Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Du lịch Đà Nẵng bứt phá mạnh mẽ nhờ sức hút từ DIFF 2025

Kinhtedothi - Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025) đang tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, đưa thành phố biển vươn lên trở thành điểm đến sôi động bậc nhất mùa hè. Đặc biệt, đêm chung kết ngày 12/7 đang ghi nhận những kỷ lục mới về lượng khách lưu trú và sản lượng chuyến bay, thể hiện rõ sức hút của một Đà Nẵng năng động, đổi mới, sáng tạo và giàu bản sắc.

Sân bay Đà Nẵng chật kín khách du lịch.

Theo thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng, tổng lượng khách lưu trú trong ngày 11/7 đạt gần 98.000 lượt, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm 2024. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế tăng đột phá tới 81%, trong khi khách nội địa tăng 18%, cho thấy hiệu quả truyền thông, quảng bá và cải thiện sản phẩm du lịch đang phát huy tác dụng rõ rệt.

Công suất phòng tại các khách sạn ven biển, khu vực trung tâm thành phố đều đạt gần 100%. Các cơ sở lưu trú ở khu vực xa trung tâm cũng ghi nhận tình trạng kín phòng, khi hàng vạn du khách đổ về Đà Nẵng trong đêm 12/7 để chứng kiến màn pháo hoa đỉnh cao, khép lại mùa lễ hội quốc tế kéo dài hơn sáu tuần.

Kỷ lục mới tại sân bay quốc tế Đà Nẵng

Song song với sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực lưu trú, ngành hàng không cũng ghi nhận những dấu mốc đáng chú ý. Trong ngày 11/7, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đón 171 chuyến bay (gồm quốc tế và nội địa), tăng 14% so với tần suất trung bình tháng 7/2025 và tăng 40% so với mức bình quân 6 tháng đầu năm. So với cùng thời điểm trước đêm chung kết DIFF 2024 (159 chuyến), sản lượng chuyến bay năm nay đã vượt trội đáng kể, phản ánh rõ “sức nóng” của mùa pháo hoa.

Đáng chú ý, từ ngày 1/7/2025, sân bay đã đưa vào vận hành hệ thống thu phí không dừng (ETC) tại các làn ô tô, hướng đến phát triển giao thông thông minh, giảm ùn tắc, nâng cao trải nghiệm của hành khách. Đồng thời, hàng loạt đường bay quốc tế mới như Osaka, Seoul, Jakarta… được khai trương, góp phần mở rộng mạng lưới kết nối giữa Đà Nẵng và các trung tâm kinh tế, du lịch lớn trong khu vực.

DIFF 2025 cũng tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực đến các lĩnh vực kinh tế dịch vụ. Trong tháng 6/2025 - giai đoạn diễn ra vòng loại pháo hoa - tổng doanh thu từ lưu trú, ăn uống và lữ hành trên địa bàn thành phố ước đạt 3.869 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, riêng doanh thu lưu trú tăng hơn 30,8%, phản ánh mức chi tiêu và thời gian lưu trú trung bình của du khách đều tăng.

Cũng trong thời gian này, thành phố đã đón hơn 1,17 triệu lượt khách, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ riêng 5 đêm pháo hoa đầu tiên đã thu hút gần 400.000 lượt khách, tương đương cả mùa DIFF 2023, cho thấy sự bứt phá mạnh mẽ về quy mô và sức hút của lễ hội năm nay.

Đêm chung kết DIFF 2025 bùng nổ cảm xúc, công nghệ Sky AR nâng tầm trải nghiệm

DIFF 2025 không chỉ là nơi hội tụ của nghệ thuật ánh sáng và âm nhạc, mà còn là sân khấu để Đà Nẵng trình diễn công nghệ. Lần đầu tiên, thành phố áp dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (Sky AR) để trình chiếu các biểu tượng đặc trưng như cầu Rồng, cầu Vàng, Ngũ Hành Sơn… trên bầu trời đêm, mang đến trải nghiệm thị giác độc đáo chưa từng có cho hàng vạn khán giả.

Đêm nay, 12/7, toàn thể người dân và du khách sẽ hướng về đêm chung kết DIFF 2025 - sự kiện được mong chờ nhất mùa hè, đánh dấu cao trào của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay. Tại sân khấu bên sông Hàn, hai đội pháo hoa xuất sắc vượt qua năm đêm tranh tài sẽ bước vào trận so tài rực rỡ cuối cùng, hứa hẹn mang đến những màn trình diễn đỉnh cao của nghệ thuật ánh sáng kết hợp âm nhạc và công nghệ hiện đại.

Đây không chỉ là đêm tôn vinh những giá trị sáng tạo, kết nối và hòa bình - tinh thần xuyên suốt của DIFF suốt gần hai thập kỷ qua - mà còn là dịp để Đà Nẵng thể hiện bản lĩnh tổ chức, tiềm năng du lịch và khát vọng vươn tầm khu vực. Hàng vạn người đã đổ về khu vực trung tâm thành phố, dòng người ken dày bên sông Hàn, các tuyến đường quanh khán đài đều được tăng cường phân luồng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sự kiện.

Sự cộng hưởng giữa pháo hoa, âm nhạc, công nghệ thực tế ảo và sự đồng hành của người dân thành phố chính là minh chứng sinh động nhất cho sức sống mới của Đà Nẵng - một thành phố đổi mới, hội nhập và phát triển năng động trong thời kỳ hậu sáp nhập hành chính và chuyển đổi mô hình chính quyền địa phương hai cấp.

Diff 2025: mãn nhãn màn trình diễn “Tây du ký du hành vào vũ trụ sao băng”

Diff 2025: mãn nhãn màn trình diễn “Tây du ký du hành vào vũ trụ sao băng”

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: định hình “vành đai du lịch di sản - sinh thái - trải nghiệm” sau sáp nhập

Phú Thọ: định hình “vành đai du lịch di sản - sinh thái - trải nghiệm” sau sáp nhập

12 Jul, 05:56 PM

Kinhtedothi - Sau khi hợp nhất 3 tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc và Hòa Bình thành tỉnh Phú Thọ mới, bộ máy hành chính được tinh gọn, điều hành thống nhất đã tạo điều kiện thuận lợi để các lĩnh vực, trong đó có du lịch bước vào giai đoạn phát triển mới, với định hướng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Đánh thức di sản lễ hội: cơ hội vàng cho du lịch Ninh Bình

Đánh thức di sản lễ hội: cơ hội vàng cho du lịch Ninh Bình

10 Jul, 03:47 PM

Kinhtedothi - Giữa dòng chảy hiện đại hóa, lễ hội truyền thống tại Ninh Bình đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển nhưng cũng không ít thách thức. Sự gia tăng về số lượng cần đi kèm với chất lượng tổ chức và ý thức bảo tồn, nếu không, giá trị văn hóa có nguy cơ bị thương mại hóa và mai một theo thời gian.

Ninh Bình định hướng trở thành trung tâm du lịch quốc tế

Ninh Bình định hướng trở thành trung tâm du lịch quốc tế

09 Jul, 08:34 PM

Kinhtedothi - Chiều 9/7, Sở Du lịch Ninh Bình phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức tọa đàm “Định hướng phát triển du lịch tỉnh Ninh Bình trong không gian mới” với mục tiêu xây dựng Ninh Bình trở thành cực tăng trưởng du lịch hàng đầu khu vực.

Quảng Ngãi: định hình chiến lược phát triển du lịch sau sáp nhập

Quảng Ngãi: định hình chiến lược phát triển du lịch sau sáp nhập

09 Jul, 05:59 PM

Kinhtedothi - Kết nối, hợp tác phát triển được xem là bước đi đầu tiên định hình chiến lược phát triển du lịch Quảng Ngãi sau sáp nhập, với mục tiêu kiến tạo các sản phẩm khác biệt, đậm bản sắc, tạo bứt phá mới cho ngành công nghiệp không khói của tỉnh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ