Du lịch Đà Nẵng hồi phục trở lại

Bài, ảnh: Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phấn đấu đạt 3,5 triệu lượt khách du lịch (KDL) đến TP lưu trú trong năm 2022, Đà Nẵng đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp để đưa ngành kinh tế mũi nhọn sớm trở lại đường băng.

Cầu Tình yêu là điểm check-in lý tưởng khi đến Đà Nẵng.  
Cầu Tình yêu là điểm check-in lý tưởng khi đến Đà Nẵng.  

Mới chủ yếu đón khách nội địa

Mạnh dạn mở cửa đón khách trở lại từ ngày 8/2 đến nay, Núi Thần Tài đón hơn 6.000 lượt khách tham quan, chủ yếu là khách địa phương. Để có được con số đáng khích lệ này, DN đã phải chuẩn bị rất kỹ dịch vụ và tung ra nhiều chương trình ưu đãi tri ân du khách.

Bà Lê Thị Bích Hương - Giám đốc Truyền thông – Marketing KDL Núi Thần Tài chia sẻ thêm: “Hiện chúng tôi đang chạy chương trình kích cầu chào mừng du khách trở lại với Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài. Theo đó, giá vé đồng loạt giảm từ 25%, điển hình như gói vé phổ thông từ 400.000 đồng còn 300.000 đồng/vé/người; hay gói Tích Lộc (vé phổ thông + ăn trưa) từ 610.000 đồng chỉ còn 510.000 đồng cùng nhiều dịch vụ khách. Chương trình kích cầu này kéo dài tới 19/4/2022...”.

Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, tổng khách tham quan, du lịch trên địa bàn TP trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 ước đạt 35.939 lượt, tăng 16,71% so với 2021. Khách đến Đà Nẵng chủ yếu là khách nội địa, tập trung tại các khu nghỉ dưỡng ven biển và tham quan các khu, điểm du lịch như: Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Công viên nước Mikazuki, bán đảo Sơn Trà…

Sẵn sàng đón khách quốc tế

Sau 2 năm ngành hàng không và du lịch bị gián đoạn vì đại dịch Covid-19, Chính phủ đã đồng ý mở cửa hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới. Theo đó, lộ trình từ ngày 15/2, hàng không Việt Nam bắt đầu mở lại toàn bộ đường bay thường lệ quốc tế. Từ ngày 15/3, Việt Nam chính thức mở cửa du lịch quốc tế. Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho rằng, đây là cơ hội đón khách du lịch quốc tế trở lại và quảng bá du lịch Đà Nẵng với thị trường quốc tế.

Ông Bình thông tin, ngành du lịch Đà Nẵng đã triển khai nhiều biện pháp để nắm bắt thời cơ, thúc đẩy các dự án nhằm sớm phục hồi, thu hút khách đến tham quan nghỉ dưỡng. Hiện 45% số cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng mở cửa phục vụ khách và 150 đơn vị lữ hành đang hoạt động trở lại. Bên cạnh đó, nhiều khu, điểm du lịch mở cửa trở lại với đa dạng sản phẩm du lịch mới trong tháng 3/2022.

Hãng hàng không Singapore Airlines cho biết, đã có kế hoạch đưa đoàn khách quốc tế đầu tiên tới Đà Nẵng vào ngày 27/3, duy trì tần suất 1 chuyến bay đến/đi Đà Nẵng mỗi ngày. Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air... cũng sẽ tăng cường khai thác những chuyến bay đến/đi Đà Nẵng trong tháng 3, 4/2022.

Về phía Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, đơn vị đã triển khai kế hoạch nâng cấp, đầu tư sân bay quốc tế như: Mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc, xây dựng nhà ga hàng hóa mới công suất 100.000 - 150.000 tấn/năm, mở rộng nhà ga hành khách T1 về phía đầu Nam. Đồng thời, hỗ trợ các hãng hàng không mở đường bay đến Đà Nẵng, giảm từ 10 - 50% đơn giá dịch vụ hàng không đối với hãng hàng không khai thác chuyến bay quốc tế; miễn phí thuê văn phòng làm việc...

Năm 2022, ngành du lịch Đà Nẵng phấn đấu tổng lượng khách lưu trú đạt 3,5 triệu lượt, tăng 3 lần so với ước thực hiện năm 2021 (đạt 1,3 lần so với năm 2020). Trong đó, khách quốc tế ước đạt 180.000 lượt, tăng 1,6 lần và khách nội địa ước đạt hơn 3,32 triệu lượt, tăng 3 lần. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt trên 6.7000 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với ước thực hiện năm 2021 (đạt 1,7 lần so với năm 2020).

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn, để tạo thuận lợi cho chuyến bay quốc tế, TP phối hợp với các đơn vị, hãng hàng không hỗ trợ chương trình đón khách và quảng bá, truyền thông mở cửa điểm đến Đà Nẵng, thực hiện đơn giản hóa thủ tục nhập cảnh... Đồng thời, Sở Y tế triển khai phương án đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 như: Hỗ trợ xét nghiệm, điều trị, không cách ly khách du lịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần