Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Du lịch Đà Nẵng “bội thu” nhờ pháo hoa

Kinhtedothi - Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong 3 ngày từ 11-13/7, thành phố ghi nhận 455 chuyến bay đến địa phương. Đặc biệt, ngay trước đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 có tới 162 chuyến bay hạ cánh, tăng hơn 40% so với ngày trong tuần.

Lễ hội Pháo hoa đã trở thành "đặc sản", góp phần thu hút du khách đến với Đà Nẵng.

Chỉ trong đêm chung kết (13/7), các cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng đã phục vụ ước khoảng 90.017 lượt khách, trong đó có khoảng 30.970 lượt khách quốc tế. Công suất buồng phòng toàn thành phố gần như đạt mức tối đa, với tỷ lệ lấp đầy lên đến 95%. Công suất các tàu du lịch đạt 100% - tỷ lệ tuyệt đối.

Có thể thấy, DIFF 2024 đã trở thành sự kiện tâm điểm làm nên một mùa hè bùng nổ tại Đà Nẵng, giúp thành phố sông Hàn giữ vững ngôi vương của một điểm du lịch hàng đầu cả nước. Đây cũng là sự kiện cho thấy sự vào cuộc mạnh mẽ của các doanh nghiệp tư nhân cùng sự quyết liệt của thành phố Đà Nẵng trong việc tổ chức một lễ hội quy mô và chất lượng đẳng cấp quốc tế, khẳng định thương hiệu điểm đến lễ hội hàng đầu châu Á.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh khẳng định, được tổ chức từ năm 2008 đến nay, Lễ hội Pháo hoa đã trở thành một sự kiện mang thương hiệu riêng, hấp dẫn của Đà Nẵng. Bên cạnh đó, thành phố cũng luôn làm mới mình bằng các sản phẩm văn hóa, du lịch mới mẻ, hấp dẫn để mỗi du khách khi đến đây sẽ cảm nhận được không khí lễ hội, sự kiện luôn tràn ngập tại thành phố biển xinh đẹp, năng động này.

Khán giả thưởng thức pháo hoa tại DIFF 2024.

Theo ông Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch Sun Group vùng miền Trung: “Khi chứng kiến niềm vui của người dân Đà Nẵng cũng như du khách đến với Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, chúng tôi thấy vô cùng tự hào. Chi phí hàng trăm tỷ đồng chúng tôi đầu tư cho lễ hội là hoàn toàn xứng đáng để thấy mình là một doanh nghiệp có trách nhiệm với địa phương, và có giá trị khi đóng góp một phần nhỏ bé cho thành phố Đà Nẵng nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung”.

Mất đến cả một năm để chuẩn bị kịch bản và triển khai, cùng hơn 2.000 nhân lực của thành phố Đà Nẵng, trong đó có gần 400 nhân sự từ Tập đoàn Sun Group đã được huy động, DIFF 2024 đã thành công rực rỡ và góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Đêm pháo hoa đầy cảm xúc tại DIFF 2024

Đêm pháo hoa đầy cảm xúc tại DIFF 2024

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai và nhiều tỉnh thành cùng liên kết phát triển du lịch

Đồng Nai và nhiều tỉnh thành cùng liên kết phát triển du lịch

19 Nov, 03:31 PM

Kinhtedothi - Ngày 19/11/2025, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Đồng Nai long trọng tổ chức Hội nghị ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Đồng Nai với các tỉnh, thành: Đồng Tháp, Vĩnh Long và Cần Thơ. Đây là bước đi tiên phong nhằm cụ thể hóa chỉ đạo của Trung ương và tỉnh Đồng Nai về hợp tác phát triển du lịch.

Đồng Nai: hướng tới trở thành trung tâm du lịch sinh thái của khu vực

Đồng Nai: hướng tới trở thành trung tâm du lịch sinh thái của khu vực

14 Nov, 08:26 PM

Kinhtedothi – Sau sáp nhập, Đồng Nai có diện tích hơn 12.700 km², dân số khoảng 4,2 triệu người, gồm nhiều danh thắng nổi tiếng. Với những lợi thế, tiềm năng du lịch sinh thái rừng, thác, hồ; những điểm đến tâm linh, địa chỉ đỏ, địa danh nổi tiếng, Đồng Nai đang đẩy mạnh phát triển du lịch bền vững, hướng tới trở thành trung tâm du lịch sinh thái của khu vực.

Concert “Quảng Ninh – Đất mỏ anh hùng”: bản tình ca đặc sắc

Concert “Quảng Ninh – Đất mỏ anh hùng”: bản tình ca đặc sắc

12 Nov, 10:48 PM

Kinhtedothi - Tối 12/11, tại Quảng trường 30/10, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận đặc sắc “Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng”. Đây là sự kiện chào mừng 89 năm Ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ