Du lịch Hà Nội-Bình Định liên kết thu hút khách

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/4, Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Định đã tổ chức Chương trình Giới thiệu điểm đến “Du lịch Bình Định dựa trên giá trị văn hóa, lịch sử và tài nguyên biển” nhằm thu hút du khách Thủ đô đến với địa danh thuộc duyên hải Nam Trung Bộ này.

Được đánh giá là điểm đến mới, hấp dẫn, Bình Định là địa phương có nhiều tài nguyên du lịch là vùng "đất võ trời văn", được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh đẹp hiếm có như Hầm Hô, Ghềnh Ráng - Tiên Sa, Hồ Nùi Một, đầm Thị Nại…
Bảo tàng Quang Trung tại Bình Định
Bảo tàng Quang Trung tại Bình Định
Những năm gần đây, du lịch Bình Định đã chú trọng phát triển nhiều loại hình du lịch đặc sắc như: Du lịch võ thuật, du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch tâm linh và đặc biệt là du lịch biển. Nhiều hình thức trải nghiệm đã thu hút du khách như: Lặn biển, trượt cát, trở thành điểm nhấn trong các chương trình tour. Đặc biệt, những bãi biển sạch, chi phí tour rẻ, ẩm thực phong phú và con người thân thiện chính là những lợi thế để hàng năm du lịch Bình Định đón gần 1,7 triệu lượt khách.

Nhằm thu hút nhiều hơn du khách đến với miền đất võ này, trong năm 2014, ngành du lịch Bình Định sẽ sớm hoàn thành các dự án du lịch được phê duyệt, xây dựng hạ tầng du lịch biển đảo, phát triển các dịch vụ vui chơi giải trí trên biển, xây dựng chợ đêm du lịch cùng các sản phẩm du lịch đặc trưng…Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội, Mai Tiến Dũng cho biết, thời gian qua du lịch Hà Nội và du lịch Bình Định đã có nhiều hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa hai tỉnh, thành phố qua đó góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng lượng khách giữa hai địa phương.

Du lịch Hà Nội cam kết sẽ hỗ trợ Bình Định trong việc quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch của tỉnh này bằng nhiều hoạt động thiết thực như: Giới thiệu tại Hội chợ Du lịch Quốc tế JATA Nhật Bản thường niên, chiếu clip quảng bá của Bình Định tại các địa điểm công cộng; phát tờ rơi, tờ gấp miễn phí ngay tại sân bay Nội Bài…