Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Dự án tuyến đường bộ ven biển Hải Phòng – Thái Bình: Thông xe vào cuối năm 2019

Kinhtedothi - Dự án BOT đường bộ ven biển đoạn qua Hải Phòng với Thái Bình dài 9km dự kiến sẽ thông xe trong năm 2019.
 Ảnh minh họa.
Đây là dự án triển khai hợp đồng BOT xây dựng nằm trong tổng thể tuyến đường bộ ven biển Việt Nam theo quy hoạch chi tiết đã được Thủ tướng phê duyệt và cho phép điều chỉnh cục bộ và xây dựng. Đoạn qua Hải  Phòng – Thái Bình theo hình thức đối tác công tư (TPP). Đến hiện tại các quận huyện như Tiên Lãng, Kiến Thụy, Đồ Sơn đã thực hiện xong phần giải phóng mặt bằng và tiến hành chuyển giao công việc cho các nhà đầu tư thực hiện phần việc khác. Do tính cấp bách của dự án nên lãnh đạo thành phố Hải Phòng yêu cầu các nhà đầu tư tập trung cao nhân lực, vật lực để thi công, giải quyết những vướng mắc còn tồn tại. Báo cáo lãnh đạo thành phố giải quyết các vấn đề phát sinh vượt thẩm quyền.
Tổng chiều dài toàn tuyến đường bộ ven biển dài 35,5km với điểm đầu dự án nối ngã 3 giao ĐT353 thuộc phường Minh Đức, quận Đồ Sơn, Hải  Phòng. Điểm cuối dự án Km29+706,89 giao với Quốc lộ 37 đang thi công tại lý trình km2+384,15 thuộc xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy, Thái Bình. Tuyến đường có quy mô đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/giờ.
Đối với đoạn từ nút giao đường tỉnh  361 (Km4+855) đến cuối tuyến quy mô đường cao tốc, tốc độ thiết kế 100km/giờ. Nền đường rộng 12 m gồm 2 làn xe cơ giới, lề gia cố 4m và 1m lề đất. Kết cấu mặt đường loại cấp cao A1. Trên toàn tuyến có 8 cầu, trong đó có 2 cầu lớn, 3 cầu trung  và 3 cầu nhỏ. Khổ thông thuyền tương ứng với sông Thái Bình 40x7 m, sông Văn Úc là 100x25m; tĩnh không vượt đường bộ  là 4,75m.
Công trình có tổng mức đầu tư hơn 3.460 tỷ đồng, thời gian thu phí 23 năm, do liên danh Tổng công ty Xây dựng số 1 – CTCP; Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng Bùi Vũ, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam - TNHH MTV và Công ty CP Đầu tư phát triển hạ tầng giao thông 9 thực hiện.
Tuyến đường biển này có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh và nâng cao đời sống người dân vùng ven biển. Việc triển khai đoạn tuyến trên địa bàn Hải Phòng và 9km trên địa bàn tỉnh Thái Bình nhằm rút ngắn khoảng cách từ các địa phương khác đến với thành phố Hải Phòng, giảm chi phí vận chuyển, nâng cao hiệu quả vận tải, giảm tải trên các tuyến quốc lộ, giảm thiểu tai nạn giao thông.
Đây cũng là tuyến đường tạo thuận lợi trong xử lý các tình huống cứu hộ, cứu nạn và ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu, tăng cường củng cố quốc phòng an ninh khu vực ven biển.
 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh vật liệu tái chế: thị trường đã sẵn sàng

Đẩy mạnh vật liệu tái chế: thị trường đã sẵn sàng

14 Dec, 04:05 PM

Kinhtedothi - Việc tận dụng phế liệu, phế thải làm nguyên liệu thay thế trong sản xuất vật liệu xây dựng là một trong những giải pháp để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đảm bảo sự phát triển bền vững trong xây dựng.

Nhộn nhịp thị trường vật liệu trang trí cuối năm

Nhộn nhịp thị trường vật liệu trang trí cuối năm

12 Dec, 05:48 PM

Kinhtedothi - Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn bùng nổ nhu cầu cải tạo, sửa chữa nhà ở tại các đô thị lớn. Từ lam nhựa, gạch ốp lát, sàn gỗ đến đèn trang trí hay phụ kiện nội thất, thị trường liên tục xuất hiện những chương trình giảm giá sâu, xả kho, khuyến mãi theo combo thi công.

Định hình trục phát triển mới

Định hình trục phát triển mới

10 Dec, 06:41 AM

Kinhtedothi - Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng được xem là tuyến chiến lược, giữ vai trò dẫn dắt trong việc tái cấu trúc không gian đô thị dọc hai bờ sông. Cùng với mạng lưới cầu vượt sông đang hình thành, đại lộ mở ra khả năng thiết lập trục phát triển mới cho Hà Nội.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ