Theo đó, mỗi lần rút tiền tại ATM, khách hàng sẽ được rút hơn 5 triệu đồng đối với giao dịch nội mạng, thay vì 2 triệu đồng như quy định hiện nay. Việc tăng hạn mức này nhằm giảm thời gian và chi phí rút tiền cho khách hàng. Ngoài ra, tại nơi đặt ATM phải có số điện thoại và địa chỉ liên hệ của đơn vị quản lý vận hành ATM (dưới hình thức in ấn) để khách hàng biết liên hệ khi gặp sự cố trong giao dịch; thủ tục, thời hạn tra soát, khiếu nại khi khách hàng có yêu cầu; tại ATM phải có hướng dẫn hoặc biểu tượng (trên màn hình ATM hoặc dưới hình thức in ấn) để nhận biết các loại thẻ được chấp nhận thanh toán, bản hướng dẫn khách hàng sử dụng. ATM có nguồn điện dự phòng hoặc có chức năng tự động trả thẻ cho khách hàng để đề phòng máy nuốt thẻ của khách hàng khi mất điện nguồn chính đột ngột.