Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Du lịch Hà Nội đón 2,43 triệu lượt khách quốc tế

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/7, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, trong tháng 7/2023 ngành du lịch Thủ đô đón 2,38 triệu lượt khách du lịch tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt hơn 380.000 lượt, tăng gần 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Riêng với thị trường nội địa đạt 2 triệu lượt khách, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng hơn 8,6 nghìn tỷ đồng, tăng 37,7% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 9,8% so với tháng 6/2023

Tính chung 7 tháng qua, ngành du lịch Hà Nội đã đón được 14,7 triệu lượt khách du lịch, tăng 38,7% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 2,43 triệu lượt khách, tăng 5,7 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách du lịch nội địa ước đạt 12,3 triệu lượt, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 53,7 nghìn tỷ đồng, tăng 68,3% với cùng kỳ năm trước.

Khách du lịch quốc tế tham quan đến Ngọc Sơn (quận Hoàn Kiếm) Ảnh: Hoài Nam
Khách du lịch quốc tế tham quan đến Ngọc Sơn (quận Hoàn Kiếm) Ảnh: Hoài Nam

Về hoạt động cơ sở lưu trú, tính đến tháng 7/2023, trên địa bàn Hà Nội có 3.756 cơ sở lưu trú du lịch với 70.218 phòng; trong đó 603 khách sạn đã được xếp hạng từ 1-5 sao với 25.550 phòng, chiếm 16,1 % tổng số cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn và 36,3% tổng số phòng. Công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tháng 7/2023 đạt 60,8 %, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2022. Tính chung 7 tháng đầu năm 2023, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 57,3 %; tăng 25,5% so với cùng kỳ.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, nhằm thu hút khách du lịch chọn Thủ đô làm điểm đến, từ nay đến cuối năm 2023, đơn vị tổ chức các sự kiện, chương trình, lễ hội quảng bá du lịch Thủ đô như: Cuộc thi ảnh du lịch (Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Ha Noi City); Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023, Festival Áo dài Hà Nội.

Khách du lịch quốc tế trên phố đi bộ Hoàn Kiếm. Ảnh: Hoài Nam
Khách du lịch quốc tế trên phố đi bộ Hoàn Kiếm. Ảnh: Hoài Nam

Nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội tới du khách trong nước, quốc tế, đơn vị sẽ đẩy mạnh tuyên truyền du lịch Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và quốc tế như CNN và nền tảng mạng xã hội. Đồng thời tổ chức các hoạt động hợp tác, xúc tiến thu hút khách quốc tế tại các thị trường trọng điểm Đông Bắc Á, Pháp và một số nước châu Âu, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc...

“Bên cạnh hoạt động quảng bá, Sở Du lịch đang phối hợp thực hiện chương trình hỗ trợ đầu tư hạ tầng du lịch thiết yếu tại các khu du lịch, điểm du lịch trọng điểm như Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương), làng gốm sứ Bát Tràng, làng dệt lụa Vạn Phúc, làng cổ ở Đường Lâm, khu vực Ba Vì…

Đồng thời cải tạo, chỉnh trang hệ thống hạ tầng nội khu, hạ tầng giao thông kết nối và hạ tầng dịch vụ tại các bến cảng đường thủy phục vụ phát triển các tuyến du lịch đường thủy gắn với các điểm đến du lịch văn hóa, di sản, nông nghiệp, du lịch trải nghiệm. Trước mắt tập trung nghiên cứu tổ chức, khai tác tuyến bus Bến Bạc – Bến Tràng“ - bà Đặng Hương Giang chia sẻ.