Dự án bất động sản ở Mê Linh: Chìm trong giấc ngủ sâu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều dự án bất động sản tại các quận, huyện ở Hà Nội đều đã có sự hồi phục nhất định. Riêng tại Mê Linh, các dự án vẫn chìm trong giấc ngủ sâu.

Rose Valley (Thung lũng Hoa Hồng) là dự án nhà ở hỗn hợp do CTCP Vĩnh Sơn làm chủ đầu tư tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội. Dự án được quy hoạch với nhiều biệt thự, nhà liền kề, chung cư cao tầng trên tổng diện tích hơn 80 ha.

Đây là một trong số rất ít dự án có hạ tầng đầy đủ nhất tại khu vực huyện Mê Linh với công viên cây xanh, đường đi và nhà mẫu hoàn chỉnh. Một số căn biệt thự, nhà liền kề đã được xây thô. Hàng ngày, chủ đầu tư vẫn phải thuê người bảo vệ, chăm sóc cây xanh…dù Dự án vẫn không có người ở.
 Rose Valley là một trong số ít dự án có hạ tầng hoàn chỉnh nhất ở khu vực huyện Mê Linh
Rose Valley là một trong số ít dự án có hạ tầng hoàn chỉnh nhất ở khu vực huyện Mê Linh.
Thị trường bất động sản (BĐS) Mê Linh bắt đầu rơi vào quên lãng từ cuối năm 2010, khi giới đầu tư địa ốc tìm cách bán tháo nhiều tài sản BĐS. Một số chủ đầu tư dự án Rose Valley, Cienco 5 đã cố gắng cứu vãn tình hình bằng việc tiếp tục thi công, xây dựng hạ tầng, cảnh quan, nhưng mọi nỗ lực từ phía chủ đầu tư đều không mang lại kết quả. Thị trường liên tục giảm giá và hầu như không có thanh khoản, dù đất nền biệt thự, liền kề ở Mê Linh đang được chào bán với giá thấp nhất so với các quận, huyện của Hà Nội (trên dưới 10 triệu đồng/m2, có hạ tầng cơ bản).

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Mê Linh có gần 50 dự án nhà ở, khu đô thị mới. Chỉ tính riêng 4 xã Tiền Phong, Tráng Việt, Đại Thịnh, Thanh Lâm và thị trấn Quang Minh đã có hơn 20 dự án quy mô từ vài chục đến vài trăm héc - ta như Khu đô thị Minh Giang Đầm Và, Khu đô thị Tiền Phong, Phúc Việt, Cienco 5, Chi Đông,  AIC… Hầu hết các dự án đều được khởi công từ năm 2008 và 2009, nhưng đến nay, hạ tầng vẫn dang dở.

Điển hình như Dự án Khu nhà ở Hoàng Vân (nằm giữa Dự án Khu đô thị Hà Phong và Khu đô thị Cienco 5) đã từng được nhiều sàn giao dịch BĐS tại Hà Nội quảng cáo là “cơ hội đầu tư số 1 tại Mê Linh” vẫn nằm... bất động từ nhiều năm nay. “Hoành tráng” nhất trong số các dự án BĐS trên địa bàn huyện Mê Linh là Dự án Khu đô thị AIC do CTCP  BĐS AIC làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích 94,3 ha nằm trên địa bàn 3 xã Tráng Việt, Tiền Phong và Mê Linh. Chủ đầu tư đã đổ hàng trăm tỷ đồng để giải phóng mặt bằng và xây dựng hạ tầng, nhưng việc kinh doanh rất khó khăn. Nhiều nhà đầu tư thứ cấp đã bỏ hàng chục tỷ đồng mua đất nền tại đây, nhưng đến nay, cũng không có cách gì rút vốn khỏi dự án do thị trường không có thanh khoản.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần