Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Dự án kết nối giao thông miền núi phía Bắc vẫn chậm giải phóng mặt bằng

Kinhtedothi - Do vướng mắc mặt bằng, Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc tuyến nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai sản lượng thi công đến nay mới đạt khoảng 72%.

Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Chính phủ Úc tài trợ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư dự án, Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư và giao cho Ban Quản lý dự án 2 làm Chủ đầu tư.

Dự án gồm 2 tuyến với tổng chiều dài khoảng 200km, trong đó: tuyến kết nối Lai Châu với cao tốc Nội Bài - Lào Cai (qua 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu) với chiều dài khoảng 147km; tuyến nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai (qua tỉnh Yên Bái) với chiều dài khoảng 53km.

Đối với tuyến nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi qua địa bàn các huyện Văn Yên và Văn Chấn, công tác giải phóng mặt bằng được tách thành các tiểu dự án riêng do UBND tỉnh Yên Bái triển khai thực hiện từ tháng 01/2021.

Dù địa phương tích cực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng nhưng đến nay mới bàn giao được 36,5/52,7km đạt khoảng 70%, thực tế mặt bằng thi công được 31,7/52,7km đạt khoảng 60%.

Phấn đấu hoàn thành Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc trong năm 2025. Ảnh: B.T

Đối với những đoạn tuyến đã được bàn giao mặt bằng, sản lượng thi công đến nay đạt khoảng 72%, Chủ đầu tư đang chỉ đạo nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi để thi công hoàn thành các đoạn tuyến này trước ngày 31/12/2024.

Bộ GTVT cho biết đang chỉ đạo Chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với các địa phương tập trung giải quyết các tồn tại, vướng mắc, bàn giao mặt bằng các đoạn còn lại trong tháng 10/2024; có giải pháp đẩy nhanh, kiểm soát chặt chẽ tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành dự án trong năm 2025, sớm đưa tuyến đường vào khai thác sử dụng nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường kết nối các tỉnh Sơn La, Lai Châu và các huyện, thị xã khu vực phía Tây của tỉnh Yên Bái với tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Bắc Giang: nỗ lực giải phóng mặt bằng cho các khu công nghiệp

Bắc Giang: nỗ lực giải phóng mặt bằng cho các khu công nghiệp

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ