Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Du lịch Đà Nẵng “bội thu” nhờ pháo hoa

Kinhtedothi - Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong 3 ngày từ 11-13/7, thành phố ghi nhận 455 chuyến bay đến địa phương. Đặc biệt, ngay trước đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 có tới 162 chuyến bay hạ cánh, tăng hơn 40% so với ngày trong tuần.

Lễ hội Pháo hoa đã trở thành "đặc sản", góp phần thu hút du khách đến với Đà Nẵng.

Chỉ trong đêm chung kết (13/7), các cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng đã phục vụ ước khoảng 90.017 lượt khách, trong đó có khoảng 30.970 lượt khách quốc tế. Công suất buồng phòng toàn thành phố gần như đạt mức tối đa, với tỷ lệ lấp đầy lên đến 95%. Công suất các tàu du lịch đạt 100% - tỷ lệ tuyệt đối.

Có thể thấy, DIFF 2024 đã trở thành sự kiện tâm điểm làm nên một mùa hè bùng nổ tại Đà Nẵng, giúp thành phố sông Hàn giữ vững ngôi vương của một điểm du lịch hàng đầu cả nước. Đây cũng là sự kiện cho thấy sự vào cuộc mạnh mẽ của các doanh nghiệp tư nhân cùng sự quyết liệt của thành phố Đà Nẵng trong việc tổ chức một lễ hội quy mô và chất lượng đẳng cấp quốc tế, khẳng định thương hiệu điểm đến lễ hội hàng đầu châu Á.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh khẳng định, được tổ chức từ năm 2008 đến nay, Lễ hội Pháo hoa đã trở thành một sự kiện mang thương hiệu riêng, hấp dẫn của Đà Nẵng. Bên cạnh đó, thành phố cũng luôn làm mới mình bằng các sản phẩm văn hóa, du lịch mới mẻ, hấp dẫn để mỗi du khách khi đến đây sẽ cảm nhận được không khí lễ hội, sự kiện luôn tràn ngập tại thành phố biển xinh đẹp, năng động này.

Khán giả thưởng thức pháo hoa tại DIFF 2024.

Theo ông Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung: “Khi chứng kiến niềm vui của người dân Đà Nẵng cũng như du khách đến với Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, chúng tôi thấy vô cùng tự hào. Chi phí hàng trăm tỷ đồng chúng tôi đầu tư cho lễ hội là hoàn toàn xứng đáng để thấy mình là một doanh nghiệp có trách nhiệm với địa phương, và có giá trị khi đóng góp một phần nhỏ bé cho thành phố Đà Nẵng nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung”.

Mất đến cả một năm để chuẩn bị kịch bản và triển khai, cùng hơn 2.000 nhân lực của thành phố Đà Nẵng, trong đó có gần 400 nhân sự từ Tập đoàn Sun Group đã được huy động, DIFF 2024 đã thành công rực rỡ và góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Đêm pháo hoa đầy cảm xúc tại DIFF 2024

Đêm pháo hoa đầy cảm xúc tại DIFF 2024

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: thu hút du lịch bằng ẩm thực

TP Hồ Chí Minh: thu hút du lịch bằng ẩm thực

25 Oct, 05:03 PM

Kinhtedothi - TP Hồ Chí Minh sau sáp nhập có nhiều cơ hội kết nối không gian ẩm thực - văn hóa - thiên nhiên trải dài từ TP Hồ Chí Minh đến Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là cơ hội để TP đa dạng hóa sản phẩm, kích cầu du lịch và khẳng định vị thế "thiên đường ẩm thực" của Việt Nam.

Hơn 22.250 khách quốc tế đến Khánh Hòa bằng tàu biển

Hơn 22.250 khách quốc tế đến Khánh Hòa bằng tàu biển

25 Oct, 09:26 AM

Kinhtedothi - Tính từ đầu tháng 1/2025 đến nay, Khánh Hòa đã đón 19 chuyến tàu biển quốc tế với hơn 22.250 du khách lên bờ tham quan. Theo lịch đăng ký từ các hãng tàu biển tính đến tháng 12/2025, Khánh Hòa sẽ đón thêm 7 chuyến với khoảng 10.000 khách.

Cú hích quan trọng để Lạng Sơn chuyển mình

Cú hích quan trọng để Lạng Sơn chuyển mình

22 Oct, 04:49 PM

Kinhtedothi - Lạng Sơn có thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa truyền thống, lễ hội đặc sắc cùng bản sắc ẩm thực phong phú của đồng bào các dân tộc. Những năm qua, tỉnh đã quan tâm lồng ghép phát triển du lịch nông thôn trong chương trình xây dựng nông thôn mới; nhiều mô hình du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm nông nghiệp - nông thôn đã được hình thành không chỉ tạo ra động lực phát triển kinh tế - xã hội mà còn góp phần giữ gìn môi trường sinh thái, bảo tồn bản sắc văn hóa, củng cố khối đại đoàn kết và nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Ninh Bình hút khách quốc tế bằng trải nghiệm xanh

Ninh Bình hút khách quốc tế bằng trải nghiệm xanh

22 Oct, 12:04 PM

Kinhtedothi - Với lợi thế thiên nhiên, di sản cùng sự đổi mới trong cách làm du lịch, Ninh Bình đang tiến gần hơn đến mục tiêu đón hơn 2 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, khẳng định vị thế là điểm đến văn minh, hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ