Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Du khách quốc tịch Đức xông đất Thủ đô Hà Nội

Kinhtedothi - Sáng sớm ngày 1/1/2019, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình Chào mừng vị Khách du lịch quốc tế đầu tiên đến với Thủ đô Hà Nội năm 2019. Theo đó, ông Kux Timo, quốc tịch Đức là vị khách quốc tế xông đất Thủ đô Hà Nội năm 2019.
 Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội tặng hoa cho ông Kux Timo - vị khách quốc tế xông đất Thủ đô Hà Nội năm 2019. Ảnh: Hồ Hạ.
Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải chia sẻ: Với bề dày lịch sử nghìn năm văn hiến, là trung tâm chính trị, hành chính quốc gia, nơi có tài nguyên du lịch phong phú, hấp dẫn với hệ thống sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao. Đặc biệt, sự thân thiện, mến khách của người dân đã tạo nên một hình ảnh Hà Nội đẹp, hấp dẫn, và an toàn trong con mắt của du khách.
Thủ đô Hà Nội, Việt Nam đang được rất đông đảo du khách quốc tế lựa chọn là điểm đến yêu thích trong nhiều năm qua. Nhiều tạp chí du lịch hàng đầu đã bình chọn Hà Nội là một trong top những điểm du lịch hấp dẫn nhất khu vực và thế giới. Lượng khách du lịch quốc tế đến với Hà Nội luôn tăng qua các năm. Nhiều tạp chí du lịch hàng đầu đã bình chọn Hà Nội là một trong top những điểm du lịch hấp dẫn nhất khu vực và thế giới. Hà Nội được World Travel Awards (WTA) đề cử là 1/17 Thành phố điểm đến hàng đầu Thế giới.
Đây là cơ hội để Thủ đô Hà Nội quảng bá hình ảnh về lịch sử và con người Hà Nội – Việt Nam, Thủ đô có lịch sử hơn 1000 năm tuổi, Thành phố vì hòa bình đến với du khách trên Thế giới. Tạo thêm lợi thế trong việc thu hút khách du lịch quốc tế đến với Hà Nội trong thời gian tiếp theo. Thông qua sự kiện này, Du lịch Hà Nội mong muốn gửi tới du khách quốc tế thông điệp: Hà Nội – luôn là điểm đến An Toàn - Thân Thiện - Chất Lượng - Hấp Dẫn.
Chương trình Đón vị Khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội là hoạt động liên kết hợp tác tích cực trên tinh thần trách nhiệm, thiện trí, trọng thị, thân thiện, mến khách của ngày đầu năm mới hứa hẹn sẽ là một khởi đầu tốt đẹp với nhiều khởi sắc của Du lịch Thủ đô trong năm 2019 và những năm tiếp theo.  
 Thông qua sự kiện này, Du lịch Hà Nội mong muốn gửi tới du khách quốc tế thông điệp: Hà Nội – luôn là điểm đến An Toàn - Thân Thiện - Chất Lượng - Hấp Dẫn.
Cùng với ông Kux Timo, 15 vị khách trong đoàn cũng được Ban Tổ chức đón tiếp trọng thể.
Phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ, ông Kux Timo cho hay: Tôi rất vui và tự hào vì may mắn là vị khách quốc tế đầu tiên đến Thủ đô Hà Nội và được đón tiếp rất trọng thị. Tôi đã đến Việt Nam rất nhiều lần trong khoảng 6 năm gần đây. Cả du lịch và công tác, trung bình tôi đến Việt Nam khoảng 4 lần/năm. Những lần trước, Thủ đô Hà Nội đã để lại trong tôi những ấn tượng không thể nào quên với thiên nhiên tươi đẹp, lịch sử, văn hóa hào hùng, cổ kính; con người thân thiện, vui vẻ, chan hòa. Đặc biệt, ẩm thực của Hà Nội rất tuyệt vời. Cùng với Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Huế, Đà Nẵng, Hội An là những nơi tôi đã khám phá cũng rất đáng để trải nghiệm. Chắc chắn, tôi sẽ còn trở lại Hà Nội, trở lại Việt Nam thêm nhiều lần.
Chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế và Đô thị bên lề sự kiện, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho hay, trên cơ sở các kết quả tích cực năm 2018, du lịch Hà Nội đã xác định định hướng kết quả năm 2019 phấn đấu tăng trưởng cả số lượng và chất lượng với mục tiêu đón 27,83 triệu lượt khách, tăng 10% so với năm 2018. Trong đó khách quốc tế đạt 6,33 triệu lượt, tăng 15% so với năm 2018. Tổng thu từ du khách đạt 81,81 ngàn tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2018.
 Ông Kux Timo cho biết, ông đã đến Hà Nội, Việt Nam rất nhiều lần, trung bình khoảng 4 lần môi năm trong 6 năm gần đây.
Chính vì vậy, ngay từ đầu năm 2019, ngành du lịch Thủ đô xác định tiếp tục chủ động tập trung phối hợp với các ngành, địa phương tích cực tham mưu thực hiện đồng bộ các nội dung 7 nhóm nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết 06 về phát triển du lịch Thủ đô của Thành ủy Hà Nội. Trong đó xác định trọng tâm đối với 3 nhóm nhiệm vụ:
Thứ nhất, dựa trên 3 cơ sở: Phát triển sản phẩm du lịch văn hóa là xu thế phát triển sản phẩm du lịch lớn nhất của thế giới năm 2030; định hướng phát triển sản phẩm du lịch văn hóa là sản phẩm chủ đạo của du lịch Hà Nội; kết quả cơ cấu chi tiêu của du khách đối với các sản phẩm của Hà Nội; cùng với việc xây dựng các sản phẩm du lịch phong phú, chất lượng trọng tâm sẽ là phối hợp với các địa phương, các ngành tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch văn hóa để phát huy các giá trị và tăng hiệu quả hoạt động của các điểm đến du lịch gắn với di tích lịch sử, làng nghề truyền thống và các giá trị văn hóa đặc sắc của các địa phương. Đồng thời, chú trọng đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng để nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch.
Thứ hai, cùng với việc tiếp tục phối hợp tổ chức các hình thức quảng bá, xúc tiến du lịch tại các thị trường với các hãng truyền thông và các tổ chức du lịch trong nước và quốc tế. Trọng tâm sẽ là tăng cường hợp tác liên kết ngành du lịch – hàng không với các thị trường quốc tế trọng điểm cùng các địa phương trong nước và Hà Nội tổ chức xúc tiến tại chỗ để tổng hợp thế mạnh của các lĩnh vực ngành, tăng cường hơn trong liên kết các địa phương, hỗ trợ kết nối các dịch vụ du lịch, phát huy cao nhất hiệu quả các nguồn lực.
Cùng với ông Kux Timo, 15 vị khách trong đoàn cũng được Ban Tổ chức đón tiếp trọng thể.
Đặc biệt, trên cơ sở xu thế ngày càng gia tăng các ứng dụng công nghệ vào các lĩnh vực hoạt động của du lịch thế giới, năm 2019 du lịch Hà Nội tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ trong các lĩnh vực quảng bá, xúc tiến cũng như quản lý các hoạt động du lịch. Trọng tâm là số hóa các dữ liệu thông tin du lịch, các sản phẩm điểm đến, dịch vụ du lịch để cập nhật và phong phú trang thông tin nhằm chuyển tải chính xác nhất, nhanh nhất đến các đối tượng khách và các thị trường khách du lịch. Đồng thời cũng tăng cường hỗ trợ quản lý các hoạt động du lịch ngày càng yêu cầu cao cả về quy mô số lượng, chất lượng, tính chính xác, tính minh bạch và tính hiệu quả.
Thứ ba, năm 2019, ngành du lịch Thủ đô sẽ tiếp tục phát huy các kết quả phối hợp liên kết ngành, liên kết các địa phương để duy trì và tăng cường hiệu quả công tác đảm bảo môi trường hoạt động kinh doanh du lịch cũng như đảm bảo an ninh, an toàn đối với khách du lịch để Thủ đô ngàn năm văn hiến Hà Nội, thành phố vì hòa bình luôn là điểm đến An toàn – Thân thiện – Chất lượng – Hấp dẫn.
“Trong quá trình hoạt động du lịch Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo trách nhiệm của các cấp lãnh đạo, sự đồng hành thiện chí của các ngành và các địa phương. Những người làm du lịch Thủ đô sẽ đoàn kết, thống nhất, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ để kết quả năm 2019 du lịch Hà Nội sẽ đạt và vượt các mục tiêu cả về số lượng và chất lượng, ngày càng đóng góp tích cực vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô”, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội bày tỏ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bài 4: Bảo tồn, phát huy mạnh mẽ nghề truyền thống và đổi mới tư duy trong kinh doanh

Bài 4: Bảo tồn, phát huy mạnh mẽ nghề truyền thống và đổi mới tư duy trong kinh doanh

13 Dec, 08:52 PM

Kinhtedothi - Trải qua gần nửa thế kỷ, vùng kinh tế mới Hà Nội tại Lâm Đồng ngày nào (nay là xã Nam Ban Lâm Hà) đã vượt qua mọi thăng trầm, biến vùng rừng hoang vu thành một miền quê trù phú. Thành công của Nam Ban Lâm Hà hôm nay không chỉ là minh chứng cho một chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân, mà còn là bản hùng ca về ý chí kiên cường và tinh thần sáng tạo của người dân Thủ đô trên cao nguyên Lâm Viên.

Khám bệnh, tặng quà cho hơn 1.100 người dân khó khăn nhân kỷ niệm Ngày Truyền thống Địa đạo Củ Chi

Khám bệnh, tặng quà cho hơn 1.100 người dân khó khăn nhân kỷ niệm Ngày Truyền thống Địa đạo Củ Chi

13 Dec, 07:51 PM

Kinhtedothi - Ngày 13/12, tại Khu Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi (xã An Nhơn Tây, TP Hồ Chí Minh), khu di tích phối hợp phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia và Ban Liên lạc truyền thống quê hương Củ Chi "Đất thép thành đồng" tổ chức chương trình khám bệnh, tặng quà cho đối tượng chính sách, người dân khó khăn trên địa bàn xã Củ Chi và 6 xã lân cận.

Không để người lang thang xin ăn, xin tiền trên địa bàn Hà Nội

Không để người lang thang xin ăn, xin tiền trên địa bàn Hà Nội

13 Dec, 04:33 PM

Kinhtedothi – Nhờ sự phối hợp của xã, phường trong kiểm tra, phát hiện người lang thang xin ăn, mỗi năm Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tiếp nhận 350–500 trường hợp, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và giữ gìn mỹ quan đô thị Thủ đô.

Bài 3: Vượt qua gian khó, kiến tạo những thành công, truyền cảm hứng cho hàng triệu người dân

Bài 3: Vượt qua gian khó, kiến tạo những thành công, truyền cảm hứng cho hàng triệu người dân

13 Dec, 03:37 PM

Kinhtedothi - Từ năm 1976 - 1987, vùng kinh tế mới Hà Nội tại Lâm Đồng (vùng kinh tế mới - chủ yếu là Nam Ban và Lán Tranh) đã trở thành một kỳ tích về ý chí và sự kiến tạo. Bằng tinh thần “xẻ núi, san rừng” của hàng nghìn người dân Thủ đô, vùng đất hoang sơ này đã trở thành một khu kinh tế trù phú, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh chiến lược về phân bố lại lao động và xây dựng đất nước.

Bài 2: Từ một chủ trương đúng mở ra trang sử di dân

Bài 2: Từ một chủ trương đúng mở ra trang sử di dân

13 Dec, 11:19 AM

Kinhtedothi - Nam Ban, thuộc huyện Lâm Hà cũ (nay là xã Nam Ban Lâm Hà – tỉnh Lâm Đồng) là vùng đất nổi tiếng được khai hoang và phát triển kinh tế bởi cộng đồng đông đảo người dân từ Hà Nội từ sau giải phóng. Với tinh thần cần cù và sáng tạo, bà con Thủ đô đã biến vùng đất hoang sơ thành một khu kinh tế mới trù phú. Mang theo kinh nghiệm nông nghiệp và bản sắc văn hóa miền Bắc, người dân Nam Ban đã xây dựng nên một cộng đồng hội nhập nhưng vẫn giữ được truyền thống.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ