Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ninh:

Dự kiến xây trạm dừng nghỉ cao tốc Hạ Long - Móng Cái vào tháng 2/2024

Kinhtedothi - Dự án trạm dừng nghỉ đầu tiên trên trục cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái dài trên 176 km ở Quảng Ninh dự kiến sẽ được khởi công vào tháng 2/2024.

Theo đó, TP Hạ Long dự kiến chính thức khởi động dự án trạm dừng nghỉ tại Km 20+062.80 cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái, thuộc địa phận thôn Đá Trắng, xã Thống Nhất, TP Hạ Long vào ngày 19/2/2024. TP Hạ Long sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các thủ tục cần thiết để sớm khởi công dự án bao gồm: Giao đất, lập và phê duyệt dự án…

Hiện, việc đấu giá quyền sử dụng hơn 65,6 ha đất tại thôn Đá Trắng, xã Thống Nhất, TP. Hạ Long để làm trạm dừng chân đã xong và đang chờ UBND tỉnh Quảng Ninh công nhận kết quả đấu giá. Đây là đất thương mại dịch vụ, được cho thuê theo hình thức trả tiền hàng năm thời hạn là 50 năm.

Hình ảnh cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, Quảng Ninh

Được biết, toàn tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái dài khoảng 176 km với phương án chiều đi và chiều về đều được xây dựng 1 trạm. Hiện UBND TP Hạ Long đang lựa chọn đơn vị tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện tại trục cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, địa phận xã Thống Nhất.

Tổng diện tích sẽ đấu giá quyền sử dụng để xây dựng Trạm dừng nghỉ tại vị trí trên là 65.678,37m2. Đây là đất thương mại dịch vụ, được cho thuê theo hình thức trả tiền hàng năm, với thời hạn là 50 năm.

Giá khởi điểm là 1.109.241.991 đồng/năm. Đơn giá khởi điểm được ổn định trong 10 năm (theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Nghị định số 135/2016/NĐ-CP ngày 9/9/2016 của Chính phủ).

Được biết, tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái dài 80km, vận tốc thiết kế 120km/h, có tổng vốn đầu tư khoảng 44.000 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư của tỉnh khoảng 15.000 tỷ đồng chiếm 35,5%, vốn các doanh nghiệp tư nhân khoảng 28.000 tỷ đồng chiếm 64,5%.

Đây là tuyến cuối cùng được hoàn thành của tuyến đường cao tốc xuyên tỉnh Quảng Ninh với tổng chiều dài 176km, hoàn thành vào năm 2022. Việc xây dựng Trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc là cần thiết vì chiều dài toàn tuyến 176 km hiện chưa có điểm dừng chân.

Tỉnh Quảng Ninh đã quy hoạch 3 vị trí để xây dựng các Trạm dừng nghỉ dọc tuyến cao tốc nhưng đến nay vẫn chưa có bởi quá trình thực hiện các thủ tục quy hoạch, giải phóng mặt bằng, đấu giá.

Về quy hoạch lâu dài trên toàn tuyến cả chiều đi và về sẽ có Trạm dừng nghỉ, một Trạm dừng xe - nơi cung cấp các dịch vụ về sửa chữa, bảo dưỡng, xử lý tình huống phương tiện…trên trục cao tốc.

Các Trạm dừng nghỉ sẽ được thiết kế hiện đại, đẳng cấp, đạt tiêu chuẩn châu Âu. Trong đó, Trạm dừng nghỉ thứ nhất được đặt tại km 20+00, xã Thống Nhất, TP Hạ Long, có quy mô 6,56ha.

Trạm thứ 2 được quy hoạch tại km80+00, xã Đài Xuyên, huyện Vân Đồn, xây dựng trên diện tích 14,2ha, gần sân bay Vân Đồn, sở hữu cảnh quan thiên nhiên độc đáo, có thể kết hợp với các chức năng khác.

 

 

Quảng Ninh: Điều khác biệt của Lễ hội đền Cửa Ông năm 2024

Quảng Ninh: Điều khác biệt của Lễ hội đền Cửa Ông năm 2024

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ