Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Dự án PPP cao tốc tuyến Bắc - Nam “trắng” nhà đầu tư trúng tuyển

Kinhtedothi - Không một nhà đầu tư nào vượt qua vòng sơ tuyển Dự án PPP cao tốc Bắc Nam, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
Không một nhà đầu tư nào trúng tuyển dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Đây là thông tin khiến không ít người bất ngờ bởi đây là một trong những phân đoạn đầu tiên trong số 8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông, cách đây không lâu đã được chính Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) hủy mời thầu quốc tế chuyển sang đấu thầu rộng rãi trong nước để tạo cơ hội cho các doanh nghiệp nội.
Bộ GTVT vừa phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Kết quả sơ tuyển tại Dự án đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết rất bất ngờ khi không có bất kỳ nhà đầu tư vượt qua bước sơ tuyển được tiến hành công khai, minh bạch.
Theo đó, dự án có tất cả 3 liên danh nhà đầu tư trong nước nộp hồ sơ dự tuyển. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra hồ sơ, Bộ GTVT đánh giá tất cả đều không thỏa mãn các tiêu chí trong hồ sơ mời sơ tuyển, với các lý do như không đáp ứng yêu cầu về tính hợp lệ của hồ sơ dự sơ tuyển hoặc không thỏa mãn tiêu chí đánh giá về năng lực và kinh nghiệm.
Được biết, hiện Bộ GTVT đã yêu cầu đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền là Ban QLDA 7 nghiên cứu, báo cáo đề xuất phương án triển khai tiếp theo đối với dự án này nhằm đảm bảo phù hợp quy định pháp luật và các chỉ đạo tại Nghị quyết số 52/2017/QH14 của Quốc hội.
Dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết có chiều dài 101km, được xây dựng theo quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, tổng mức đầu tư 11.603 tỷ đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ