Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Dự án cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt: hoàn trả mặt bằng đến đâu?

Kinhtedothi – Dự án đường bộ cao tốc Diễn Châu- Bãi Vọt qua 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã khánh thành, đưa vào khai thác toàn tuyến. Vậy nhưng, việc hoàn trả mặt bằng lại chưa được thực hiện đồng bộ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.
Những hố nước sâu từ 2-3m xuất hiện tại các trụ cầu Hưng Đức do chưa được san lấp, hoàn trả mặt bằng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước, nhất là đối với trẻ em trong mùa mưa lũ
Cầu Hưng Đức bắc qua sông Lam dài hơn 4km nối hai tỉnh Nghệ An- Hà Tĩnh. Cầu đi qua nhiều khu dân cư, tuyến đường dân sinh, do vậy người dân vùng dự án mong muốn Ban quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông Vận tải) và liên danh các nhà đầu tư cần tiến hành hoàn trả mặt bằng, san lấp hố sâu, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại
Những hố nước sâu dưới cầu rất dễ xảy ra sạt trượt, ảnh hưởng đến việc chăn thả gia súc, gia cầm vùng dự án
"Hầu hết các hố nước sâu đều nằm sát đồng ruộng, nếu không được san lấp kịp thời sẽ ảnh hưởng đến việc lao động, sản xuất của người dân. Công trình đã hoàn thành, các nhà thầu thi công rút hết máy móc, thiết bị đi nơi khác, trong khi đó việc hoàn trả mặt bằng lại chưa được thực hiện theo quy định", ông Vũ Minh S. xã Quang Vĩnh phản ánh
Sau một thời gian dài phục vụ thi công, cầu sắt bắc qua sông Đò Hào (làm đường công vụ) ở xã Quang Vĩnh chưa được tháo dỡ hoặc lắp đặt sào chắn, hệ thống cảnh báo, gây nguy hiểm cho người và phương tiện nếu qua lại trên cầu
Toàn bộ lan can trên cầu tạm này gần như đã bị hư hỏng, không còn phát huy tác dụng. Trên công trường giờ đây không còn lực lượng của đơn vị thi công trông coi, bảo vệ nên rất dễ xảy ra tai nạn rủi ro, khó lường đối với người dân
Nhiều ý kiến cho rằng khi cầu tạm không còn phục vụ thi công, nếu chưa có điều kiện tháo dỡ thì ít nhất các nhà thầu phải cắm biển cảnh báo, cấm người qua lại trên cầu vì sông sâu nguy hiểm
Hệ thống điện phục vụ thi công dự án nay đã bị hoen gỉ, mất an toàn trong mùa mưa bão nhưng vẫn chưa được các bên liên quan thu gom, xử lý kịp thời
Những cọc bê tông nặng hàng tấn vứt bỏ ngổn ngang tại khu vực hành lang an toàn mố cầu Hưng Đức
Rác thải xây dựng cồng kềnh, trọng lượng nặng được cho là rất khó thu gom, xử lý khi nhà thầu thi công dự án không còn ở hiện trường
Đại diện lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (Doanh nghiệp dự án) cho biết, sau lễ thông xe đưa vào khai thác đoạn từ nút giao quốc lộ 46B đến nút giao cuối tuyến quốc lộ 8A (ngày 29/6/2024) đơn vị đang tập trung ưu tiên làm đường gom, hoàn thiện hành lang an toàn. Hiện việc san gạt, hoàn trả mặt bằng, xử lý vật liệu thải xây dựng... tại dự án cao tốc đoạn qua huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) chưa được thực hiện kịp thời do khó khăn về kinh phí và một số yếu tố liên quan đến bãi đổ thải. Trước phản ánh của dư luận, đơn vị sẽ yêu cầu các nhà thầu xây dựng kế hoạch, huy động lực lượng, phương tiện thanh thải, hoàn trả mặt bằng theo quy định của dự án.
Hà Tĩnh: ruộng lúa bị chết do nhiễm dầu từ dự án cao tốc

Hà Tĩnh: ruộng lúa bị chết do nhiễm dầu từ dự án cao tốc

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ