Du dương Khoang Xanh - Suối Tiên

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được bao phủ bởi cấu trúc sinh thái rộng lớn hơn 200ha, khí hậu quanh năm mát mẻ, Khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên (xã Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội) được ví như Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Thủ đô.

Chính bởi thế, đây là điểm vui chơi, giải trí lý tưởng cho người dân, du khách dịp cuối tuần hay những kỳ nghỉ ngắn ngày khi hè về.
Du dương Khoang Xanh - Suối Tiên - Ảnh 1
Tựa như bức tranh hòa hợp giữa thiên nhiên và con người, các “thượng đế” đến Khoang Xanh - Suối Tiên sẽ được hòa mình vào không gian tươi mát và tận hưởng những giây phút thoải mái dịu nhẹ giữa khung trời xanh thẳm. Hình ảnh đầu tiên thu hút ánh nhìn của mọi du khách là dòng Suối Tiên rũ tóc trắng bồng bềnh uốn quanh các hốc đá ngay chân núi Tản. Phía trên thượng nguồn là những dòng thác Mơ, thác Hoa, thác Tràn, thác Mâm Xôi, tạo nên bản tình ca du dương của tiếng thác réo rắt, êm đềm cùng tiếng chim ríu rít và cả âm thanh tí tách của giọt nước còn vương trên tán lá. Không dữ dội, hùng vĩ như những dòng thác cao đồ sộ nơi Tây Nguyên hay Tây Bắc, dòng thác Khoang Xanh - Suối Tiên tạo cho mình nét mộng mơ đằm thắm của nàng tiên nữ với sức hút mảnh mai, êm dịu.

Đối với những du khách yêu thích dòng nước tự nhiên, trong xanh ngay dưới chân thác, suối có thể tìm vùng đá bằng, ít rêu phủ để tận hưởng cảm giác tắm tiên. Vừa chiêm ngưỡng cảnh quan thiên thai, vừa trầm mình trong dòng nước xanh mát sẽ giúp bạn gột rửa những ưu tư, lo toan trong cuộc sống. Không chỉ thế, Khoang Xanh - Suối Tiên còn được xem là bể khoáng tự nhiên lớn nhất nước ta. Bể bơi này được tạo sóng nhân tạo và xây dựng thoai thoải nhiều bậc phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ. Du khách sẽ hài lòng khi tùy chọn cho mình một vị trí yêu thích, tự do thả lỏng cơ thể vào làn nước mát rượi. Và sẽ là thiếu sót cho chuyến đi nếu bạn bỏ qua cơ hội tắm bùn tại đây để làn da được hấp thụ những dưỡng chất từ bùn khoáng. Ngoài ra, Khu du lịch còn cung cấp hàng loạt trò chơi sơn thủy như chèo thuyền, cầu trượt nước mini, ván trượt… hay mạo hiểm hơn là leo núi, vượt rừng. Những ai muốn vượt qua nỗi sợ hãi, khu âm cung huyền bí là lựa chọn thích hợp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần