 trận đấu trong tháng 10 tới của ĐT Việt Nam, theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 7/10 tại sân Shajah (UAE). Đây là trận đấu trên sân nhà của ĐT Trung Quốc, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đội bạn buộc phải lựa chọn sân trung lập để tổ chức trận đấu này. Kết thúc trận đấu với ĐT Trung Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển sang Oman để thi đấu trận kế tiếp với ĐT Oman. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 12/10 trên sân Sultan Qaboos (Muscat, Oman).
Danh sách các cầu thủ hội quân chuẩn bị cho 2 trận đấu với ĐT Trung Quốc và ĐT Oman: