Đủ cơ sở đình chỉ biểu diễn trong nước danh hài Minh Béo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu như trước đây, cơ quan quản lý tỏ ra khá lúng túng với việc đình chỉ biểu diễn...

Kinhtedothi - Nếu như trước đây, cơ quan quản lý tỏ ra khá lúng túng với việc đình chỉ biểu diễn của nghệ sĩ khi có vi phạm pháp luật. Thì từ đầu tháng 3/2016, khi Nghị định15/2016/NĐ-CP sửa đổi bổ sung Nghị định 79/2012/NĐ-CP ra đời, trường hợp vi phạm pháp luật ở nước ngoài như Minh Béo chắc chắn sẽ bị đình chỉ biểu diễn trong nước.

Trao đổi với phóng viên báo KT&ĐT qua điện thoại, ông Nguyễn Đăng Chương – Cục trưởng Cục NTBD cho biết: Cho đến nay, Cục chưa nhận được văn bản chính thức nào từ phía các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến việc nghệ sĩ Minh Béo (tên thật là Hồng Quang Minh) đang giam giữ vì vi phạm pháp luật. Cục mới chỉ tiếp nhận được thông tin qua báo chí.

Tuy nhiên, theo ông Chương vụ việc này nếu là sự thật sẽ được thông báo đến Đại sứ quán và Bộ Ngoại giao. Sau khi có kết luận chính xác với tội danh mà báo chí nêu, khi về nước nghệ sĩ Minh Béo sẽ bị đình chỉ biểu diễn theo quy định trong Nghị định15/2016/NĐ-CP sửa đổi bổ sung NĐ 79/2012/NĐ-CP. Trong Nghị định mới có quy định những cá nhân vi phạm pháp luật, đạo đức thì sẽ bị đình chỉ biểu diễn.
Minh Béo tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 18/3. Ảnh: Duy England
Minh Béo tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 18/3. Ảnh: Duy England
Hiện nay, trên trang web của nhà tù Theo Lacy ở quận Cam, bang California đã cập nhật thông tin của phạm nhân Hồng Quang Minh (nghề nghiệp, quốc tịch, cân nặng và cả màu tóc…). Anh bị bắt tại Mỹ vào ngày 24/3 với tội danh cáo buộc: Dâm ô với một trẻ em, sắp xếp gặp gỡ với trẻ em và dụ dỗ trẻ em.

Ngày 18/3, diễn viên hài Minh Béo lên đường sang Mỹ lưu diễn. Những ngày đầu, Minh Béo vẫn cập nhật thông tin và hình ảnh của mình trên facebook cá nhân. Tuy nhiên, đến tối 27/3, người quản lý của Minh Béo đã thông tin cho các bầu sô sự kiện tìm nghệ sĩ biểu diễn khác tiết mục của anh. Bở vì danh hài cho biết đã bị cảnh sát ở quận Cam (California, Mỹ) bắt giữ.

Tại Mỹ, luật pháp có án phạt rất nặng đối với hành vi quấy rối tình dục trẻ em, bao gồm án tù nhiều năm và tiền phạt. Nếu đúng tội danh, dự kiến danh hài Minh Béo phải ngồi tù hơn 5 năm hoặc đóng mức phí tại ngoại 1 triệu đô (tương đương 22 tỉ đồng Việt Nam). Ngày ra tòa tiếp theo của Minh Béo sẽ vào ngày 15/4 tới.