Theo hợp đồng mua bán vào năm 2016, chủ đầu tư sẽ miễn phí phí dịch vụ trong vòng 5 năm cho khoảng 250 căn hộ tại tòa nhà, thời điểm đó chủ đầu tư là đơn vị trực tiếp quản lý vận hành tòa nhà. |
Tuy nhiên, theo ông Đoàn Thế Hưng – Phó Trưởng Ban quản trị tòa nhà Ecolife Capitol, đơn vị vận hành của chủ đầu tư hoạt động không hiệu quả, nên cư dân đã yêu cầu chủ đầu tư bàn giao lại phần quản lý tòa nhà cho Ban quản trị. |
Bắt đầu từ 1/10/2020 sau khi được bàn giao, Ban quản trị tòa nhà đã thuê một đơn vị vận hành mới, nhưng chủ đầu đầu tư không đóng tiền phí dịch vụ cho đơn vị vận hành mới để có kinh phí hoạt động. Theo thỏa thuận của cư dân với đơn vị vận hành, những căn hộ không đóng phí dịch vụ thì sẽ bị cắt nước và một số dịch vụ khác, khiến cho cư dân bức xúc và hàng trăm căn hộ đứng trước nguy cơ bị cắt các dịch vụ tại tòa nhà. |
Ngoài ra, chủ đầu tư cũng vi phạm về quy chế quản lý nhà chung cư cao tầng, do chưa bàn giao cho Ban quản trị toàn bộ hệ thống kỹ thuật của tòa nhà, toàn bộ cảnh quan xung quanh, tầng hầm, phần sở hữu chung riêng, khiến cho vấn đề quản lý an ninh, trật tự không được đảm bảo. Trong khi đó, tính đến nay cư dân đã vào sinh sống tại dự án này được gần 4 năm. |
Được biết, vào tháng 5 vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra các điều kiện về phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với Khu chung cư Ecolife Capitol, phát hiện hệ thống tăng áp ở hành lang các tầng và hệ thống hút khói ở tầng hầm hoạt động chậm, đám khói ở xa miệng hút khói thì chưa tạo ra dòng không khí hướng về phía miệng hút của hệ thống hút khói, khói bị quẩn sang hướng khác. Đoàn kiểm tra cũng chỉ ra, việc ngăn chia khu vực thương mại tại khu chung cư này chưa đúng với hồ sơ đã được thẩm định, không đảm bảo yêu cầu PCCC. Chung cư cao cấp này cũng chưa mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc theo quy định. |
Dự án Ecolife Capitol do Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Thủ đô (TDJ) làm chủ đầu tư, nay đã đổi tên thành CHG. Được quảng cáo là chung cư cao cấp, công trình xanh tốt nhất, nhưng đã không đáp ứng được các yếu tố đảm bảo an toàn cho cư dân sinh sống và thiếu sự tôn trọng đối với khách hàng của mình. Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc. |