Du lịch Cà Mau – Bạc Liêu bội thu dịp nghỉ lễ 2/9

Hoàng Nam
Chia sẻ

Kinhtedothi – Đúng với dự đoán của ngành chức năng, lượng khách du lịch đổ về Cà Mau – Bạc Liêu dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay đã cao hơn nhiều so với thời điểm trước khi bùng phát dịch Covid – 19.

Thống kê của ngành chức năng cho thấy, tính đến 21 giờ ngày 4/9, ngành du lịch hai tỉnh này đã đón lượng du khách nhiều hơn mọi năm. Đặc biệt, đã diễn ra bội thu, hiệu quả, an toàn.

Du lịch Bạc Liêu tăng đáng kể

Bà Trần Thị Lan Phương - Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu cho biết, lượng du khách đến du lịch, tham quan, chiêm bái tại các khu, điểm tham quan du lịch trong tỉnh đạt khoảng 66.500 lượt người, tăng 16,6% so với năm 2019. Tổng thu từ các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch của tỉnh trong kỳ nghỉ lễ vừa qua cũng tăng đáng kể, đạt khoảng 53 tỷ đồng, tăng khoảng 15,9% so với năm 2019. Riêng khách quốc tế khoảng 850 lượt người. Khách nội địa đạt khoảng 65.650 lượt người. Công suất phòng khách sạn đạt 70 - 85%.

Điện gió ngoài khơi Bạc Liêu đang là điểm check-in lý tưởng thu hút du khách
Điện gió ngoài khơi Bạc Liêu đang là điểm check-in lý tưởng thu hút du khách

Các điểm có đông du khách tập trung tham quan chiêm bái gồm: Khu Quán âm Phật đài (trên 2.000 khách/ngày), Khu nhà thờ Tắc Sậy (trên 1.500 khách/ngày), Vườn nhãn (khoảng 1.500 khách/ngày), Quảng trường Hùng Vương (khoảng 2.000 khách/ngày), Khu Nhà Công tử Bạc Liêu (khoảng trên 1.500 khách/ngày)….

Khu Quan Âm Phật đài tại phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu đón hơn 2.000 du khách mỗi ngày.
Khu Quan Âm Phật đài tại phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu đón hơn 2.000 du khách mỗi ngày.

Bà Lan Phương còn cho biết thêm: “Vật giá tại các điểm du lịch cũng đảm bảo, không diễn ra cảnh chặt chém du khách. Trên địa bàn tỉnh, không xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, không có các điểm ùn ứ, tắc nghẽn lưu thông”.

Theo UBND tỉnh Bạc Liêu, sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hoạt động phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19. Đây là cơ sở để tỉnh đề ra chỉ tiêu cũng như các giải pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2022, phấn đấu tiếp đón khoảng 3,3 triệu lượt khách du lịch, doanh thu du lịch - dịch vụ đạt khoảng 3.000 tỷ đồng.

Tổng doanh thu du lịch của Cà Mau tăng hơn 68% 

Ông Lê Hiếu Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau thông tin, tổng lượng khách đến tham quan tại các khu, điểm du lịch, di tích từ  ngày 1/9 đến ngày 4/9/2022 là: 53.182 lượt khách (trong đó, khách lưu trú: 11.155; khách tham quan: 41.395) với  49 lượt khách quốc tế. Tăng 25,299 lượt du khách, tương đương hơn 110% so với cùng kỳ dịp lễ 2/9 năm 2019. Tổng doanh thu du lịch đạt 62,310 tỷ đồng, tăng hơn 68% so với cùng kỳ năm 2019.

Sản phẩm OCOP ở điểm dừng chân Tư Tỵ ở Rạch Gốc, Ngọc Hiển Cà Mau. Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, lượng sản phẩm đặc sản Cà Mau tiêu thụ cao hơn mọi năm.
Sản phẩm OCOP ở điểm dừng chân Tư Tỵ ở Rạch Gốc, Ngọc Hiển Cà Mau. Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, lượng sản phẩm đặc sản Cà Mau tiêu thụ cao hơn mọi năm.

Lượng du khách tập trung nhiều nhất ở các điểm: Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau 10.244 lượt khách; Khu du lịch Khai Long 1.904 lượt khách; Vườn Quốc gia U Minh Hạ 1.250 lượt khách; Khu du lịch sinh thái Mười Ngọt 422 lượt khách; Khu du lịch sinh thái Thư Duy 3.350 lượt khách; Khu Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh 1.010 lượt khách; Các hộ du lịch cộng đồng tại Đất Mũi 3.990 lượt khách; Hòn Đá Bạc 8.774 lượt khách; Một số điểm tham quan du lịch khác: Vườn chim Tư Sự, Điểm dừng chân Tư Tỵ, Đầm Thị Tường, Năm Căn,...3.599 lượt khách.

Bãi bồi Mũi Cà Mau là điểm du khách luôn muốn tìm tới.
Bãi bồi Mũi Cà Mau là điểm du khách luôn muốn tìm tới.

Ông Lê Hiếu Hùng cho biết thêm, do đã có dự báo từ trước lượng khách sẽ tăng nên ngành du lịch Cà Mau đã chuẩn bị sẵn các phương án đón tiếp, nhất là các cơ sở lưu trú. Việc lượng khách du lịch tăng mạnh là tiền đề tốt để ngành du lịch Cà Mau có nhiều bước chuyển biến bền vững sau đại dịch Covid – 19.

Du lịch trải nghiệm đang là thế mạnh của Cà Mau
Du lịch trải nghiệm đang là thế mạnh của Cà Mau

Để giữ lượng khách du lịch tăng cho dịp cuối năm, ngành du lịch sẽ làm mới sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng, nâng chất chuyên nghiệp trong phục vụ. Đặc biệt, sẽ tăng thêm các hoạt động tập trung như: lễ hội, hội thi, giải marathon…