Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Du lịch Cà Mau sẵn sàng bùng nổ dịp Quốc khánh 2/9

Kinhtedothi - Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được xem là cơ hội của ngành du lịch Cà Mau, khác hẳn thời điểm này năm ngoái phải chịu cảnh ảm đạm vì dịch Covid-19.

Ngày 31/8/2022, ông Trần Hiếu Hùng - Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Cà Mau cho biết, dự kiến dịp Lễ 2/9 năm nay ngành du lịch địa phương đón trên 32.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng 28% so với năm 2019 (25.299 lượt). Đã có hơn 11.000 lượt khách đặt trước tại các cơ sở lưu trú,  khu/điểm du lịch trong tỉnh.

Tính đến 31/8, ngành du lịch Cà Mau đã đón 1.186.064 lượt khách, tăng 77% so với năm 2021 (670.115 lượt) và tăng 8,3% so với năm 2019 (1.095.065 lượt), gần đạt chỉ tiêu đón 1,2 triệu lượt khách theo kế hoạch năm 2022.

Du lịch trải nghiệm đang thu hút du khách đến với Cà Mau. 

Cùng thời điểm năm 2021, Cà Mau vẫn đang căng mình chống dịch Covid-19. Trong khi các ngành nghề khác vẫn tăng trưởng thì ngành du lịch chỉ là số 0 do việc đi lại bị hạn chế, nhất là di chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác.

Năm nay, nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày (từ 1 - 4/9). Với thời gian nghỉ lễ dài, tạo điều kiện cho nhiều gia đình đi du lịch tham quan, đưa con em vui chơi trước khi bước vào năm học mới.

Tại Cà Mau, các điểm tham quan du lịch nổi tiếng như: Mũi Cà Mau, du lịch sinh thái cộng đồng ở Trần Văn Thời, U Minh sẽ là lựa chọn của nhiều du khách trong và ngoài tỉnh.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế và Đô thị, hiện các điểm tham quan du lịch đã hoàn tất công tác chuẩn bị sẵn sàng đón khách. Đã có hàng trăm đoàn khách đặt phòng và món ăn ở các khu này. Tại các điểm tham quan khác như ở huyện Ngọc Hiển, du khách đã bắt đầu đặt tour tham quan bãi nghêu, bãi bồi, bắt ba khía…

Ông Ngô Minh Tỵ (chủ cơ sở điểm dừng chân Tư Tỵ ở Ấp Tam Hiệp, xã Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển) cho biết: “Hiện đã có hàng trăm chuyến xe với hơn 500 khách của các công ty du lịch lữ hành đặt ăn trong dịp lễ. Cơ sở của ông đang tất bật chuẩn bị các loại hải sản tươi sống theo yêu cầu của khách".

"So với mọi năm, năm nay lượng khách về tham quan, trải nghiệm du lịch tại Ðất Mũi có xu hướng tăng hơn nhiều" - ông Nguyễn Hoàng Hôn - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Hoàng Hôn (ấp Rạch Thọ, xã Ðất Mũi, huyện Ngọc Hiển) chia sẻ.

Ông Tạ Huỳnh Vĩnh Trường - Trưởng Ban quản lý Khu du lịch Mũi Cà Mau, cho biết: “Giá vé vẫn giữ như cũ, không tăng. Chúng tôi kiểm soát chặt các khâu để không xảy ra tình trạng chặt chém du khách. Ngoài ra, thời gian qua, để du khách hài lòng với điểm đến du lịch, trải nghiệm, check in lưu niệm, khu du lịch đã trồng lại các dãy hoa, trang hoàng thêm cây cảnh, nâng cấp các hạng mục công trình để phục vụ du khách”.

Cà Mau phấn đấu chỉ tiêu đón 1,2 triệu lượt khách năm 2022.

Ông Trần Hiếu Hùng cho biết thêm, Sở đã yêu cầu các khu/điểm và cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tăng cường kiểm soát, duy trì, đảm bảo chất lượng dịch vụ, bố trí đủ lực lượng hỗ trợ, cung ứng dịch vụ phục vụ để xử lý các tình huống phát sinh; Đồng thời đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn...

Các khu/điểm du lịch có dịch vụ vui chơi, giải trí dưới nước và phương tiện vận chuyển khách du lịch phải nghiêm túc thực hiện giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn giao thông, nhất là đường thủy nội địa. Ðặc biệt, tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết công khai giá bán hàng hoá, dịch vụ và bán đúng giá niêm yết đối với các sản phẩm, dịch vụ phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, mua sắm, tham quan, trải nghiệm và ẩm thực của du khách. Nghiêm cấm việc tuỳ tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch của tỉnh.

Cua Cà Mau được bảo hộ bằng chứng nhận chỉ dẫn địa lý

Cua Cà Mau được bảo hộ bằng chứng nhận chỉ dẫn địa lý

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Du lịch Ninh Bình khởi sắc, hướng tới ngành kinh tế mũi nhọn

Du lịch Ninh Bình khởi sắc, hướng tới ngành kinh tế mũi nhọn

26 Nov, 03:43 PM

Kinhtedothi - Nhiệm kỳ 2025-2030, Ninh Bình đặt mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn với chiến lược chuyển từ tăng trưởng số lượng sang nâng cao chất lượng, trải nghiệm và giá trị bền vững. Với nền tảng vững chắc sau giai đoạn phục hồi mạnh mẽ 2020-2025 và không gian phát triển mở rộng sau sáp nhập tỉnh, Ninh Bình đang đứng trước cơ hội vàng để nâng tầm thương hiệu du lịch, hướng tới tầm cỡ quốc tế.

Ký kết hợp tác bảo vệ và quảng bá ẩm thực Hà Nội - di sản Phở

Ký kết hợp tác bảo vệ và quảng bá ẩm thực Hà Nội - di sản Phở

25 Nov, 09:30 PM

Kinhtedothi - Chiều 25/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Công ty Acecook Việt Nam, Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp bảo vệ và quảng bá, giới thiệu di sản văn hóa phi vật thể Phở; thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa trong lĩnh vực ẩm thực.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ