Dự kiến công bố bản đồ úng ngập Hà Nội vào 15/4

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, đơn vị đang hoàn thiện xây dựng bản đồ úng ngập trên địa bàn Thành phố. Dự kiến đến 15/4 tới sẽ công bố và đưa vào vận hành.

Mưa lớn gây ngập úng tại một số "điểm đen". Ảnh minh họa
Mưa lớn gây ngập úng tại một số "điểm đen". Ảnh minh họa
Ông Lê Vũ Quảng Sương - Phó Tổng giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, hiện trong khu vực nội thành còn 16 điểm đen về úng ngập. Tại các vị trí này, công ty đã xây dựng phương án thoát nước mỗi khi có mưa lớn xuống, mỗi điểm đều đã xây dựng phương án ứng trực.
Về bản đồ chống úng ngập trên địa bàn Hà Nội, ông Sương cho biết, công ty đã xây dựng và  đưa vào hệ thống giám sát thoát nước, hiện đang xây dựng các trạm đo mưa và đo mực nước. Từ ngày 15/4 có thể hoàn thiện bàn đồ úng ngập và đưa vào vận hành trong điều tiết cũng như cảnh báo cho người dân.

Không chỉ ở vùng nội thành, khu vực ngoại thành cũng còn nhiều điểm úng ngập khi có mưa lớn, chẳng hạn như trên Đại lộ Thăng Long hiện có 2 hầm chui dân sinh rất thấp, thường xuyên úng ngập nhưng lại không có điện.

Bên cạnh đó, hầm chui qua đường sắt (đoạn qua thiên đường Bảo Sơn) và hầm chui qua Đại học Tây Nam có 2 trạm bơm chìm nhưng trạm biến áp liên tục có sự cố, trong đó trạm bơm hầm chui đường sắt đã mất điện lưới từ tháng 1 đến nay. Trạm bơm hầm chui Thanh Xuân và hầm Trung Hòa cũng sử dụng công nghệ bơm chìm, trong trường hợp mất điện lưới chạy bằng máy phát dự phòng thì không đảm bảo giao thông.

Do vậy, ông Sương cho rằng, việc xây dựng và công bố bản đồ ngập úng sẽ giúp người dân chủ động phòng tránh khi lưu thông trên đường vào những hôm trời mưa bão.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần